Giáo án mầm non đề tài Thêm bớt - phân chia - tách gộp trong phạm vi 9 (Chương trình đổi mới)

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 giáo án

0
422
lượt xem
6
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
Giáo án mầm non đề tài Thêm bớt - phân chia - tách gộp trong phạm vi 9 (Chương trình đổi mới)

Giáo án mầm non đề tài Thêm bớt - phân chia - tách gộp trong phạm vi 9 (Chương trình đổi mới)
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm giúp giáo viên tiết kiệm được thời gian khi soạn bài giảng dạy, chúng tôi đã chọn lọc và sắp xếp cẩn thận các giáo án tạo thành bộ sưu tập Giáo án mầm non đề tài Thêm bớt - phân chia - tách gộp trong phạm vi 9 (Chương trình đổi mới). Các giáo án trong bộ sưu tập được biên soạn rõ ràng, chi tiết, theo chuẩn kiến thức và kỹ năng của Bộ GD & ĐT quy định sẽ giúp quý thầy cô có những bài giảng cuốn hút, các em tiếp thu nhanh, nắm được các kiến thức trọng tâm bài học nhanh chóng.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án mầm non đề tài Thêm bớt - phân chia - tách gộp trong phạm vi 9 (Chương trình đổi mới)

Giáo án mầm non đề tài Thêm bớt - phân chia - tách gộp trong phạm vi 9 (Chương trình đổi mới)
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo tham khảo phần trích dẫn nội dung trong bộ sưu tập Giáo án mầm non đề tài Thêm bớt - phân chia - tách gộp trong phạm vi 9 (Chương trình đổi mới) dưới đây:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Trẻ hiểu từ 1 nhóm có số lượng ban đầu là 9, trẻ có thể tách ra thành hai nhóm hoặc thành nhiều nhóm nhỏ hơn bằng nhiều cách khác nhau, khi gộp lại thì trở về số lượng ban đầu.
Trẻ biết tách số lượng 9 thành hai hoặc nhiều nhóm nhỏ bằng nhiều cách khác nhau theo đặc điểm đối tượng.
Phát triển tư duy, ngôn ngữ toán học: nhiều hơn – ít hơn, bằng nhau, tách, gộp.
Giáo dục trẻ biết chia sẻ kinh nghiệm cùng bạn.

II. CHUẨN BỊ:
Các loại hoa (mai, đào, cúc…) nhựa số lượng đủ cho mỗi cháu 10 hoa
1 mâm quả các loại, 3 tờ giấy lịch, 2 hình người khổng lồ vẽ trên nền
Tập toán, bút lông, bút màu, hồ kéo… đủ cho hoạt động của trẻ.
Bảng của cô.

III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động 1: Củng cố số luợng 9

*Yêu cầu:“Mỗi bạn lấy 1 nắm hoa cầm bên tay trái”
“Con cầm bao nhiêu hoa?”
(Hỏi vài cá nhân trẻ)
“Con hãy làm sao để trên tay con có 9 hoa?”
“Con làm như thế nào để có số lượng 9?”
Hoạt động 2: Tách gộp nhóm số lượng 9
“Từ 9 bông hoa con hãy tách nhóm bên trái con là 7 hoa. Vậy bên tay phải con còn lại mấy hoa?”
“Con có nhận xét gì về số lượng của 2 nhóm vừa tách ra so với số lượng ban đầu?”
“Bây giờ con gộp 2 nhóm lại”
“Con có nhận xét gì về số lượng hoa khi gộp lại”
“Số lượng của mỗi nhóm đã tách ra; khi gộp lại thì bằng số lượng ban đầu”
* Mở rộng:
“Từ số lượng 9 con hãy tách thành 2 hoặc nhiều nhóm dựa vào dấu hiệu đồ dùng”
“Con tách như thế nào?Tại sao? Ai có cách tách giống bạn?”
“Bạn nào có cách tách nhóm khác của bạn A…?”  

Vui lòng xem tiếp tài liệu hoặc xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập Giáo án mầm non đề tài Thêm bớt - phân chia - tách gộp trong phạm vi 9 (Chương trình đổi mới). Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các em học sinh còn có thể download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Website eLib.vn.
Đồng bộ tài khoản