Giáo án mầm non Chiếc khăn tay

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 giáo án

0
245
lượt xem
1
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
Giáo án mầm non Chiếc khăn tay

Giáo án mầm non Chiếc khăn tay
Mô tả bộ sưu tập

Bộ sưu tập Giáo án mầm non Chiếc khăn tay được chia sẻ bởi các giáo viên dày dặn kinh nghiệm trong giảng dạy sẽ giúp quý thầy cô giáo tham khảo và biên soạn giáo án giảng dạy một cách tốt nhất. Qua những tài liệu này, giáo viên giúp học sinh nhanh chóng nắm được nội dung bài học. Mời quý thầy cô cùng tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án mầm non Chiếc khăn tay

Giáo án mầm non Chiếc khăn tay
Tóm tắt nội dung

Đây là một phần trích dẫn trong BST Giáo án mầm non Chiếc khăn tay. Mời các bạn tham khảo:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Hiểu nội dung bài hát, hát rõ lời đúng giai điệu , thể hiện diễn cảm bài hát.
- Thích làm mọi việc cho bản thân: xếp khăn, xếp quần áo và cất gọn gàng vào đúng chỗ qui định.
- Rèn kỹ năng tô màu: tô những mảng lớn theo cùng chiều và di màu các chi tiết nhỏ.
- Phát triển tai nghe , khả năng ghi nhớ và hứng thú cảm thụ âm nhạc, làm quen với nhạc cụ ÂN
- Giáo dục trẻ tình cảm đối với mẹ qua việc sử dụng chiếc khăn tay.
II. CHUẨN BỊ:
- Cho trẻ làm quen với bài hát , đàn organ, máy cassette, băng nhạc.
- Nhạc cụ : phách tre , trống lắc , xúc xắc.
- Một số tờ giấy trắng có vẽ sẵn hình chiếc khăn tay ( ½ vẽ hình vuông và ½ vẽ hình chữ nhật để
có thể sử dụng cho hoạt động kế tiếp )
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :
* Hoạt động 1:
- Cô đọc câu đố cho trẻ: “ Cái gì bằng vải – Xinh xắn hình vuông
Bé dùng hằng ngày – Lau tay , lau mũi ?”
- Đó là cái gì ?.
- Cô giới thiệu bài hát “ Chiếc khăn tay ” của Nhạc sĩ Văn Tấn …
- Cô hát diễn cảm với đàn ( hay nhạc đệm ) ---- hỏi lại trẻ tên bài hát …
- Cô đàm thoại cùng trẻ về nội dung bài hát :
+ Chiếc khăn tay ở đâu bé có? ( mẹ may cho bé )
+ Mẹ thêu hình gì trên chiếc khăn tay? ( thêu hình con chim trên cành hoa … )
+ Bé dùng khăn để làm gì? ( lau bàn tay giữ sạch hằng ngày … )
- Cô cho trẻ cùng hát với cô vài lần cho thuộc bài hát , cô chú ý sửa sai giai điệu, lời hát cho trẻ …
- Kết hợp TCAN: hát theo sự điều khiển của cô … cô cho trẻ ngồi theo 2 nhóm ở 2 phía tay của cô
+ Hướng dẫn trẻ hát theo hiệu lệnh tay phất nhịp của cô: khi cô phất tay ở hướng nào thì nhóm trẻ ngồi theo hướng đó hát .
+ Cách chơi: cô phất tay cho từng nhóm hát … mỗi nhóm hát ½ bài … hát nối tiếp …
* Hoạt động 2:
- Trò chuyện với trẻ :
+ Các bạn thích làm gì cho bản thân? ( khai thác kinh nghiệm của trẻ … )
+ Các bạn đã biết làm những việc gì cho bản thân?
- Cô cho mỗi trẻ tự lấy một cái khăn mặt theo đúng ký hiệu riêng của cá nhân …
- Hướng dẫn trẻ xếp khăn : xếp làm đôi, xếp làm tư , hai mép khăn chồng lên nhau …
- Sau đó cô cho trẻ tự lấy cặp ( giỏ xách ) và tập xếp quần áo cất vào cặp cho gọn gàng, ngăn nắp .
* Hoạt động 3 :
- Cô cho trẻ tô màu hình chiếc khăn tay : mỗi trẻ tô màu 1 hình ( vẽ sẵn hình trên giấy rời )
- Cô hướng dẫn trẻ tô màu chiếc khăn tay: tô theo một chiều thành mảng lớn kín mặt khăn, và những chi tiết nhỏ trên khăn ( cành hoa, con chim ) thì di màu …
- Cô gợi ý trẻ tự chọn màu để tô nền khăn và màu khác để di màu các chi tiết cho đẹp  

Chúc quý thầy cô và các em học sinh có được BST Giáo án mầm non Chiếc khăn tay hay mà mình đang tìm.
Đồng bộ tài khoản