Giáo án Mỹ Thuật 2 bài 7: Vẽ tranh: Đề tài em đi học

Chia sẻ: K' Dung | Ngày: | 3 giáo án

0
405
lượt xem
4
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Mỹ Thuật 2 bài 7: Vẽ tranh: Đề tài em đi học

Giáo án Mỹ Thuật 2 bài 7: Vẽ tranh: Đề tài em đi học
Mô tả bộ sưu tập

Để công tác giảng dạy của bạn được nâng cao và có hiệu quả, chúng tôi xin giới thiệu đến các giáo viên bộ sưu tập Giáo án Mỹ Thuật 2 bài 7: Vẽ tranh: Đề tài em đi học để tham khảo. Bộ giáo án được biên soạn bởi các giáo viên giàu kinh nghiệm có nội dung chi tiết, bố cục rõ ràng sẽ giúp cho giáo viên tích lũy được một số kĩ năng cần có trong quá trình soạn giáo án giảng dạy. Bên cạnh đó giúp học sinh biết cách sắp xếp hình ảnh để làm rõ nội dung tranh và vẽ được tranh đề tài Em đi học. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Mỹ Thuật 2 bài 7: Vẽ tranh: Đề tài em đi học

Giáo án Mỹ Thuật 2 bài 7: Vẽ tranh: Đề tài em đi học
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI VẼ TRANH: ĐỀ TÀI EM ĐI HỌC

KT: HS hiểu được nội dung đề tài Em đi học
KN: Biết cách sắp xếp hình ảnh để làm rõ nội dung tranh, HS vẽ được tranh đề tài Em đi học
TĐ: Giáo dục HS yêu trường, bạn bè, thầy cô

II. CHUẨN BỊ BÀI VẼ TRANH: ĐỀ TÀI EM ĐI HỌC

GV: Sưu tầm một số tranh ảnh về Đề tài Em đi học
HS: Vở tập vẽ, bút chì, bút màu, tẩy

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU BÀI VẼ TRANH: ĐỀ TÀI EM ĐI HỌC

1) Ổn định : (1’)

2) Kiểm tra bài cũ: Màu sắc, cách vẽ màu vào hình có sẵn (2’)
GV nhận xét bài vẽ của HS :
- Vẽ màu đẹp, đều
- Một số vẽ màu còn lem
Tuyên dương bài vẽ đẹp
Chuyển ý

3) Dạy – học bài mới:
Giới thiệu bài: Hôm nay chúng ta cùng vẽ tranh về đề tài Em đi học
GV ghi bảng

Hoạt động 1: Tìm, chọn nội dung đề tài (4’)
PP quan sát, giảng giải, hỏi đáp
GV dùng những câu hỏi ngắn để gợi ý cho HS nhớ lại hình ảnh lúc đến trường:
- Chúng ta có thể vẽ các bạn mình hoặc vẽ chính các em
- Hằng ngày, em thường đi học cùng ai?

- Khi đi học, em ăn mặc như thế nào và mang theo gì?
- Phong cảnh hai bên đường từ nhà đến trường như thế nào?
- Màu sắc, cây cối, nhà cửa, đồng ruộng hoặc phố xá như thế nào?
GV chốt : Chúng ta phải nhớ lại những chi tiết đó để có thể vẽ được một bứa tranh đẹp về đề tài Em đi học.

Hoạt động 2: Hướng dẫn vẽ tranh (5’)
PP quan sát, làm mẫu, giảng giải
GV cho HS xem tranh, ảnh đề tài Em đi học và gợi ý cho HS cách vẽ
- Các em có thể vẽ các bạn học sinh đang trên đường đến lớp, các bạn đi chung với nhau thành tốp hay được cha mẹ dẫn đi.
- Mỗi bạn một dáng, mặc quần áo khác nhau (hoặc đồng phục).
- Vẽ thêm những hình ảnh khác cho bức tranh thêm sinh động. Trên đường đi có cây cối, nhà cửa, có chim hót, bướm lượn. Nếu ở thành phố thì có xe cộ, phố xá đông đúc, nếu ở nông thôn thì có ruộng đồng, nhiều cây xanh.
- Sắp xếp các chi tiết sao cho cân đối và hài hoà với giấy vẽ
- HS vẽ màu theo ý thích, có đậm có nhạt sao cho tranh rõ nội dung

Hoạt động 3: Thực hành (18’)
PP thực hành
GV nhắc HS vẽ hình vừa với phần giấy ở Vở tập vẽ
GV gợi ý HS cách vẽ hình, vẽ màu thay đổi để bài vẽ thêm sinh động
GV hướng dẫn thêm cho những HS còn lúng túng

Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá (3’)
PP quan sát, nhận xét, hỏi đáp
GV chọn một số bài vẽ và gợi ý để HS nhận xét, đánh giá về:
- Cách sắp xếp hình vẽ (người, nhà, cây,…) trong tranh
- Cách vẽ màu (có độ đậm, nhạt, màu tươi sáng, sinh động)
GV nhận xét, tuyên dương bài vẽ đẹp

IV. TỔNG KẾT BÀI VẼ TRANH: ĐỀ TÀI EM ĐI HỌC - DẶN DÒ

Những HS nào vẽ chưa xong về nhà hoàn thành bài vẽ
Sưu tậm tranh vẽ thiếu nhi
Nhận xét tiết học

Đồng bộ tài khoản