Giáo án lớp chồi đề tài Dấu chân kì lạ (Chương trình mới)

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 giáo án

0
24
lượt xem
0
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
Giáo án lớp chồi đề tài Dấu chân kì lạ (Chương trình mới)

Giáo án lớp chồi đề tài Dấu chân kì lạ (Chương trình mới)
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm giúp quý thầy cô giáo soạn bài đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và trình bày nội dung theo hình thức 3 cột, chúng tôi đã tổng hợp các giáo án bài Dấu chân kì lạ trong bộ sưu tập Giáo án lớp chồi đề tài Dấu chân kì lạ (Chương trình mới). Các giáo án bài Dấu chân kì lạ được soạn bởi các giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy mầm non đảm bảo được các tiêu chí cần có của một giáo án chuẩn. Các kiến thức trọng tâm được nhấn mạnh, các cô giáo sẽ hướng dẫn giúp bé hiểu được nội dung bài học. Mời quý thầy cô tham khảo các tài liệu trong bộ sưu tập này nhằm soạn cho mình một giáo án chất lượng nhất.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án lớp chồi đề tài Dấu chân kì lạ (Chương trình mới)

Giáo án lớp chồi đề tài Dấu chân kì lạ (Chương trình mới)
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin trích dẫn dưới đây một phần của giáo án đầu tiên được lấy ra từ bộ sưu tập Giáo án lớp chồi đề tài Dấu chân kì lạ (Chương trình mới):

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Nhận biết những điểm khác nhau giữa vịt và gà và đặc điểm đặc trưng phù hợp với hoàn cảnh sống của mỗi loài.
- Nghe và hiểu nội dung câu chuyện, phát hiện ra những loại thức ăn của loài gia cầm.
- Rèn kỹ năng vẽ nét cơ bản, phối hợp các nét vẽ để tạo nên sản phẩm phù hợp với đề tài hoạt động.
- Phát triển trí nhớ có chủ định, tư duy ngôn ngữ, khiếu thẩm mỹ và trí tưởng tượng sáng tạo.
- Giáo dục trẻ chú ý thực hiện đúng theo yêu cầu của hoạt động.

II. CHUẨN BỊ:
- Hình dấu chân gà, vịt và các con vật rời …
- Sư tầm các phim hay các hình ảnh động về gà, vịt tìm mồi trong vườn …
- Giấy vẽ và bút màu cho trẻ …

III. TIẾN HÀNH:
* Hoạt động 1:

- Cô cho trẻ xem các dấu chân in trên giấy (hay vẽ trên bảng) và tìm xem đó là dấu chân của con vật nào? (cô để một số con vật rời cho trẻ tự lựa chọn để gắn vào bên cạnh dấu chân …)
- Cô trò chuyện cùng trẻ:
+ Vì sao bạn nghĩ đó là dấu chân của vịt?
+ Chân của vịt có gì đặc biệt? (gợi ý cho trẻ mô tả …)
+ Chân của gà có giống chân của vịt không?
+ Chân gà có móng nhọn để làm gì ? (khai thác kinh nghiệm của trẻ …)
- Cô cho trẻ quan sát hoạt động của gà và vịt trong khu vườn (xem phim hay màn hình động)
+ Gà bới đất để tìm gì vậy nhỉ ? … Thức ăn cùa gà là gì ?
+ Vịt có ăn giống gà không? … Vì sao vịt lại thích lội dưới ao nhỉ ?
* Hoạt động 2:
- Cô gợi cho nhớ câu chuyện “ Đôi bạn tốt ”, cô vừa kể trích đoạn vừa đàm thoại gợi mở tư duy cho trẻ:
+ Cô kể từ đầu cho đến “... một mình vậy ” ---- Vịt con có giận bạn Gà con không nhỉ?
Theo các bạn thì Vịt con đi đâu để kiếm ăn?
+ Cô kể tiếp cho đến hết ---- Các bạn thấy đôi bạn gà con và vịt con có dễ thương không?
Qua câu chuyện này, các bạn có khám phá ra điều gì không?
( gợi ý cho trẻ về các loại thức ăn của gà, vịt …)
- TC “ Kết bạn”: chia trẻ thành 2 nhóm, một nhóm đóng vai Gà con và một nhóm đóng vai Vịt con
+ Gợi ý trẻ tạo dáng của 2 con vật, di chuyển theo nhóm …
+ Khi nghe hiệu lệnh “Kết bạn” thì 1 bạn Gà con sẽ tìm đến kết đôi với một bạn Vịt con (nắm tay nhau)  

Mời quý thầy cô giáo xem tiếp giáo án hoặc xem thêm các giáo án khác trong bộ sưu tập Giáo án lớp chồi đề tài Dấu chân kì lạ (Chương trình mới). Ngoài ra, quý thầy cô giáo cũng có thể tải về làm giáo án tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản