Giáo án lớp chồi đề tài Bé tập đo (Giáo án ứng dụng CNTT)

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 giáo án

0
58
lượt xem
1
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
Giáo án lớp chồi đề tài Bé tập đo (Giáo án ứng dụng CNTT)

Giáo án lớp chồi đề tài Bé tập đo (Giáo án ứng dụng CNTT)
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib sưu tập và giới thiệu bộ sưu tập Giáo án lớp chồi đề tài Bé tập đo (Giáo án ứng dụng CNTT) dưới đây. Những giáo án trong bộ sưu tập là những tài liệu được biên soạn bởi các giáo viên có kinh nghiệm, nội dung rõ ràng, khoa học và theo đúng chuẩn do Bộ giáo dục và Đào tạo quy định sẽ là những tài liệu hữu ích để quý thầy cô giáo sử dụng trong quá trình chuẩn bị bài giảng dạy khi lên lớp.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án lớp chồi đề tài Bé tập đo (Giáo án ứng dụng CNTT)

Giáo án lớp chồi đề tài Bé tập đo (Giáo án ứng dụng CNTT)
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập Giáo án lớp chồi đề tài Bé tập đo (Giáo án ứng dụng CNTT) dưới đây:

 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Nhận biết mục đích của phép đo: biểu diễn độ dài của kích thước một đối tượng qua độ dài của 1 vật
chọn làm đơn vị đo.
- Biết sử dụng đơn vị để đo, nhận biết độ dài của đối tượng bằng phép đo và diễn đạt được mối quan
hệ giữa kích thước của đối tượng đo và đơn vị đo.
- Tập đo độ dài của đối tượng bằng 1 đơn vị đo. Làm quen với thao tác đo.
- Phát triển tư duy so sánh tổng hợp, chú ý có chủ định, sử dụng đúng thuật ngữ tốn học.
- GD trẻ nếp học tốn theo phương pháp đổi mới.
II. CHUẨN BỊ :
- Một số băng giấy bằng bìa lịch cứng và que tính.
- Thước gỗ, phấn cho cô.
III. TIẾ N HÀNH :
* Hoạt động 1 :

- Cho trẻ hát bài "Vỗ tay cho đều" với các động tác vỗ tay, lắc vai, lắc hông, dậm chân ...
- TC "Ai nhảy xa nhất" : cô tổ chức cho trẻ thi " Bật xa" để xem ai nhảy xa nhất.
+ Cho 2 trẻ đứng cùng ở vạch xuất phát.
+ Sau khi trẻ bật, cô đánh dấu mức trẻ chạm đất.
- Cô gợi ý cho những trẻ còn lại cùng đo khoảng cách bằng cách đếm số ô gạch dưới sàn nhà mà 2 trẻ
đã bật qua.
- Gắn chữ số biểu thị kết quả đo lên bảng để cả lớp cùng nhận xét xem ai bật xa nhất!
- Hỏi trẻ:
+ Như vậy bạn nào nhảy xa nhất?
+ Vì sao biết bạn ấy nhảy xa nhất? ( số lượng ô gạch nhiều hơn )
* Hoạt động 2 :
- Trò chuyện với trẻ:
+ Mình vừa tính khoảng cách bật xa của bạn bằng cái gì vậy? ( đếm ô gạch )
+ Có thể tính bằng cách khác được không nhỉ?
- Cô giới thiệu cách đo bằng cách đi nối gót :
" Bây giờ cô muốn đo các đoạn đường này bằng bàn chân. Đo bằng cách đi nối gót tiến lên, vừa đi vừa
đếm xem được mấy lần bàn chân nha!"
+ Cô cho trẻ đếm số lần bước chân của cô và ghi nhận kết quả trên bảng ...
+ Gọi trẻ lên bước thử xem đoạn đường này dài bằng mấy bước chân của trẻ ...
+ Tại sao cô chỉ bước có 7 bước còn bạn bước đến 9 bước mới hết đoạn đường?
+ À! Vì cô bước dài hơn ( bàn chân dài hơn ) , còn bạn thì bước ngắn hơn ( bàn chân ngắn hơn )

Mời quý thầy cô giáo và các em học sinh xem đầy đủ tài liệu này trong bộ sưu tập Giáo án lớp chồi đề tài Bé tập đo (Giáo án ứng dụng CNTT). Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các em học sinh có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu khác, hoặc đăng nhập để tải tài liệu về tham khảo.
Đồng bộ tài khoản