Giáo án lớp lá đề tài Làm quen chữ p,q (Giáo án ứng dụng CNTT)

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 giáo án

0
42
lượt xem
0
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
Giáo án lớp lá đề tài Làm quen chữ p,q (Giáo án ứng dụng CNTT)

Giáo án lớp lá đề tài Làm quen chữ p,q (Giáo án ứng dụng CNTT)
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm giúp các cô giáo mầm non có thêm nguồn tài liệu chất lượng dùng để tham khảo khi soạn giáo án, chúng tôi đã tập hợp rất nhiều giáo án mầm non trên Thư viện eLib. Bộ sưu tập Giáo án lớp lá đề tài Làm quen chữ p,q (Giáo án ứng dụng CNTT) bao gồm các giáo án bài học được soạn chi tiết, chỉ ra nội dung của bài học và đảm bảo trật tự khoa học của thông tin, đưa kỹ năng học tập được sử dụng trong giờ và các phương tiện hỗ trợ cho bài học. Kiến thức của bài học được trình bày chuẩn xác, khoa học sẽ giúp giáo viên dễ dàng hướng dẫn các em học sinh hiểu được nội dung của bài Làm quen chữ p,q. Mời quý thầy cô giáo tham khảo nhằm chuẩn bị cho mình một giáo án đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng theo quy định của Bộ GD&ĐT.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án lớp lá đề tài Làm quen chữ p,q (Giáo án ứng dụng CNTT)

Giáo án lớp lá đề tài Làm quen chữ p,q (Giáo án ứng dụng CNTT)
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo tham khảo phần trích dẫn nội dung của giáo án đầu tiên được lấy ra từ bộ sưu tập Giáo án lớp lá đề tài Làm quen chữ p,q (Giáo án ứng dụng CNTT) dưới đây:

