Giáo án Mỹ Thuật 2 bài 16: Tập nặn tạo dáng: Nặn hoặc vẽ, xé dán con vật

Chia sẻ: Nông Thị Thùy Trang | Ngày: | 3 giáo án

0
429
lượt xem
0
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Mỹ Thuật 2 bài 16: Tập nặn tạo dáng: Nặn hoặc vẽ, xé dán con vật

Giáo án Mỹ Thuật 2 bài 16: Tập nặn tạo dáng: Nặn hoặc vẽ, xé dán con vật
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm hỗ trợ các giáo viên có nguồn tư liệu tham khảo để soạn giáo án giảng dạy hay, chúng tôi tuyển chọn Giáo án Mỹ Thuật 2 bài 16: Tập nặn tạo dáng: Nặn hoặc vẽ, xé dán con vật để quý thầy cô tham khảo. Các giáo án soạn theo chuẩn kỹ năng, kiến thức theo quy định của Bộ GD & ĐT và nội dung chi tiết giúp các em học sinh biết nặn hoặc xé dán một số con vật theo ý thích và biết được một số đặc điểm, hình dáng con vật. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Mỹ Thuật 2 bài 16: Tập nặn tạo dáng: Nặn hoặc vẽ, xé dán con vật

Giáo án Mỹ Thuật 2 bài 16: Tập nặn tạo dáng: Nặn hoặc vẽ, xé dán con vật
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI TẬP NẶN TẠO DÁNG: NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN CON VẬT

KT: HS biết cách nặn, cách vẽ, cách xé dán con vật
KN: HS nặn hoặc vẽ, xé dán được một con vật theo cảm nhận của mình
TĐ: Giáo dục HS yêu quý các con vật có ích

II. CHUẨN BỊ BÀI TẬP NẶN TẠO DÁNG: NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN CON VẬT

GV: Sưu tầm một số tranh, ảnh về các con vật có hình dáng, màu sắc khác nhau
HS: Vở tập vẽ,bút chì, bút màu hoặc đất nặn, giấy màu, hồ dán

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU BÀI TẬP NẶN TẠO DÁNG: NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN CON VẬT

1) Ổn định : (1’)

2) Kiểm tra bài cũ: (2’)
GV nhận xét bài vẽ tiết trước của HS
Tuyên dương bài vẽ đẹp
Chuyển ý

3) Dạy – học bài mới:
Giới thiệu bài: (1’)
- Các con thích con vật gì nhất?
- Hôm nay chúng ta cùng tập nặn, vẽ và xé dán những con vật mà ta yêu thích
GV ghi bảng

Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét (3’)
PP quan sát, giảng giải, hỏi đáp
GV giới thiệu một số hình ảnh các con vật quen thuộc, yêu cầu HS miêu tả các con vật đó:
- Tên các con vật
- Hình dáng, màu sắc của các con vật như thế nào?
- Con vật này gồm có những bộ phận nào?
- Chúng ta nhận ra nó nhờ đặc điểm nào?
- Hình dáng của con vật khi đi, đứng, nằm, chạy như thế nào?
- Em hãy tả một số con vật khác mà em yêu thích
GV chốt :
Mỗi con vật đều có những đặc điểm riêng về hình dáng, màu sắc, các em cần quan sát và nắm rõ những đặc điểm này để chúng ta thể hiện lại cho giống

Hoạt động 2: Cách nặn, vẽ hoặc xé dán con vật (4’)
PP làm mẫu, quan sát, giảng giải
Cách nặn : có 2 cách
- Nặn các bộ phận rồi ghép, dính lại
- Từ thỏi đất, vuốt nặn thành hình dạng con vật (đầu, mình, chân, đuôi, tai,…)
- Tạo dáng cho con vật : đi, đứng, chạy,…
Lưu ý : Có thể nặn bằng đất một màu hay nhiều màu
Cách vẽ
- Vẽ hình vừa với phần giấy trong vở tập vẽ
- Vẽ hình chính trước, các chi tiết sau. Chú ý vẽ hình dáng của các con vật khi đi, đứng, chạy,…(có thể vẽ thêm con vật hoặc cảnh vật xung quanh cho sinh động)
- Vẽ màu theo ý thích
Cách xé dán
- Xé hình chính trứơc, các chi tiết sau (chú ý xé hình vừa với phần giấy trong vở tập vẽ
- Đặt hình vào phần giấy cho vừa rồi mới dán
- Vẽ hình con vật lên giấy rồi xé giấy dán kín hình đã vẽ
- Có thể xé dán con vật là một màu hay nhiều màu

Hoạt động 3: Thực hành (20’)
PP thực hành
GV gợi ý HS làm bài như đã hướng dẫn
- Chọn con vật để làm bài tập
- Nặn, vẽ hoặc xé dán con vật đó
GV quan sát, động viên, giúp đỡ những HS còn lúng túng

Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá (3’)
PP quan sát, nhận xét
GV hướng dẫn HS nhận xét (bài tập nặn, hoặc vẽ, xé dán) về :
- Hình dáng, đặc điểm con vật
- Màu sắc
- GV nhận xét

IV. TỔNG KẾT BÀI TẬP NẶN TẠO DÁNG: NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN CON VẬT - DẶN DÒ

Quan sát các con vật và chú ý đến dáng đi, đứng,…của chúng
Tập nặn, vẽ hoặc xé dán thêm ở nhà
Nhận xét tiết học

Đồng bộ tài khoản