Giáo án lớp lá đề tài Em có ba là em có má (Chương trình mới)

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 giáo án

0
31
lượt xem
0
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
Giáo án lớp lá đề tài Em có ba là em có má (Chương trình mới)

Giáo án lớp lá đề tài Em có ba là em có má (Chương trình mới)
Mô tả bộ sưu tập

Để giáo viên tiết kiệm được thời gian khi soạn bài giảng dạy chúng tôi giới thiệu BST Giáo án lớp lá đề tài Em có ba là em có má (Chương trình mới). BST có nội dung được biên soạn rõ ràng, chi tiết, theo chuẩn kiến thức và kỹ năng của Bộ GD & ĐT quy định. Mời quý thầy cô giáo cùng tham khảo để có bài soạn tốt nhất cũng như hướng dẫn học sinh nắm bắt được kiến thức trọng tâm của bài học.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án lớp lá đề tài Em có ba là em có má (Chương trình mới)

Giáo án lớp lá đề tài Em có ba là em có má (Chương trình mới)
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô và các em tham khảo đoạn trích trong BST Giáo án lớp lá đề tài Em có ba là em có má (Chương trình mới) dưới đây của chúng tôi.

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Cảm nhận được niềm hạnh phúc khi được sống trong gia đình có đầy đủ ba mẹ.
- Rèn kỹ năng hát và vận động minh họa theo nhạc, bộc lộ cảm xúc qua âm nhạc
- Phát triển tai nghe âm nhạc, cảm xúc âm nhạc, tư duy ngôn ngữ, ghi nhớ có chủ định.
- GD trẻ tình cảm gia đình ruột thịt.
II. CHUẨN BỊ :
- Tranh, ảnh chụp gia đình.
- Làm quen với một số bài hát, ca dao về tình cảm gia đình …
- Máy hát, đĩa nhạc có bài hát theo chủ đề …
III. TIẾN HÀNH:
* Hoạt động 1:

- TC “ Tạo dáng ”: cô cho trẻ tạo dáng thành một nhân vật mà trẻ thích …
sau khi trẻ tạo dáng, cô hỏi trẻ “ Bạn là ai?” …
- Sau đó cô cho trẻ ngồi xuống và cùng quan sát bức ảnh chụp gia đình ( hình lịch hay ảnh chụp lớn ):
+ Các bạn nghĩ gì về những người trong ảnh?
+ Họ có quan hệ thế nào với nhau? … Vì sao bạn biết?
( Cô khai thác khía cạnh tình cảm qua cử chỉ, hành động của những người trong ảnh )
- Gợi ý cho tự kể về gia đình của trẻ:
+ Bạn hãy tự giới thiệu về gia đình của mình xem nào!
+ Ba mẹ có thương các bạn không? … Thương thế nào?
- Cô cho trẻ đọc thuộc một số bài ca dao về tình cảm gia đình :
“ Công cha như núi Thái Sơn …”
“ Gió mùa thu mẹ ru con ngủ …”
“ Chim trời ai dễ đếm lông … ”
- Cô hỏi trẻ:
+ Tình thương của ba mẹ đối với con cái thế nào?
+ Bổn phận của con cái đối với ba mẹ ra sao? ( vâng lời, ngoan ngỗn, chăm chỉ học hành … )
* Hoạt động 2:
- Cô giới thiệu bài hát “Em có ba có má” và hát cho trẻ nghe …
- Cô trò chuyện với trẻ:
+ Bạn nhỏ ấy giới thiệu gì về mình? ( có ba, có má )
+ Bạn nhỏ ấy có cảm nhận gì về tình thương của mẹ đối với mình? ( thương như trứng … )
- Cô khuyến khích trẻ hát theo cô vài lần cho thuộc bài hát …
- Sau đó gợi ý trẻ cùng hát và vận động minh họa theo bài hát : chung, nhóm, cá nhân …
* Hoạt động 3:
- Cô hát cho trẻ nghe bài “Cho con” của Phạm Trọng Cầu …
- Hỏi trẻ về cảm nhận đối với bài hát …
- TC “ Tôi thương ”: cho trẻ kết nhóm 3, một trẻ làm “Ba”, một trẻ làm “Mẹ” , một trẻ làm “Con”.
+ Khi nghe hiệu lệnh “Tôi thương tôi thương”, trẻ đáp: “Thương ai thương ai “,
+ Và khi cô bảo “thương ai “ thì 2 trẻ ôm 1 trẻ đóng vai đó ( có thể thương cả 2 hoặc 3 )
- Cho trẻ chơi 3, 4 lần tuỳ theo hứng thú của trẻ …

Chúng tôi mong rằng BST Giáo án lớp lá đề tài Em có ba là em có má (Chương trình mới) sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô và các em học sinh.
Đồng bộ tài khoản