Giáo án mầm non đề tài Bé chơi với dây (Chương trình đổi mới)

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 giáo án

0
89
lượt xem
0
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
Giáo án mầm non đề tài Bé chơi với dây (Chương trình đổi mới)

Giáo án mầm non đề tài Bé chơi với dây (Chương trình đổi mới)
Mô tả bộ sưu tập

Với Giáo án mầm non đề tài Bé chơi với dây (Chương trình đổi mới) được biên soạn theo đúng chuẩn kiến thức và kỹ năng của Bộ GD & ĐT, sẽ giúp giáo viên có những bài dạy hay, truyền tải được kiến thức trọng tâm của bài đến các em học sinh. Chúc quý thầy cô giảng dạy tốt!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án mầm non đề tài Bé chơi với dây (Chương trình đổi mới)

Giáo án mầm non đề tài Bé chơi với dây (Chương trình đổi mới)
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên được lấy ra từ BST Giáo án mầm non đề tài Bé chơi với dây (Chương trình đổi mới).

1./ MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
- Trẻ biết đo chiều dài của vật bằng các đơn vị đo khác nhau.
- Biết so sánh sự khác biệt về chiều dài của 3 đối tượng.
- Trẻ hiểu nếu các vật có cùng chiều dài với nhau nhưg được đo bằng những đơn vị đo khác nhau sẽ cho kết quả khác nhau.
- Rèn kỹ năng đi bước chân thẳng hàng qua trò chơi.
- Trẻ biết cách thắt gút sợi dây.
- Trẻ biết phối hợp và thảo luận với các bạn trong nhóm để thực hiện các hoạt động.

2./ CHUẨN BỊ
- Các thùng giấy, hộp, ống chỉ...
- Các sợi dây với nhiều màu và nhiều kích cỡ khác nhau.

3./ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
* Hoạt động 1: Tìm đường về đích
- Cô cho trẻ đặt những chướng ngại vật xung quanh lớp đồng thời làm vạch xuất phát và đích đến. Sau đó cô chia trẻ thành 3 nhóm, mỗi nhóm cô phát 1 sợi dây với 3 màu khác nhau.
- Cô yêu cầu trẻ cùng quan sát và tìm ra con đường đến đích gần nhất. Khi đã chọn con đường cả nhóm sẽ cùng dùng day làm dấu con đường nhóm mình đã chọn.
- Cô yêu cầu trẻ quan sát và so sánh bằng mắt đoán xem trong 3 con đường mà 3 nhóm đã chọn thì con đường nào sẽ ngắn nhất, con đường nào dài nhất.
- Cô hỏi trẻ “Có cách nào để kiểm tra những phán đoán của các con không? ”
- “Thế các con sẽ đo như thế nào?”
- Cô thống nhất sẽ so sánh chiều dài 3 sợi dây.
=> Cô hướng trẻ xếp 3 sợi dây để thẳng xuống sàn và so để xem sợi nào ngắn nhất, dài hơn, dài nhất.
- Trẻ mô tả lại đường đi ngắn nhất và thực hiện lại đường đi đó cho cả lớp xem.

* Hoạt động 2: Đo dây bằng các đơn vị đo khác nhau:
- Hỏi trẻ: “Có cách nào làm cho 3 sợi dây bằng nhau không?”
- Cho trẻ thực hiện cách để làm 3 sợi dây bằng nhau mà cô thấy sẽ nhanh nhất.
- “Với nhiều cách đo khác nhau. Ngày hôm nay cô sẽ cho các con đo sợi dây bằng đơn vị đo là cạnh của 1 ô gạch. Mình sẽ đo xem sợi dây này dài bằng mấy ô gạch?”
- “Các con sẽ đo như thế nào?” – Cho trẻ mô tả cách đo và thực hiện thử.”
- Nếu trẻ không thực hiện được cô làm mẫu cách đo trên ô gạch cho trẻ xem.
- Trẻ thực hiện, cô ghi lại kết quả đo của từng nhóm trẻ.

Quý thầy cô giáo và các em học sinh có thể tham khảo đầy đủ tài liệu này và xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập Giáo án mầm non đề tài Bé chơi với dây (Chương trình đổi mới). Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác dạy và học ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản