Giáo án mầm non đề tài Nhóm chữ g, y (Chương trình đổi mới)

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 giáo án

0
76
lượt xem
0
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
Giáo án mầm non đề tài Nhóm chữ g, y (Chương trình đổi mới)

Giáo án mầm non đề tài Nhóm chữ g, y (Chương trình đổi mới)
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm giúp giáo viên tiết kiệm được thời gian khi soạn bài giảng dạy, chúng tôi đã chọn lọc và sắp xếp cẩn thận các giáo án tạo thành bộ sưu tập Giáo án mầm non đề tài Nhóm chữ g, y (Chương trình đổi mới). Các giáo án trong bộ sưu tập được biên soạn rõ ràng, chi tiết, theo chuẩn kiến thức và kỹ năng của Bộ GD & ĐT quy định sẽ giúp quý thầy cô có những bài giảng cuốn hút, các em tiếp thu nhanh, nắm được các kiến thức trọng tâm bài học nhanh chóng.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án mầm non đề tài Nhóm chữ g, y (Chương trình đổi mới)

Giáo án mầm non đề tài Nhóm chữ g, y (Chương trình đổi mới)
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo tham khảo phần trích dẫn nội dung trong bộ sưu tập Giáo án mầm non đề tài Nhóm chữ g, y (Chương trình đổi mới) dưới đây:

I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nhận biết và phát âm chữ G, Y. Đọc được các từ và chữ cái G, Y.
- Trẻ biết tô đúng qui trình các chữ g, y.
- Trẻ hứng thú tham gia vào các trò chơi rèn luyện nhận biết con chữ và phát âm.
II. Chuẩn bị:
- Tranh và thẻ từ: gõ kiến, cây sồi.
- Thẻ chữ g, y
- Một số đoạn thơ, ca dao, tục nhữ nói về hoa quả có chứa chữ g, y.
- Vở tập tô 2, bút chì.
III. Hướng dẫn:
1. Cô kể 1 đoạn chuyện trong truyện “Cây sồi và con chim gõ kiến”. Hỏi trẻ:
- Cô vừa kể các con nghe 1 đoạn trong truyện gì?
- Truyện “Cây sồi và con chim gõ kiến” có những nhân vật gì?
Cô gắn tranh và từ cây sồi ở dưới. Hỏi trẻ:
- Cô đặt từ gì?
- Từ này có mấy tiếng? Tại sao con biết?
Cô làm tương tự như thế với tranh và từ gõ kiến.
Cô cho trẻ lấy những chữ các con đã biết
2. Nhận biết và luyện phát âm
* Tình huống1: (Nếu trẻ chưa biết chữ g, y)
- Đây là chữ g (cô gắn thẻ chữ g)
- Các con nhận xét chữ g giống cái gì?
- Đây là chữ y (cô gắn thẻ chữ y)
- Các con quan sát chữ y giống cái gì?
- Các con xem chữ g và chữ y có gì khác nhau và giống nhau?
* Tình huống 2: (Nếu tất cả đã biết chữ g, y)
Cô đặt thẻ G in hoa và hỏi trẻ
- Thế đố các con biết đây là chữ gì?
- Đây là chữ G in hoa. Các con quan sát xem g in thường và G in hoa có gì khác nhau và giống nhau?
- Các con đoán thử xem chữ Y in hoa có giống chữ y in thường không? Tại sao con biết?
- Đây là chữ Y in hoa, các con nhìn xem y in thường và Y in hoa có gì khác nhau và giống nhau?

3. Trò chơi:
* Trò chơi 1: Tìm chữ trong từ.
- Chung quanh lớp có gắn các tranh và từ tương ứng. Dưới mỗi từ có thêm 1 từ như vậy, những chữ thiếu. Nhiệm vụ của từng trẻ là phải tìm ra các chữ thiếu và gắn vào cho đủ.
* Trò chơi 2: Tìm chữ trong bài
Cô chia lớp thành những ô nhỏ (4 trẻ/ nhóm). Phát cho mỗi nhóm 1 bài thơ, câu đố. Nhiệm vụ của trẻ là lấy bút gạch dưới các từ có chứa chữ g và y (hoặc g, y)
* Trò chơi 3: Tìm đôi giống nhau, đoán hình nền
- Cô chia lớp thành 2 đội có số trẻ bằng nhau, từng trẻ mỗi đội sữ lật lên các ô số trên bảng (theo từng đội một, nếu cùng một con chữ thì được lấy xuống, nếu khác con chữ phải úp lại). Khi lật hết các hình thì từng đội phải đoán được hình nền là tranh của câu chuyện nào.
- Nhóm nào lật nhanh hết các ô số trước và đoán trúng hình nền là nhóm đó thắng cuộc.
4. Tập viết chữ:
- Cô hướng dẫn các viết chữ g, cho trẻ viết chữ g.
- Cô cho trẻ đọc các từ qua hình ảnh trong tập hoặc cô đố trẻ: hãy nhìn ảnh đoán từ gì và đọc.
- Tương tự với chữ y.
 

Vui lòng xem tiếp tài liệu hoặc xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập Giáo án mầm non đề tài Nhóm chữ g, y (Chương trình đổi mới). Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các em học sinh còn có thể download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Website eLib.vn.
Đồng bộ tài khoản