Giáo án lớp chồi đề tài Đồ dùng có đôi (Chương trình mới)

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 giáo án

0
47
lượt xem
0
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
Giáo án lớp chồi đề tài Đồ dùng có đôi (Chương trình mới)

Giáo án lớp chồi đề tài Đồ dùng có đôi (Chương trình mới)
Mô tả bộ sưu tập

“Giáo án như một thời khóa biểu và bản đồ dẫn đường cho một tiết học”. Chính vì vậy, nhằm giúp quý thầy cô giáo có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi lên lớp, Thư viện eLib xin trân trọng giới thiệu tới quý vị bộ sưu tập Giáo án lớp chồi đề tài Đồ dùng có đôi (Chương trình mới). Bộ sưu tập này bao gồm các giáo án bài Đồ dùng có đôi được soạn rất chi tiết, kỹ càng với nội dung bài học được trình bày 3 cột theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT. Các kiến thức được trình bày chuẩn xác, khoa học sẽ giúp các bé nhanh chóng nắm được nội dung bài học. Mời quý thầy cô giáo tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án lớp chồi đề tài Đồ dùng có đôi (Chương trình mới)

Giáo án lớp chồi đề tài Đồ dùng có đôi (Chương trình mới)
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của giáo án đầu tiên trong bộ sưu tập Giáo án lớp chồi đề tài Đồ dùng có đôi (Chương trình mới):

I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nhận biết chữ số 2 tương ứng với số lượng hai.
- Trẻ biết gép hai đối tượng tạo thành một đôi.
- Trẻ nhận biết đôi dày, dép, bao tay đúng.
- Ôn luyện nhận biết bên phải, bên trái của bản thân trẻ.
- Trẻ gọi tên và nhận biết công dụng của một số đồ dùng cá nhân của mình.
- Nhận biết đồ dùng cá nhân của bạn nam và bạn nữ.
- Rèn khả năng so sánh đối chiếu về hình dạng, kích thước và định hướng không gian.
- Phát triển ngôn ngữ, kỹ năng xã hội, phát triển vốn từ: đôi giày, đôi dép….
- Giáo dục sức khỏe: phải đi giày dép đúng để bảo vệ đôi chân, không đi chân không, không đi giày, dép trái, dày dép cọc cạch (chiếc nọ, chiếc kia).
II. Chuẩn bị:
- Tất cả những đôi dép của trẻ trong lớp.
- Thẻ hình những đôi giầy (một chiếc bên phải và một chiếc bên trái)
- Bao tay cho trẻ, thẻ hình những đôi bao tay cho bé trai và bé gái, vớ chân cho bé trai và bé gái, thẻ hình vớ chân cho bé trai và bé gái (mỗi cặp thẻ hình bao gồm một chiếc bên phải và một chiếc bên trái)
- Giầy của trẻ.
III. Hoạt động:
1. Hoạt động 1: Đôi giày của bé:
Cô chọn một đôi giày của bé trai và một đôi giày của bé gái.
Lần lượt giới thiệu với trẻ từng đôi giày: màu sắc, hình dạng. Cho trẻ nhận biết sự khác nhau giữa giầy bạn nam và giày bạn nữ: về màu sắc, kiểu dáng.
Lấy một đôi giày cho một trẻ đi và cho cả lớp quan sát.
Lấy hai chiếc giày không cùng đôi. Mời một bạn lên để đi 2 chiếc giày không cùng đôi vào chân. Cho cả lớp quan sát và nhận xét.
So sánh xem 2 bạn đi giày, bạn nào đẹp hơn?
Đi hai chiếc giày không cùng đôi có được không? Tại sao đi hai chiếc giày không cùng đôi lại trông không đẹp? Có nên đi giày, dép như thế ra đường không?
Cho 2 trẻ lên đi giày đúng đôi nhưng đảo bên, giày bên trái đi chân phải, giày bên phải đi chân trái.
Hỏi trẻ xem trẻ đi như thế có cảm giác gì? có thoải mái như lúc đi đúng bên không?
Các bạn ngồi dưới quan sát xem bạn mình đi như vậy có đúng không?
Tại sao phải đi giày đúng bên: giày bên trái đi chân trái, giày bên phải đi chân phải?
Cô chỉ cho trẻ xem từng cặp hai chiếc giày và hỏi xem đây có phải là một đôi giày không?
Cô để 3 đôi giày lộn xộn và đề nghị 3 bé lên xếp lại thành từng đôi cho cô.

Mời quý thầy cô giáo xem tiếp giáo án hoặc xem thêm các giáo án khác trong bộ sưu tập Giáo án lớp chồi đề tài Đồ dùng có đôi (Chương trình mới). Hoặc download về làm giáo án tham khảo phục vụ quá trình dạy và học ở bậc mầm non.
Đồng bộ tài khoản