Giáo án Mỹ Thuật 3 bài 32: Tập nặn tạo dáng: Nặn hoặc xé dán hình người đơn giản

Chia sẻ: Lê Văn Đông | Ngày: | 3 giáo án

0
295
lượt xem
3
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Mỹ Thuật 3 bài 32: Tập nặn tạo dáng: Nặn hoặc xé dán hình người đơn giản

Giáo án Mỹ Thuật 3 bài 32: Tập nặn tạo dáng: Nặn hoặc xé dán hình người đơn giản
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô tham khảo những giáo án hay của giáo viên các trường trong cả nước qua bộ Giáo án Mỹ Thuật 3 bài 32: Tập nặn tạo dáng: Nặn hoặc xé dán hình người đơn giản. Với cách trình chính xác, khoa học sẽ giúp các em học sinh biết hình dáng của người đang hoạt động và cách nặn hoặc vẽ, xé dán hình dáng người. Hi vọng, giáo án này sẽ giúp cho các thầy cô giáo trong việc mang đến một bài giảng hay, chất lượng cho các em học sinh.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Mỹ Thuật 3 bài 32: Tập nặn tạo dáng: Nặn hoặc xé dán hình người đơn giản

Giáo án Mỹ Thuật 3 bài 32: Tập nặn tạo dáng: Nặn hoặc xé dán hình người đơn giản
Tóm tắt nội dung

I/ MỤC TIÊU BÀI TẬP NẶN TẠO DÁNG: NẶN HOẶC XÉ DÁN HÌNH NGƯỜI ĐƠN GIẢN

- Nhận biết được hình dáng của người đang hoạt động.
- Giúp HS biết cách nặn hoặc vẽ, xé dán hình dáng người.
- Nặn hoặc vẽ, xé dán hình dáng người đang họat động.
- Giúp HS nhận biết vẻ đẹp sinh động về hình dáng của con người khi hoạt động.
- HS khá, giỏi: Hình nặn hoặc vẽ, xé dán cân đối, tạo được dáng hoạt động.

II/ CHUẨN BỊ BÀI TẬP NẶN TẠO DÁNG: NẶN HOẶC XÉ DÁN HÌNH NGƯỜI ĐƠN GIẢN

- GV: Tranh, ảnh một số hình dáng khác nhau của con người. Bài nặn của HS năm trước.
- HS: Đất nặn, bảng con.

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY BÀI TẬP NẶN TẠO DÁNG: NẶN HOẶC XÉ DÁN HÌNH NGƯỜI ĐƠN GIẢN

1/ Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
2/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài:

b/ Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét:
- Giới thiệu tranh, ảnh một số dáng người đang hoạt động trước lớp kết hợp đặt câu hỏi:
+ Khi đứng đầu, thân, tay chân như thế nào?
+ Khi ngồi tay, chân như thế nào?
+ Khi đi tay, chân như thế nào?
+ Khi chạy tay, chân thân đầu ra sao?
- Kết luận hoạt động 1, kết hợp chỉ vào tranh, ảnh.

c/ Hoạt động 2: Cách nặn:
- Giới thiệu tranh qui trình. Thao tác từng bước nặn.
- Giới thiệu một số bài nặn của HS năm trước.

d/ Hoạt động 3: Thực hành:
- Tổ chức cho HS thực hành.
- Theo dõi, giúp đỡ HS.

e/ Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá:
- Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm.
- Nêu các yêu cầu cần góp ý.
- Cho HS chọn bài nặn tốt.
- Kết luận, đánh giá, xếp loại từng sản phẩm.

IV/ CỦNG CỐ BÀI TẬP NẶN TẠO DÁNG: NẶN HOẶC XÉ DÁN HÌNH NGƯỜI ĐƠN GIẢN

- Cho HS nêu lại các bước nặn dáng người.
- Liên hệ, giáo dục.

V/ NHẬN XÉT, DẶN DÒ

Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập và kết quả thực hành của HS. Chuẩn bị bài sau. Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập.

Đồng bộ tài khoản