Giáo án môn Làm quen với toán (Chương trình đổi mới)

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 31 giáo án

0
1.735
lượt xem
33
download
Xem 31 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
Giáo án môn Làm quen với toán (Chương trình đổi mới)

Giáo án môn Làm quen với toán (Chương trình đổi mới)
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib giới thiệu đến quý thầy cô giáo bộ sưu tập Giáo án môn Làm quen với toán (Chương trình đổi mới), gồm nhiều giáo án bài Làm quen với toán được chọn lọc khá kĩ càng, từng bài giảng trong bộ sưu tập giúp phát huy được tính tích cực của học sinh hoạt động trong giờ học. Hy vọng, bộ sưu tập này sẽ là những tài liệu hữu ích để quý thầy cô giáo sử dụng trong quá trình chuẩn bị bài giảng dạy khi lên lớp.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án môn Làm quen với toán (Chương trình đổi mới)

Giáo án môn Làm quen với toán (Chương trình đổi mới)
Tóm tắt nội dung

GIÁO ÁN MẦM NON
ĐỀ TÀI: ÔN TẬP SO SÁNH CHIỀU DÀI CỦA 3 ĐỐI
TƯỢNG

I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Cháu phân biệt được chiều dài của ba đối tượng: dài nhất , ngắn hơn và ngắn nhất.
- Củng cố các kiến thức về phương tiện gaio thông cho trẻ
- Hình thành cho trẻ các thuật ngữ toán học: dài nhất, ngắn hơn, ngắn nhất
2. Kĩ năng:
- Ôn kĩ năng xếp cạnh nhau , kĩ năng so sánh 3 nhóm đối tượng với nhau thông qua
một vật gián tiếp
- Ôn kĩ năng đo cho trẻ
3. Phát triển tư duy và ngôn ngữ:
- Cháu nói đúng, rõ ràng các thuật ngữ toán học dài nhất, ngắn hơn và ngắn nhất
II. Chuẩn bị:
- Cô tàu lửa, các phương tiện giao thông, các tuyến đường giao thông
- Trẻ các hình tàu lửa ngắn nhất , dài hơn và dài nhất
- Các đồ chơi để chơi trò chơi


III. Phương pháp tổ chức:
- Phương pháp chủ đạo là phương pháp luyện tập chủ yếu là trò chơi.
- Phương pháp hỗ trợ là phương pháp trực quan hình ảnh và phương pháp dùng lời.


IV. Bộ môn tích hợp:
- Môn tích hợp: môi trường xung quanh, âm nhạc, tạo hình
V. Tiến trình:


Các bước Hoạt động của Dự kiến tình
Hoạt động của cô
tiến hành trẻ huống
Hoạt động - Hát “đoàn tàu nhỏ xíu” - Trẻ cùng hát với
1: Ổn định - Có điện thoại của bác gấu cô - Đường bộ – xe
và vào bài mời lớp mình đi ăn sinh - Trẻ trả lời theo buýt , xe ô tô, xe
nhật theo con nhà bác gấu từng băng đường máy
như thế ta phải đi bằng mà cô đưa ra - Đường thủy –
phương tiện gì? tàu , canô
Hoạt động - Đường sắt – xe
2: - Bây giờ các con xem cô đã - Trẻ quan sát lửa
chuẩn bị xe gì cho lớp mình - Đường hàng
nha. không – máy bay
- Xe gì đây các con? - Trẻ trả lời câu
hỏi của cô

- Cô có mấy chiếc xe lửa?
- Màu đỏ, màu
- Các chiếc xe lửa này có xanh, màu vàng
màu gì nè?

- 5 toa
- Chiếc màu đỏ có mấy toa
nhỉ? (chiếc có 5 toa)
- Vì sao con biết? - Con đếm


- Chiếc màu xanh có mấy - 7 toa
toa? (chiếc có 7 toa)
- Chiếc màu vàng có mấy - 9 toa
toa? (chiếc có 9 toa)
- Dạ không - Dạ có.Cho trẻ
- Các con xem các xe này nói tại sao trẻ
có bằng nhau không? nghĩ vậy và cho
-Vì sao con biết? - Con đếm trẻ dùng các thao
tác để kiểm
chứng
- Có cách nào để chúng ta - Trẻ trả lời con sẽ
xem các xe bằng nhau hay đo
không nhỉ? -Trẻ trả lời con sẽ
- Bạn nào có cách khác? đặt các tàu ở cạnh - Con đếm số toa
nhau
Hoạt động
3: Trò chơi Cô chia trẻ ra làm 3 nhóm
chuyển và cho trẻ thử dùng các dây - Trẻ tham gia trò
tiếp trò khi cô hát đến nào dùng dây chơi
chơi “the màu đỏ ta đo xem coi tàu ai
wheels on lớn thì trẻ sẽ dùng dây để
the bus ” đặt vào tàu dài nhất và đưa
lên và dùng dây vàng đo tàu
bé nhất. Dùng dây xanh để
đo tàu ngắn hơn.sau đó trẻ
sẽ chạy xếp các dây theo
thứ tự mà cô yêu cầu

Hoạt động
4: Trò chơi Khi cô hô khẩu lệnh nào thi
ngắn dài trẻ để tay theo khẩu lệnh đó
.Ví dụ cô hô dài thì trẻ để
tay dài, ngắn hơn trẻ để tay
ngắn hơn và ngắn nhất trẻ
để tay ngắn nhất


Cô cho trẻ xếp các tàu theo
Hoạt động
thứ tự và chia trẻ thành 4
5 trò chơi
nhóm mỗi nhóm 3 trẻ, cô
chạy theo
quy định màu đèn là màu xe
tín hiệu
được xe ( ví dụ màu đỏ xe
đèn
đỏ sẽ chạy, màu vàng xe
vàng sẽ chạy…) và xe nào
ngắn nhất sẽ chạy đường
nhỏ nhất, xe dài hơn sẽ chạy
đường lớn hơn và xe dài
nhất sẽ chạy đường lớn
nhất. Khi cô đưa cờ màu
nào thì màu xe đó sẽ chạy
trên đường dành cho mình


Cô xếp 3 băng ghế có chiều
Hoạt động dài và màu sắc khác nhau,
6 trò chơi cô phát cho mỗi trẻ một
tìm nhà trong 3 thẻ vẽ xe dài nhất
cho đúng ngắn hơn và ngắn nhất.cô
yêu cầu trẻ chạy về cho
đúng vị trí của mình trên
băng ghế


- Cô nhận xét và kết thúc
Hoạt động giờ học
7 nhận xét


Hoạt động tiếp theo:
- Góc toán: ôn tập số lượng 10 và thêm bớt trong phạm vi 10, so sánh dài hơn, ngắn
hơn
- Góc xây dựng: xây dựng toa tàu
Đồng bộ tài khoản