Giáo án Mỹ Thuật 2 bài 29: Tập nặn tạo dáng: Nặn hoặc vẽ, xé dán con vật

Chia sẻ: Phạm Thị Trọng | Ngày: | 3 giáo án

0
231
lượt xem
1
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Mỹ Thuật 2 bài 29: Tập nặn tạo dáng: Nặn hoặc vẽ, xé dán con vật

Giáo án Mỹ Thuật 2 bài 29: Tập nặn tạo dáng: Nặn hoặc vẽ, xé dán con vật
Mô tả bộ sưu tập

Đến với Thư viện eLib, các thầy cô giáo sẽ tìm thấy những gì cần thiết cho bài soạn bộ môn mà mình đang đảm nhận. Các giáo án chất lượng được chúng tôi sưu tầm và tuyển chọn được tổng hợp trong bộ Giáo án Mỹ Thuật 2 bài 29: Tập nặn tạo dáng: Nặn hoặc vẽ, xé dán con vật. Giáo án này sẽ giúp em học sinh biết được hình dáng con vật và nặn được con vật theo trí tưởng tượng, yêu mến các con vật nuôi trong nhà. Hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp các em học sinh dễ lĩnh hội kiến thức hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Mỹ Thuật 2 bài 29: Tập nặn tạo dáng: Nặn hoặc vẽ, xé dán con vật

Giáo án Mỹ Thuật 2 bài 29: Tập nặn tạo dáng: Nặn hoặc vẽ, xé dán con vật
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI TẬP NẶN TẠO DÁNG: NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN CON VẬT

KT: HS nhận biết hình dáng con vật
KN: HS nặn hoặc vẽ, xé dán được một con vật theo trí tưởng tượng
TĐ: Giáo dục HS yêu quý các con vật nuôi trong nhà

II. CHUẨN BỊ BÀI TẬP NẶN TẠO DÁNG: NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN CON VẬT

GV: Sưu tầm một số tranh, ảnh về các con vật có hình dáng, màu sắc khác nhau
HS: Vở tập vẽ,bút chì, bút màu hoặc đất nặn, giấy màu, hồ dán

III. HOẠT ĐỘNG DẠY BÀI TẬP NẶN TẠO DÁNG: NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN CON VẬT

1) Ổn định : (1’)
2) Kiểm tra bài cũ: (2’)
- GV nhận xét bài vẽ tiết trước của HS
- Tuyên dương bài vẽ đẹp
- Chuyển ý
3) Dạy – học bài mới:
- Giới thiệu bài: (1’)
+ Các con thích con vật gì nhất?
+ Hôm nay chúng ta cùng tập nặn, vẽ và xé dán những con vật mà ta yêu thích
- GV ghi bảng

Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét (3’)
- PP quan sát, giảng giải, hỏi đáp
GV giới thiệu một số hình ảnh các con vật quen thuộc, yêu cầu HS miêu tả các con vật đó:
+ Tên các con vật
+ Hình dáng, màu sắc của các con vật như thế nào?
+ Con vật này gồm có những bộ phận nào?
+ Chúng ta nhận ra nó nhờ đặc điểm nào?
+ Hình dáng của con vật khi đi, đứng, nằm, chạy như thế nào?
+ Em hãy tả một số con vật khác mà em yêu thích
- GV chốt: Mỗi con vật đều có những đặc điểm riêng về hình dáng, màu sắc, các em cần quan sát và nắm rõ những đặc điểm này để chúng ta thể hiện lại cho giống

Hoạt động 2: Cách nặn, vẽ hoặc xé dán con vật (4’)
- PP làm mẫu, quan sát, giảng giải
- Cách nặn : có 2 cách
+ Nặn các bộ phận rồi ghép, dính lại với nhau :
+ Nặn khối chính trước : đầu, mình,…
- Nặn các chi tiết sau
- Gắn, dính từng bộ phận chính và các chi tiết để thành con vật
- Nặn từ khối đất nguyên thành hình dạng con vật
- Từ khối đất đã chuẩn bị nặn thành hình con vật
- Tạo dáng cho con vật : đi, đứng, chạy,…
- Lưu ý : Có thể nặn bằng đất một màu hay nhiều màu
- Có thể nặn các bộ phận nhỏ rồi tạo thành con vật có hình dáng đẹp. Cách nặn này là phối hợp cả 2 cách nặn trên
- Cách vẽ
+ Vẽ hình vừa với phần giấy trong vở tập vẽ
+ Vẽ hình chính trước, các chi tiết sau. Chú ý vẽ hình dáng của các con vật khi đi, đứng, chạy,…(có thể vẽ thêm con vật hoặc cảnh vật xung quanh cho sinh động)
+ Vẽ màu theo ý thích
- Cách xé dán
+ Xé hình chính trứơc, các chi tiết sau (chú ý xé hình vừa với phần giấy trong vở tập vẽ
+ Đặt hình vào phần giấy cho vừa rồi mới dán
+ Vẽ hình con vật lên giấy rồi xé giấy dán kín hình đã vẽ
+ Có thể xé dán con vật là một màu hay nhiều màu

Hoạt động 3: Thực hành (20’)
- PP thực hành
- Trước khi nặn, GV cho HS xem hình các con vật qua tranh ảnh hoặc quan sát các sản phẩm nặn
- Vật liệu để HS tập nặn : đất nặn, sáp nặn, đất sét, đất thịt,…HS có thể dùng dao nhỏ bằng nhựa (có sẵn trong hộp sáp nặn) hoặc que tre vót mỏng để cắt đất nặn thành các miếng đất nhỏ để nặn
- GV gợi ý HS làm bài như đã hướng dẫn
+ Chọn con vật để làm bài tập
+ Nặn, vẽ hoặc xé dán con vật đó
- GV quan sát và gợi ý cho HS :
+ Nặn theo đặc điểm của vật như : mình,các bộ phận,…
+ Tạo dáng hình con vật : đứng, chạy, nằm,…
- Chọn màu sáp nặn (theo ý thích) cho các bộ phận của con vật
- GV quan sát, động viên, giúp đỡ những HS còn lúng túng

Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá (3’)
- PP quan sát, nhận xét
- GV hướng dẫn HS nhận xét (bài tập nặn, hoặc vẽ, xé dán) về :
+ Hình dáng, đặc điểm con vật
+ Thích con vật nào nhất? Vì sao?
- GV nhận xét

IV. TỔNG KẾT BÀI TẬP NẶN TẠO DÁNG: NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN CON VẬT - DẶN DÒ

Quan sát các con vật và chú ý đến dáng đi, đứng,…của chúng
Tập nặn, vẽ hoặc xé dán thêm ở nhà
Sưu tầm tranh ảnh về đề tài môi trường, tranh phong cảnh
Nhận xét tiết học

Đồng bộ tài khoản