Giáo án mầm non môn Làm quen với văn học

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 4 giáo án

0
218
lượt xem
5
download
Xem 4 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
Giáo án mầm non môn Làm quen với văn học

Giáo án mầm non môn Làm quen với văn học
Mô tả bộ sưu tập

Trong quá trình soạn giáo án quý thầy cô luôn tìm tòi những phương pháp hay để có những bài dạy đạt chất lượng khi lên lớp. Hiểu được điều đó, Thư viện eLib đã tổng hợp tạo thành bộ sưu tập Giáo án mầm non môn Làm quen với văn học để quý thầy cô tiết kiệm thời gian khi soạn bài. Bộ sưu tập với những giáo án mới nhất được tuyển chọn từ những giáo viên giỏi trên khắp cả nước sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án mầm non môn Làm quen với văn học

Giáo án mầm non môn Làm quen với văn học
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST Giáo án mầm non môn Làm quen với văn học. Mời quý thầy cô tham khảo:

I/- Mục đích – Yêu cầu:
1)- Kiến thức:

- Trẻ nhớ tên truyện, hiểu nội dung câu truyện
- Biết thể hiện giọng điệu phự hợp với tớnh cỏch của cỏc nhõn vật trọng truyện
2)- Kỹ năng:
- Rèn khả năng diễn đạt
- Phát triển vốn từ, khả năng tư duy, sáng tạo cho trẻ.
3)- Giáo dục:
- Giáo dục trẻ có ý thức chấp hành luật giao thông
- GD trẻ nề nếp thói quen trong khi học tập .
II/- Chuẩn bị:
1)- Đồ dùng của cô
- Đài, băng, dĩa nhạc bài hát”Em đi qua ngã tư đường phố”
- Máy chiếu,các sile trong truyện
- Rối tay các nhân vật trong truyện
- Mô hình nhã tư đường phố
2)- Đồ dùng của trẻ
- Mũ các nhân vật trong chuyện
- Trang phục đóng kịch .
III/- Tiến hành:
Hoạt động của cô
1)- Trò chuyện - ổn định tổ chức(Mở sile 1)
- Các con ơi ! lại đây với cô nào
Sáng nay ai đưa các con đi học
- Con được đi bằng phương tiện gì ? ( Cô hỏi 2- 3 trẻ )
- Khi ngồi trên những phương tiện đó con phải làm gì ?
- Các con ơi, chúng mình cùng làm những tiếng kêu của những phương tiện giao thông nhé.
+ Cô hỏi trẻ: Con thích làm PTGT gì?(Hỏi 2-3 trẻ)
- Cho trẻ chơi 2lần (cô mở nhạc bài "Em đi qua ngã tư đường phố" +Các con vừa làm rất giỏi
Vậy theo các con nếu không chấp hành đúng luật giao thông thì điều gì sẽ xảy ra ?
Để biết được điều đó cô mời các con cùng lái xe về chỗ ngồi và nghe cô kể chuyện nhé
2) Nội dung hoạt động
* Kể lần 1: Bằng hình ảnh minh hoạ truyện.
(Cô mở sile1,2,3,4,5)
+Tóm tắt nội dung chuyện
Hai chị em Thỏ ra phố chơi, mải ngắm cảnh vật xung quanh , không để ý đèn tín hiệu giao thông, liền chạy ào sang đường suýt nữa bị tai nạn. Đúng lúc đó chú cảnh sát Thỏ xám đã dắt hai chị em lên vỉa hè và giải thích luật giao thông cho 2 chị em. Từ đó 2 chị em luôn nhớ lời của chú Thỏ xám dậy đấy các con ạ.
- Con đã bao giờ được ra phố chơi chưa ?
Điều gì làm cho hai chị em Thỏ mải miết như vậy chúng mình cùng nghe cô kể lại câu chuỵên này nhé!
* Kể lần 2: Bằng hình ảnh minh hoạ có chữ (Mở sile8-14)
+ Giảng nội dung
