Giáo án Kỹ thuật 5 bài 20: Lắp ghép mô hình tự chọn

Chia sẻ: Lê Thanh Hiếu | Ngày: | 7 giáo án

0
610
lượt xem
1
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Kỹ thuật 5 bài 20: Lắp ghép mô hình tự chọn

Giáo án Kỹ thuật 5 bài 20: Lắp ghép mô hình tự chọn
Mô tả bộ sưu tập

Thầy cô giáo là người đưa hàng trăm chuyến đò sang sông. Vì thế, mỗi kiến thức thầy cô giáo truyền đạt phải được tìm hiểu và nghiên cứu kỹ càng. Hiểu được điều đó, chúng tôi giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Kỹ thuật 5 bài 20: Lắp ghép mô hình tự chọn giúp quý thầy cô tham khảo khi soạn giáo án, hướng dẫn các em học sinh biết các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn, lắp được một mô hình tự chọn. Hy vọng, với bộ giáo án này, quý thầy cô sẽ có thêm ý tưởng cho bài dạy của mình cuốn hút hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Kỹ thuật 5 bài 20: Lắp ghép mô hình tự chọn

Giáo án Kỹ thuật 5 bài 20: Lắp ghép mô hình tự chọn
Tóm tắt nội dung

I. Mục đích – Yêu cầu bài Lắp ghép mô hình tự chọn

Học sinh cần:
- Chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn.
- Lắp được một mô hình tự chọn.

II. Chuẩn bị bài Lắp ghép mô hình tự chọn

1 – Chuẩn bị của giáo viên.
* Bài mẫu: 1-2 mô hình đã lắp .
* Nguyên vật liệu:
* Dụng cụ thiết bị:
2 – Chuẩn bị của học sinh.
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.

III. Các hoạt động dạy – học bài Lắp ghép mô hình tự chọn

I. Kiểm tra bài: _ GV nêu câu hỏi – Gọi HS trả
lời
+ Nêu các b¬ước lắp rô - bốt?
+Khi lắp ráp rô - bốt cần l¬ưu ý những b¬ước nào?
- Dạy bài mới: Tiết 1

Hoạt động 1
- HS chọn mô hình lắp ghép
- GV cho cá nhân hoặc nhóm HS tự chọn mô
hình lắp ghép theo gợi ý SGK. ( Nên chọn một trong hai mẫu mô hình trong SGK )
- Yêu cầu HS quan sát và nghiên cứu kĩ mô hình
và hình vẽ trong SGK.
Tiết 2 + 3

Hoạt động 2
- HS thực hành lắp mô hình đã chọn
- Tổ chức HS thực hành theo từng b¬ước:
a. Chọn chi tiết.
b. Lắp từng bộ phận.
c. Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh.
- GV quan sát các nhóm thực hành : L¬ưu ý tinh thần, thái độ học tập của từng nhóm.

Hoạt động 3: Đánh giá sản phẩm
- Gọi HS đọc những tiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm trong SGK tr 92..
- GV nhận xét đánh giá SP theo 2 mức:
+ Hoàn thành A
+Chưa hoàn thành B
- Những HS hoàn thành SP trước thời hạn và đảm bảo kĩ thuật đánh giá ở mức hoàn  thành tốt A+

III. Củng cố – Dặn dò:

- Nhận xét sự chuẩn bị của HS, tinh thần thái độ học tập và kĩ năng lắp ráp rô - bốt.
- Hướng dẫn HS tháo các chi tiết và xếp đúng vào vị trí các ngăn trong hộp

Đồng bộ tài khoản