I.Nội dung tích hợp :.
- Toán :Củng cố kỹ năng đếm số lượng .
-MTXQ: Củng cố nhận biết về các loại phương tiện giao thông
II.Mục đích yêu cầu:
1/Kiến thức: Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ p.q
Củng cố nhận biết về các loại phương tiện giao thông
2/Kỹ năng: Nhận ra chữ p.q: qua băng từ xe đạp , máy bay cánh quạt
Phát âm to rõ, chính xác chữ p,q
Biết ráp chữ p,q
Biết kích vào chữ xe đạp , phi cơ , pha, máy bay cánh quạt … Bỏ vào chữ p-q trong biểu tượng mang chữ p-q
3 /Giáo Dục: Cháu biết một số luật lệ an toàn giao thông khi đi đường .
III.Chuẩn bị;
*Đồ dùng của cô
Tranh : Xe đạp , máy bay cánh quạt
Băng từ có chữ p.q
Thẻ chữ p.q, các nét rời( nét cong, nết thẳng )
Bút dạ, máy ,băng nhạc
* Đồ dùng của trẻ
Đồ dùng, đồ chơi có chữ p.q (phà, máy bay cánh quạt , xe đạp , ….)
Thẻ chữ p,q . các nét rời ( nét cong , nét thẳng )
Mô hình về các phương tiện giao thông
IV.Tổ chức hoạt động :
* Hoạt động 1: On định trò chuyện giới thiệu
Cô cùng trẻ hát vận động bài :Đi xe đạp
Trò chuyện về nội dung bài hát :
- Trong bài hát có phương tiện giao thông gì ? Con biết gì về xe đạp ?( xe đạp chạy ở đâu,xe đạp là phương tiện giao thông đường gì ?khi ngồi trên xe đạp để đảm bảo an toàn giao thông cháu phải làm gì ?...)
- Cô cho chơi trò chơi chạy xe đạp chuyển đội hình-> trẻ về chữ U
Hoạt động 2: Làm quen chữ p-q
*Làm quen chữ p
*Cô gắn tranh ”xe đạp “ cho trẻ quan sát , gọi tên
Muốn xe đạp chạy phải làm gì ? ( xe đạp đạp bằng chân không chạy bằng máy nên không thải ra khói bụi , không làm ô nhiễm môi trường )
-Thế xe đạp chạy ở đâu ? ->Cô tóm lại xe đạp cũng là một phương tiện giao thông đi trên đường bộ -> Hằng ngày đến trường các con được chỡ đi học bằng xe đạp phải ngồi ngay ngắn trên xe nhé
Con thử đoán xem dưới tranh xe đạp là từ gì ?Con đã thấy từ này ở đâu ?Con thử lên xếp các chữ cái giống băng từ của cô -> cô cùng trẻ phát âm từ ‘xe đạp “
-Tìm và chọn chữ đã học trong băng từ ( Trẻ chọn và phát âm chữ đã học )
- Còn lại chữ gì ? Con thử đoán xem đó là chữ gì ? Con đã thấy chữ này chưa ?
-Cô giới thiệu chữ p ->Cho trẻ chọn chữ giống cô tri giác, nhận xét chữ p phát âm p : Cả lớp, tổ nhóm, cá nhân-> phát âm ( khi phát âm môi con bật ra : p)
-Cô giới thiệu chữ p được cấu tạo bởi nét thẳng và nét cong
- Cho trẻ ráp chữ p -> phát âm ( nhóm có chữ màu xanh, vàng , đỏ -> Phát âm )
- Cô gợi hỏi con vừa ráp chữ gì ? Cô giơí thiệu chữ p viết thường -> Trẻ phát âm .
-Tìm quanh lớp những đồ dùng, biểu bảng , các phương tiện giao thông có chữ p =>phát âm
- Câu thơ nào khi phát âm ra mang âm p (Pí po –pí –pô )
- Đó là tiếng âm thanh của động cơ nào ? Cô đố trẻ ô tô chạy ở đâu ? Thế máy bay thì bay ở đâu?Cô đố con máy bay và xe đạp phương tiện nào chạy nhanh hơn?Vì sao ?
Con thấy máy bay ở đâu ?( Trong tranh ảnh , đồ chơi , ti vi … )
*Làm quen chữ q
-Trò chơi : Máy bay vù vù (Trẻ làm máy bay bay cao , bay thấp , hạ cánh )
-Làm quen chữ q qua tranh : Máy bay cánh quạt .
-Gợi hỏi trẻ biết gì về Máy bay cánh quạt (Máy bay cánh quạt có canh quạt ở phía trước , có 2 cánh 2 bên , có đuôi , có bồn lái … )
-Máy bay cánh quạt là phơng tiện giao thông đường nào ?
-Tương tự cô cho trẻ làm quen, nhận xét, phát âm chữ q
-Tìm chọn chữ đã học -> phát âm
- Giới thiệu chữ q -> Trẻ chọn chữ giống cô
-Chữ q có cấu tạo thế nào ?Cô gắn chữ q bằng nét rời => Trẻ ráp chữ q phát âm
- Đó là chữ q gì ?( q in )-> Giới thiệu chữ q viết thường ( nhấn mạnh chữ q in và q viết thường giống nhau )
*So sánh chữ p,q :
*Trò chơi: Lấy chữ theo yêu cầu của cô
* Chọn chữ có nét cong bên phải
* Chọn chữ có nét cong bên trái
Cho trẻ nhận xét điểm giống nhau?(Có 1 thẳng , 1 nét cong
-Khác nhau:Chữ p có nét cang bên phải , chữ q có nét cong bên trái
Khi viết chữ p thì viết nét gì trước( nét thẳng), còn chữ q thì viết nét gì trước ( nét cong )
* Trò chơi : Tạo chữ bằng dây
- Cho trẻ dùng dây tạo chữ p, chữ q -> phát âm
*Trò chơi: Chọn chữ kết nhóm
Trẻ chon chữ cái mà cháu thích khi nghe hiệu lệnh của cô thì kết nhóm chữ giống nhau
Cô hỏi trẻ nhóm này có chữ gì -> đếm số bạn
Từng nhóm trẻ có chữ giống nhau thử xếp chữ đó trên cơ thể của mình
( Từng nhóm xếp chữ p,q )
Hoạt động 3:Trò chơi nhận biết và phát âm chư p.q(Ứng dụng kisdmart)
Nhà gấu con có rất nhiều căn phòng đẹp –Nào chúng mình cùng đến nhà Gấu con tham quan nhé !( Đọc thơ dung dăng dung dẻ -> chuyển đội hình tới nhà gấu )
-Cô giới thiệu cách chơi: Có chữ gì đây? (p.q ) Phải chọn ô nào để kích vào chữ -p còn chữ q thì chọn ô nào ? vậy các con có thích vaò căn phòng đó chơi không ?
-> Trong quá trình trẻ chơi . Cô yêu cầu 2 nhóm thi đua xem nhóm nào kích được chữ đúng và nhanh hơn
*Cô nhận xét chung.
-Hát , vận động : Bàn tay nắm lại , bàn tay nắm lại ,lắc chúng xoay đi nào , lắc chúng xoay đi nào
Đến nhà gấu không những có nhiều đồ chơi mà còn có nhiều phương triện giao thông, gấu sẽ tặng cho mỗi cháu 1 món quà.Và các bạn hãy làm theo lời cũa gấu con nhé :
*Trò chơi:
Lần 1 : Kết nhóm theo phương tiện giao thông
- Cô giới thiệu trò chơi:Trẻ vận động theo nhạc và kết nhóm khi có hiệu lệnh .
-Lần 2 cô yêu cầu trẻ đặt các phương tiện giao thông đúng trạm phân loại (trẻđặt các phương tiện giao thông đúng nơi hoạt động trên mô hình )
- Cô nhận xét chung
-Đây là mô hình có ohương tiện giao thông đường gì ?
-Khi tham gia giao htông cháu phải thế nào ?
-Hát : Bạn ơi có biết
Kết thúc tiết học: Trẻ ra ngoài trong nền nhạc

Để xem đầy đủ giáo án này, quý thầy cô giáo vui lòng download bộ sưu tập Giáo án lớp lá đề tài Làm quen chữ p,q (Giáo án ứng dụng CNTT) và xem thêm các giáo án khác. Chúc quý thầy cô giáo giảng dạy tốt!
Đồng bộ tài khoản