- Câu chuyện kể về hai bạn thỏ vì không nghe lời mẹ, khi qua đường không để ý đến đèn tín hiệu và suýt nữa bị tai nạn, nhờ có chú CSGT mà chị em Thỏ đã thoát nạn.Từ đó chị em Thỏ có một bài học sâu sắc mỗi khi tham gia giao thông .
+Đặt tên truyện
- Câu chuỵên rất thú vị, các con hãy đặt tên cho câu chuyện nào !
(gọi 3-4 trẻ)
- Cô thấy các con đặt tên cho câu chuyện rất hay và có ý nghĩa. Có một tác giả đã đặt tên cho truyện là “Qua đường”, cô thấy tên truyện cũng rất phù hợp với nội dung câu chuyện này .(Mở sile15)
- Cho trẻ đọc tên câu chuyện.
* Kể lần 3 : Bằng sa bàn rối tay
Các con ạ! Hai chị em thỏ đã có một bài học rất sâu sắc về giao thông phải không. Chính vì vậy mà 2 chị em ban thỏ muốn đến lớp mình và kể cho các con nghe câu chuyện “Qua Đường”của 2 ban ấy .Chúng mình cùng chào đón các bạn nào
-Cô mượn lời kể của chị thỏ nâu kết hợp sử dụng rối tay
+Các bạn ơi ! Qua câu chuyện mà chúng tôi vừa kể mong các bạn luôn ghi nhớ bài học phải chú ý khi tham gia giao thông, các bạn có đồng ý không. Đã đến giờ chúng tôi phải về rồi,xin chào các bạn!
* Đàm thoại về nội dung câu chuyện
Qua câu chuyện mà cô vừa kể các con nghe
+ Chúng mình cho cô biết trong chuyện có những nhân vật nào ?
+Trước khi đi thỏ mẹ đã dặn 2 chi em thỏ như thế nào?
+Hai chị em có nhớ lời mẹ dặn không ?Vì sao con biết ?
.Gợi ý :- Vì sao Thỏ nâu lại chạy qua đường ?
- Điều gì xảy ra khi 2 chị em qua đường ?
+Nếu là con, con sẽ qua đường bằng cách nào ?
+Bác gấu đã nói gì với 2 chị em ?
+Chú cảnh sát thỏ xám đã nói gì với hai chị em ?
+Hai chị em thỏ đã rút ra được điều gì?
+Vậy qua câu chuyện của chị em nhà thỏ các con rút ra bài học gì khi tham gia giao thông?
*Dạy trẻ đóng kịch
-Cô thấy các con học rất ngoan và giỏi nữa,cô khen cả lớp mình và cô được biết lớp mình còn có những diễn viên đóng kịch rất giỏi .Hôm nay cô muốn chúng mình cùng làm những người tham gia giao thông, diễn lại vở kịch "Qua đường” Các con có đồng ý không ?
-Cô hỏi trẻ thích đóng vai nào (gọi 4 trẻ)
-Cô là người dẫn chuyện
-Tổ chức cho trẻ đóng kịch
3)- Kết thúc:
-Chúng mình vừa được tìm hiểu về câu chuyện "Qua đường " và cũng được làm người tham gia giao thông rồi bây giờ chúng mình hãy quan sát những hình ảnh trên màn hình và cho cô biết những trường hợp này tham gia gao thông có đúng luật không ?Vì sao con biết ?(Cô gọi 4-5 trẻ)(Mở sile15)
• Giáo dục: -Mở sile 16,17,18
Các con a.Qua câu chuyện các con phải nhớ
Khi sang đường các con phải quan sát tín hiệu giao thông, đèn đỏ thì chúng mình dừng lại để các PTGT đi qua , còn đèn xanh lúc đó các con mới được đi.Khi đi bộ phải đi bên phải đường và đặc biệt chúng mình còn nhỏ khi qua đường phải đi cùng người lớn dắt nếu không rất dễ xảy ra tai nạn đấy, các con nhớ chưa
-Để ghi nhớ bài học hôm nay cô mời chúng mình cùng hát vang bài hát "Em đi qua ngã tư đường phố " và ra ngoài quan sát một số PTGT nhé

 

Thư viện eLib mong rằng BST Giáo án mầm non môn Làm quen với văn học sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô và các bạn học sinh.
Đồng bộ tài khoản