Giáo án mầm non Dạy trẻ đếm, nhận biết số lượng trong phạm vi 5

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 giáo án

0
1.831
lượt xem
51
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
Giáo án mầm non Dạy trẻ đếm, nhận biết số lượng trong phạm vi 5

Giáo án mầm non Dạy trẻ đếm, nhận biết số lượng trong phạm vi 5
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm giúp quý thầy cô giáo soạn bài đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và trình bày nội dung theo hình thức 3 cột, chúng tôi đã tổng hợp các giáo án bài Dạy trẻ đếm, nhận biết số lượng trong phạm vi 5 trong bộ sưu tập Giáo án mầm non Dạy trẻ đếm, nhận biết số lượng trong phạm vi 5. Các giáo án bài Dạy trẻ đếm, nhận biết số lượng trong phạm vi 5 được soạn bởi các giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy mầm non đảm bảo được các tiêu chí cần có của một giáo án chuẩn. Các kiến thức trọng tâm được nhấn mạnh, các cô giáo sẽ hướng dẫn giúp bé hiểu được nội dung bài học. Mời quý thầy cô tham khảo các tài liệu trong bộ sưu tập này nhằm soạn cho mình một giáo án chất lượng nhất.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án mầm non Dạy trẻ đếm, nhận biết số lượng trong phạm vi 5

Giáo án mầm non Dạy trẻ đếm, nhận biết số lượng trong phạm vi 5
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin trích dẫn dưới đây một phần của giáo án đầu tiên được lấy ra từ bộ sưu tập Giáo án mầm non Dạy trẻ đếm, nhận biết số lượng trong phạm vi 5:

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU.
1. Kiến thức:

– Trẻ biết đếm đến 5,nhận biết các nhóm có số lượng là 5
– Đối với cháu Nhật: Cháu biết đếm đến 5, nhận biết 1 nhóm có số lượng là 5
2. Kĩ năng:
– Trẻ có kỹ năng đếm:
– Trẻ có kỹ năng xếp tương ứng 1 – 1
– Trẻ có kỹ năng khoanh tròn, gắn tranh theo yêu cầu của cô.
– Đối với cháu Minh Nhật: Trẻ có kỹ năng đếm: Chỉ tay lần lượt vào các đối tượng và đếm từ trái sang phải,mỗi đối tượng đọc 1 số theo thứ tự từ 1 đến 5.
+ Luyện tập số đếm với các ngón tay.
+ Trẻ có kỹ năng xếp tương ứng 1 – 1dưới sự hướng dẫn của cô
3. Thái độ:
-Trẻ hứng thú tham gia hoạt động,biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
– Cháu Nhật ngồi ngoan, không ngọ nguậy, tập trung chú ý học cùng các bạn.
II. CHUẨN BỊ.
1. Địa điểm đội hình:

– Trẻ ngồi trong lớp theo đội hình U
2. Đồ dùng:
a. Đồ dùng của trẻ:
– Mỗi trẻ 1 rổ đồ dùng: 5 cái thuyển,5 tàu thủy.
– Mỗi trẻ có một băng bìa, 1 ảnh.
– Trang phục gọn gàng
b. Đồ dùng của cô:
– Đồ dùng của cô giống của trẻ, kích thước to hơn.
– Bảng gai,que chỉ,3 cái bàn để tranh có số lượng 3,4,5 để chơi trò chơi 1.
– Các tranh có số lượng từ 3,4,5 chơi trò chơi 2.
– Nhạc chủ đề PTGT
– Một số nhóm đồ dùng đặt xung quanh lớp có số lượng từ 3,4,5.
III. CÁCH TIẾN HÀNH:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ

1. Ổn định tổ chức:
– Cô giới thiệu khách
– Các con hát tặng các bác,các cô bài hát
“ Tập đếm “
– Hỏi:
+ Các con vừa hát bài hát gì?
+ Các bạn trong bài hát chơi trò chơi gì?
=>Cô củng cố lại: Các con vừa hát bài “ Tập đếm “ . Trong bài hát,các bạn chơi tập đếm với các ngón tay đấy.
2. Nội dung chính:
a. Phần 1: Ôn đếm đến 4, nhận biết nhóm có số lượng là 4.
– Cô cho trẻ tìm xung quanh lớp nhóm đồ vật có số lượng là 4 ?
(Cô gọi 2 -3 trẻ lên tìm).
– Cô nhận xét trẻ và cho cả lớp đếm lại số lượng đồ dùng trong mỗi nhóm.
b. Phần 2: Dạy trẻ đếm trên đối tượng trong phạm vi 5.
– Cô cho trẻ lấy rổ đồ dùng về chỗ ngồi và hỏi trẻ trong rổ có gì ? (Thuyền,tàu thủy). Cho trẻ tìm và giơ lên.
– Cho trẻ xếp 4 tàu thủy thành một hàng ngang từ trái sang phải vừa xếp vừa đếm.
– Cô cho trẻ đếm lại 1 lần.
– Cho trẻ xếp nột 1 cái tàu thủy ra.
– Cô đếm hai lần: lần 1 không phân tích, lần 2 + phân tích:
– Cô dùng ngón trỏ của bàn tay phải chỉ vào từng cái tàu thủy và đếm 1 …5 . Khi đếm xong cô khoanh tròn lại và nói “ tất cả có 5 cái tàu thủy “.
+ Cô cho trẻ đếm cùng cô (2 lần).
+ Cho trẻ đếm lại và cô không đếm nữa. 

Mời quý thầy cô giáo xem tiếp giáo án hoặc xem thêm các giáo án khác trong bộ sưu tập Giáo án mầm non Dạy trẻ đếm, nhận biết số lượng trong phạm vi 5. Ngoài ra, quý thầy cô giáo cũng có thể tải về làm giáo án tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản