Giáo án Mỹ Thuật 3 bài 26: Tập nặn tạo dáng: Nặn hoặc vẽ, xé dán hình con vật

Chia sẻ: Huỳnh Hữu Huynh | Ngày: | 3 giáo án

0
279
lượt xem
2
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Mỹ Thuật 3 bài 26: Tập nặn tạo dáng: Nặn hoặc vẽ, xé dán hình con vật

Giáo án Mỹ Thuật 3 bài 26: Tập nặn tạo dáng: Nặn hoặc vẽ, xé dán hình con vật
Mô tả bộ sưu tập

Những bộ Giáo án Mỹ Thuật 3 bài 26: Tập nặn tạo dáng: Nặn hoặc vẽ, xé dán hình con vật được biên soạn một cách rõ ràng và chi tiết bởi nhiều giáo viên khác nhau sẽ là những tài liệu hữu ích cho các giáo viên tham khảo. Đến với bộ sưu tập này, giáo viên giúp học sinh biết các đặc điểm hình khối của các con vật, biết cách nặn hoặc vẽ, xé dán và tạo dáng con vật. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Mỹ Thuật 3 bài 26: Tập nặn tạo dáng: Nặn hoặc vẽ, xé dán hình con vật

Giáo án Mỹ Thuật 3 bài 26: Tập nặn tạo dáng: Nặn hoặc vẽ, xé dán hình con vật
Tóm tắt nội dung

I/ MỤC TIÊU BÀI TẬP NẶN TẠO DÁNG: NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN HÌNH CON VẬT

- Nhận biết được, đặc điểm hình khối của các con vật.
- Biết cách nặn hoặc vẽ, xé dán và tạo dáng con vật.
- Nặn hoặc vẽ, xé dán và tạo dáng được con vật.
- Biết chăm sóc và yêu mến các con vật.
- HS khá, giỏi: Hình nặn hoặc vẽ, xé dán cân đối, gần giống con vật mẫu.

II/ CHUẨN BỊ BÀI TẬP NẶN TẠO DÁNG: NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN HÌNH CON VẬT

- GV: Tranh, ảnh một số con vật. Bài nặn của HS năm trước.
- HS: Đất nặn, bảng con.

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY BÀI TẬP NẶN TẠO DÁNG: NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN HÌNH CON VẬT

1/ Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
2/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài:

b/ Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét:
- Giới thiệu tranh, ảnh trước lớp kết hợp đặt câu hỏi:
+ Trên tranh có những con vật nào?
+ Em thích con vật nào nhất?
+ Tả lại hình dáng, đặc điểm màu sắc của con vật mà em thích?
+ Em hãy so sánh tìm ra sự khác nhau về hình dáng, đặc điểm, màu sắc của các con vật.
- Kết luận hoạt động 1, kết hợp chỉ vào tranh, ảnh.

c/ Hoạt động 2: Cách nặn:
- Giới thiệu tranh qui trình. Thao tác từng bước nặn.
- Giới thiệu một số bài nặn của HS năm trước.

d/ Hoạt động 3: Thực hành:
- Tổ chức cho HS thực hành.
- Theo dõi, giúp đỡ HS.

e/ Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá:
- Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm.
- Nêu các yêu cầu cần góp ý.
- Cho HS chọn bài nặn tốt.
- Kết luận, đánh giá, xếp loại từng sản phẩm.

IV/ CỦNG CỐ BÀI TẬP NẶN TẠO DÁNG: NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN HÌNH CON VẬT

- Cho HS nêu lại các bước nặn con vật.
- Liên hệ, giáo dục.

V/ NHẬN XÉT, DẶN DÒ

Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập và kết quả thực hành của HS. Chuẩn bị bài sau. Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập.

Đồng bộ tài khoản