Giáo án mầm non đề tài Những con vật bé thích (Chương trình đổi mới)

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 giáo án

0
79
lượt xem
0
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
Giáo án mầm non đề tài Những con vật bé thích (Chương trình đổi mới)

Mô tả BST Giáo án mầm non đề tài Những con vật bé thích (Chương trình đổi mới)

Chúng tôi đã chọn lựa và sắp xếp những giáo án dưới đây tạo thành bộ sưu tập Giáo án mầm non đề tài Những con vật bé thích (Chương trình đổi mới) để quý thầy cô thuận tiện cho việc tham khảo. Các giáo án trong bộ sưu tập trình bày khoa học, theo đúng chuẩn kiến thức và kỹ năng của Bộ GD & ĐT sẽ giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian nhưng vẫn có những bài soạn chất lượng, lựa chọn được cách truyền đạt kiến thức hay nhất, dễ hiểu nhất đến học sinh.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt Giáo án mầm non đề tài Những con vật bé thích (Chương trình đổi mới)

Hãy tham khảo đoạn trích trong BST Giáo án mầm non đề tài Những con vật bé thích (Chương trình đổi mới) dưới đây của chúng tôi.

Mục đích yêu cầu:
- Nhận biết chữ b- c qua các kiểu chữ in thường và viết thường.
- Tìm từ có chữ cái giống nhau.
- Xếp chữ cái thành một từ có nghĩa.
- Nhận biết một số từ chỉ các con vật bắt đầu bằng từ “con”
- Luyện phát âm qua các bài đồng dao
- Phát triển trí nhớ, kỹ năng quan sát, so sánh...
- Phát triển thể chất qua vận động cơ thể, rèn luyện vận động tinh qua lăn màu tạo hình các con vật.
- Biết chia sẻ, giúp đỡ hợp tác cùng các bạn họat động
Chuẩn bị:
- Một số tranh có từ tên các con vật mà bé thích
- Các thẻ từ tên các con vật trong bài dồng dao:con cua, con chó, con công, con cá, con ba ba, con bướm....
- Các bài đồng dao, bài sáng tác có chứa b –c...
- Một số chữ cái rời, thẻ ô chữ
- Tranh phông, cọ lăn, màu nước...
Tiến hành:
Hoạt động 1: Ai nhanh nhất?
- Hát: “Bạn tôi” cho trẻ đi chọn con vật mà bé thích
- Trò chuyện về những con vật bé thích vừa chọn.
- Phổ biến trò chơi “Ai nhanh nhất” yêu cầu trẻ tìm tên con vật có chữ “b”, tên con vật có chữ “c” xếp theo hàng dọc, không có chữ b, c , xếp theo hàng ngang.
- Cho trẻ xem và đọc lại một số từ tên các con vật trẻ vừa gắn.
Tình huống 1: Cho trẻ nhận xét các con vật này đều giống nhau từ “ con”.cho trẻ biết gọi: con chó- con cua-con công- con báo...
Tình huống 2:Cho trẻ thay từ con bằng từ khác như;cái – trẻ nhận xét.
Kết luận:Dùng từ “con” để chỉ các nhân vật, dùng từ “cái” để chỉ đồ vật.
Tổ chức cho trẻ đọc đồng dao hay những đọan thơ tự sáng tác như
- Tổ chức chơi tìm tên con vật có trong bài đồng dao vừa đọc.
Hoạt động 2: “Xem ai tìm giỏi”
- Chia trẻ thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm quan sát một bảng chữ cái có nhiều hình con vật, với các thẻ ô còn trống.
- Trẻ tìm ô tương ứng với số chữ cái trong tên con vật.
- Sắp xếp các chữ cái thnàh một từ có ý nghĩa chỉ tên con vật vào đúng ô.
Hoạt động 3: “Tay ai khéo”
- Các bé hãy tham gia trò chơi cuối cùng” Tay ai khéo” cùng với những con vật mình yêu thích nhé!
- Tổ chức cho trẻ vào nhóm ,mỗi nhóm dùng cọ lăn với nước sơn vào những đám mây,hình chữ nhật, hình tam giac đựoc khoét rỗng, từ những đám mây trẻ thường tưởng tượng thành con vật và dùng các hình học để tạo thành:làmmỏ,làm thân cây,làm nhà...
- Tổ chức vận động hát bài: “Chim cánh cụt” thả lỏng hai tay, hai chân vừa đi ưvà vận động...
 

Chúng tôi mong rằng BST Giáo án mầm non đề tài Những con vật bé thích (Chương trình đổi mới) sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho quý thầy cô và các em học sinh.
Đồng bộ tài khoản