Giáo án mầm non đề tài Vật nổi – Vật chìm (Chương trình đổi mới)

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 giáo án

0
96
lượt xem
0
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
Giáo án mầm non đề tài Vật nổi – Vật chìm (Chương trình đổi mới)

Mô tả BST Giáo án mầm non đề tài Vật nổi – Vật chìm

Trong quá trình soạn giáo án quý thầy cô luôn tìm tòi những phương pháp hay để có những bài dạy đạt chất lượng khi lên lớp. Hiểu được điều đó, Thư viện eLib đã tổng hợp tạo thành bộ sưu tập Giáo án mầm non đề tài Vật nổi – Vật chìm (Chương trình đổi mới) để quý thầy cô tiết kiệm thời gian khi soạn bài. Bộ sưu tập với những giáo án mới nhất được tuyển chọn từ những giáo viên giỏi trên khắp cả nước sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt Giáo án mầm non đề tài Vật nổi – Vật chìm

Đây là một đoạn trích hay trong BST Giáo án mầm non đề tài Vật nổi – Vật chìm (Chương trình đổi mới). Mời quý thầy cô tham khảo:

I.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ khám phá trong cuộc sống hàng ngày về những sự vật xung quanh trẻ ở trong môi trường nước có thể nổi hoặc chìm là do trọng lượng riêng, tính chất, hình dạng của chúng khác nhau.
- Trẻ biết lập bảng và vẽ lại kết quả cuộc thử nghiệm theo khả năng của trẻ. ( Khuyến khích trẻ sử dụng các ký hiệu tương ứng)
II. Chuẩn bị:
- Một số vật bằng nhựa như: bóng nhựa, cốc nhựa, muỗng nhựa, nút bấc...
- Một số vật bằng sắt: chìa khóa, muỗng inox, kẹp giấy, nam châm...
- Giấy bút.
III.Tiến trình thực hiện:
+ Hoạt động 1:
- Cho trẻ vào góc chơi và tự phân loại đồ chơi mà trẻ thấy trong gói theo suy nghĩ của trẻ là vật nổi hay vật chìm.
- Cho trẻ thử nghiệm và phân loại chúng theo rổ có ký hiệu chìm – nổi, trẻ tự trao đổi với nhau về chất liệu đồ dùng, đồ chơi.
- Cho trẻ tự ghi nhận kết quả vào giấy.
+ Hoạt động 2:
- Cô chuẩn bị đồ chơi có các loại đồ chơi cùng kích thước, hình dạng nhưng khác nhau chất liệu.
Ví dụ : Muỗng nhựa – muỗng inox
Chén nhựa – chén sành
Tách nhựa – tách thủy tinh
- Cho trẻ đến các rổ và tìm các cặp đồ chơi giống nhau, cho trẻ thử nghiệm bằng cách bỏ chúng vào nước, phát hiện xem vật nào chìm, vật nào nổi.
- Cho trẻ giải thích theo lập luận của trẻ và ghi lại kết quả.
Phương án mở:
- Cho trẻ đi xung quanh lớp để tìm nhãng đồ chơi để thử nghiệm.
- Thử nghiệm đồ chơi có cùng trọng lượng nhưng khác chất liệu.
 

Thư viện eLib mong rằng BST Giáo án mầm non đề tài Vật nổi – Vật chìm (Chương trình đổi mới) sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô và các bạn học sinh.
Đồng bộ tài khoản