Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 12: Vẽ tranh: Đề tài sinh hoạt

Chia sẻ: Kim Rạch Ta Nạ | Ngày: | 3 giáo án

0
482
lượt xem
6
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 12: Vẽ tranh: Đề tài sinh hoạt

Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 12: Vẽ tranh: Đề tài sinh hoạt
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib đã tổng hợp nhiều giáo án thành Bộ sưu tập Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 12: Vẽ tranh: Đề tài sinh hoạt giúp quý thầy cô thuận tiện cho việc biên soạn. Với nội dung bám sát vào chương trình trong sách giáo khoa của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, giáo viên dễ dàng truyền đạt kiến thức cho các em học sinh, giúp các em biết cách vẽ đề tài sinh hoạt và vẽ được tranh đề tài sinh hoạt. Mời quý thầy cô cùng tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 12: Vẽ tranh: Đề tài sinh hoạt

Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 12: Vẽ tranh: Đề tài sinh hoạt
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI VẼ TRANH: ĐỀ TÀI SINH HOẠT

- Học sinh hiểu đề tài sinh hoạt qua những hoạt động diễn ra hằng ngày.
- Học sinh biết cách vẽ đề tài sinh hoạt.
- Vẽ được tranh đề tài sinh hoạt.
- Học sinh có ý thức tham gia công việc giúp gia đình.
- Học sinh khá giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
- Giáo dục bảo vệ môi trường: Biết yêu quý cảnh đẹp quê hương vàcó ý thức tham gia công việc giúp gia đình ( như: quét dọn nhà cửa, vệ sinh cá nhân …)

II. CHUẨN BỊ BÀI VẼ TRANH: ĐỀ TÀI SINH HOẠT

Giáo viên:
- Sách giáo khoa - sách giáo viên.
- Một số tranh của hoạ sĩ về đề tài sinh hoạt.
- Một số tranh của Học sinh vẽ về đề tài sinh hoạt gia đình.
Học sinh:
- Sách giáo khoa.
- Giấy vẽ hoặc vở thực hành.
- Bút chì hoặc sáp màu, bút chì màu, bút dạ.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY BÀI VẼ TRANH: ĐỀ TÀI SINH HOẠT

- Ổn định lớp.
- Kiểm tra bài cũ.
- Kiểm tra đồ dùng học sinh.
- Bài mới.
Giới thiệu bài:

Hoạt động 1: Tìm chọn nội dung đề tài
- Sau khi giới thiệu bài, Giáo viên có thể chia nhóm để học sinh trao đổi về nội dung đề tài.
- Giáo viên treo tranh hoặc yêu cầu học sinh xem tranh ở (sách giáo khoa) về đề tài sinh hoạt, học tập, lao động, … sau đó đặt một số câu hỏi để các em gợi ý quan sát, nhận xét.
+ Các bức tranh này vẽ về đề tài gì?
+ Em thích bức tranh nào, vì sao?
+ Hãy kể một số hoạt động thường ngày của em ở nhà, ở trường…
- Sau khi học sinh trả lời các câu hỏi. Giáo viên tóm tắt và bổ sung, nêu các hoạt động diễn ra hàng ngày của các em như:
+ Đi học, giờ học ở lớp, vui chơi ở sân trường.
+ Giúp đỡ gia đình như: cho gà ăn, quét nhà, trồng cây, tưới cây, …
+ Đá bóng, nhảy dây, múa hát, cắm trại, …
+ Đi tham quan, du lịch…
- Giáo viên yêu cầu học sinh chọn nội dung đề tài để vẽ tranh.

Hoạt động 2: Cách vẽ tranh.
Giáo viên gợi ý cách vẽ tranh:
- Vẽ hình ảnh chính trước (hoạt động của con người). Vẽ hình ảnh phụ sau (cảnh vật) để nội dung rõ và phong phú.
- Vẽ các dáng hoạt động sao cho sinh động.
- Vẽ màu tươi sáng có đậm, nhạt.

Hoạt động 3: Thực hành.
- Giáo viên quan sát lớp đồng thời gợi ý, động viên học sinh làm bài theo cách đã hướng dẫn, ở hoạt động 2.
- Gợi ý cụ thể với học sinh còn lúng túng về cách vẽ hình và vẽ màu.

Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
- Giáo viên cùng học sinh lựa chọn tranh đã hoàn thành, treo lên bảng theo từng nhóm.
- Gợi ý học sinh nhận xét và xếp loại theo các tiêu chí.
+ Sắp xếp hình ảnh (phù hợp với tờ giấy, rõ nội dung).
+ Vẽ hình (thể hiện được các dáng hoạt động).
+ Màu sắc tươi vui.
+ Học sinh xếp tranh theo ý thích (tranh đẹp, chưa đẹp, tại sao? ).

IV. CỦNG CỐ BÀI VẼ TRANH: ĐỀ TÀI SINH HOẠT - DẶN DÒ

Sưu tầm bài trang trí đường diềm của các bạn lớp trước và chuẩn bị đồ dùng cho bài tiếp theo.

Đồng bộ tài khoản