Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 23: Tập nặn tạo dáng: Tập nặn dáng người đơn giản

Chia sẻ: K' Dung | Ngày: | 3 giáo án

0
484
lượt xem
3
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 23: Tập nặn tạo dáng: Tập nặn dáng người đơn giản

Mô tả BST Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 23

Để công tác giảng dạy của bạn được nâng cao và có hiệu quả, chúng tôi xin giới thiệu đến các giáo viên bộ sưu tập Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 23: Tập nặn tạo dáng: Tập nặn dáng người đơn giản để tham khảo. Bộ giáo án được biên soạn bởi các giáo viên giàu kinh nghiệm có nội dung chi tiết, bố cục rõ ràng sẽ giúp cho giáo viên tích lũy được một số kĩ năng cần có trong quá trình soạn giáo án giảng dạy. Bên cạnh đó còn giúp học sinh tìm hiểu các bộ phận chính và các động tác của con người khi hoạt động và làm quen với hình khối. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 23

I. MỤC TIÊU BÀI TẬP NẶN TẠO DÁNG: TẬP NẶN DÁNG NGƯỜI

Giúp học sinh:
- Tìm hiểu các bộ phận chính và các động tác của con người khi hoạt động.
- Làm quen với hình khối (Tượng tròn).
- Nặn được mot dáng người đơn giản theo hướng dẫn.
- Học sinh khá giỏi: Hình nặn cân đối, giống hình dáng người.

II. CHUẨN BỊ BÀI TẬP NẶN TẠO DÁNG: TẬP NẶN DÁNG NGƯỜI

Giáo viên:
- Sách giáo khoa - sách giáo viên. Mỹ thuật 4.
- Một số tranh ảnh về các dáng người hoặc tượng có hình ngộ nghĩnh, cách điệu như con tò he, con rối, búp bê, …
- Bài tập nặn của học sinh năm trước.
Học sinh:
- Sách giáo khoa.
- Đất sét dẻo hoặc đất nặn màu.
- Giấy vẽ hoặc giấy màu, hồ dán.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY BÀI TẬP NẶN TẠO DÁNG: TẬP NẶN DÁNG NGƯỜI

- Ổn định lớp.
- Kiểm tra bài cũ.
- Kiểm tra đồ dùng học sinh.
- Bài mới.
Giới thiệu bài: Bài trước chúng ta đã tập nặn tạo dáng con vật nuôi trong nhà, hôm nay Thầy sẽ hướng dẫn cho các em tập nặn tạo dáng người. 

Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét.
+ Dáng người ơ tư thế nào?
+ Các bộ phận?
+ Chất liệu để nặn, tạc tượng?
+ Em thích tượng nào nhất? Tại sao thích?
- Giáo viên tóm tắt: Các em có thấy rằng tất cả các dáng người được nặn sở dĩ đẹp, sinh động. Là do người nặn đã tạo được hình dáng và các tư thế hoạt động khác nhau phù hợp với nội dung hoạt động.
- Ví dụ:
+ Hai người đấu vật, người ngồi câu cá, ngồi đọc sách; người múa; người đá bóng...

Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh cách nặn dáng người.
- Giáo viên thao tác nặn minh hoạ một dáng người qua các bước để học sinh quan sát:
+ Nhào bóp đất nặn cho mềm, dẻo.
+ Nặn hình các bộ phận: đầu, mình, chân, tay...
+ Gắn dính các bộ phận thành hình người.
+ Tạo dáng hoạt động cho hình người.
+ Tạo thêm các chi tiết: Mắt, tóc, bàn tay, bàn chân, hoặc các hình ảnh khác có liên quan đến nội dung như quả bóng, con thuyền, cây, nhà, con vật...
+ Khi nặn không gò ép, nặn thoải mái theo ý thích.
- Có thể sắp xếp các sản phẩm theo chủ đề

Hoạt động 3: Thực hành.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh:
+ Nhào đất cho dẻo trước khi nặn.
+ Nặn theo hướng dẫn. Nhưng nặn tự do thoải mái theo ý thích.
+ Phải dùng dây thép hoặc que tăm làm cốt khi lắp ghép các bộ phận để cho hình nặn chắc chắn.
+ Chú ý cách tạo dáng cho nhân vật qua động tác của đầu, thân, tay, chân.
Giáo viên có thể cho học sinh nặn theo nhóm rồi lựa chọn sắp xếp các hình nặn thành các nhóm sản phẩm có nội dung, chủ đề.
- Khuyến khích những học sinh có khả năng sáng tạo các sản phẩm ngộ nghĩnh,
- Trong khi học sinh làm bài, giáo viên đến từng bàn để quan sát và hướng dẫn bổ sung.

Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
- Yêu cầu học sinh trưng bày sản phẩm tập năn theo bàn hoặc theo nhóm.
- Yêu cầu học sinh cùng tham gia lựa chọn và xếp loại bài
Giáo viên nhận xét bài và nhận xét chung tiết dạy. Khen học sinh có sản phẩm tốt, động viên học sinh chưa hoàn thành sản phẩm.
- Học sinh tham ra đánh giá và xếp loại.

IV. CỦNG CỐ BÀI TẬP NẶN TẠO DÁNG: TẬP NẶN DÁNG NGƯỜI - DẶN DÒ

- Quan sát dáng người khi hoạt động.
- Chuẩn bị cho bài sau.

Đồng bộ tài khoản