Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 14: Vẽ theo mẫu: Mẫu có hai đồ vật

Chia sẻ: Nguyễn Thị Mỹ Ngọc | Ngày: | 3 giáo án

0
451
lượt xem
9
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 14: Vẽ theo mẫu: Mẫu có hai đồ vật

Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 14: Vẽ theo mẫu: Mẫu có hai đồ vật
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 14: Vẽ theo mẫu: Mẫu có hai đồ vật. Bộ sưu tập bao gồm những giáo án được soạn chuẩn kỹ năng, kiến thức theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo với nội dung chi tiết giúp các em biết được hình dáng, đặc điểm và tỉ lệ của hai vật mẫu và biết cách vẽ hai vật mẫu. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 14: Vẽ theo mẫu: Mẫu có hai đồ vật

Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 14: Vẽ theo mẫu: Mẫu có hai đồ vật
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI VẼ THEO MẪU: MẪU CÓ HAI ĐỒ VẬT

- Học sinh nắm được đặc điểm, hình dáng, tỉ lệ của hai vật mẫu.
- Học sinh biết cách vẽ hai vật mẫu.
- Vẽ được hai đồ vật gần giống mẫu.
- Học sinh yêu thích vẻ đẹp của hai đồ vật.
- Học sinh khá giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu.

II. CHUẨN BỊ BÀI VẼ THEO MẪU: MẪU CÓ HAI ĐỒ VẬT

Giáo viên:
- Sách giáo khoa - sách giáo viên.
- Một vài mẫu có hai đồ vật để vẽ theo nhóm.
- Hình gợi ý cách vẽ.
- Một số đồ vật, bài vẽ của học sinh các lớp trước
Học sinh:
- Sách giáo khoa.
- Giấy vẽ hoặc vở thực hành.
- Bút chì, hoặc sáp màu, bút chì màu, bút dạ.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY BÀI VẼ THEO MẪU: MẪU CÓ HAI ĐỒ VẬT

- Ổn định lớp.
- Kiểm tra bài cũ.
- Kiểm tra đồ dùng học sinh.
- Bài mới.
Giới thiệu bài:

Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét.
- Giáo viên gợi ý học sinh nhận xét hình 1 trong (sách giáo khoa).
+ Mẫu có mấy đồ vật, gồm các đồ vật gì?
+ Hình dáng, tỉ lệ, mầu sắc, đậm nhạt của các đồ vật như thế nào.
+ VỊ trí đồ vật nào ở trước, ở sau.
- Giáo viên bày môt vài mẫu và gợi ý học sinh nhận xét mẫu ở ba hướng khác nhau (chính diện, bên trái, bên phải) để các em thấy được sự thay đổi vỊ trí của hai vật mẫu tuỳ thuộc vào hướng nhìn.
+ Vật mãu nào ở trước, vật mãu nào ở sau? Các vật mẫu có che khuất nhau không? .
+ Khoảg cách giữa hai vật mẫu như thế nào?
- Giáo viên kết luận.
+ Khi nhìn mẫu ở hướng khác nhau, vỊ trí ở các vật mẫu sẽ thay đổi khác nhau. Mỗi người cần vẽ đúng vỊ trí quan sát mẫu của mình.

Hoạt động 2: Cách vẽ.
- Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát mẫu đồng thời gợi ý cho học sinh cách vẽ.
+ So sánh giữa tỉ lệ chiều cao, chiều ngang của mẫu để phác khung hình chung, sau đó phác khung hình của từng bộ phận.
+ Vẽ đường trục của từng vật mẫu, rồi tìm tỉ lệ của chúng như: miệng, cổ, vai, thân.
+ Vẽ nét chính trước, sau đó vẽ nét chi tiết và sửa hình cho giống mẫu, nét vẽ cần có đậm, nhạt.
+ Nhìn mẫu vẽ đậm, nhạt hay vẽ mầu.
- Giáo viên nhắc học sinh nếu vẽ mẫu là các đò vật khác hoặc vẽ theo nhóm thì cũng tiến hành như đã hướng dẫn.

Hoạt động 3: Thực hành.
- giáo viên quan sát và nhắc nhở học sinh.
+ Quan sát mẫu để tìm tỉ lệ khung hình chung và khung hình từng vật mẫu.
+ Vẽ khung hình phù hợp với tờ giấy.
+ So sánh ước lượng tỉ lệ các bộ phận của từng vật.
- Thấy học sinh còn lúng túng, giáo viên hướng dẫn bổ sung ngay và yêu cầu học sinh quan sát mẫu, so sánh với bài vẽ để điều chỉnh.
- học sinh làm bài (nhắc học sinh không được dùng thước kẻ).

Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
- Giáo viên cùng học sinh treo một số bài vẽ lên bảng.
- Các nhóm nhận xét và xếp loại bài vẽ.
+ Bố cục cân đối.
+ Hình vẽ rõ đặc điểm, gần giống mẫu.
- Giáo viên kết luân khen ngợi những học sinh có bài vẽ đẹp.

IV. CỦNG CỐ BÀI VẼ THEO MẪU: MẪU CÓ HAI ĐỒ VẬT - DẶN DÒ

Quan sát chân dung bạn cùng lớp và những người thân. Để chuẩn bị cho bài tiếp theo.

Đồng bộ tài khoản