Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 25: Vẽ tranh: Đề tài Trường em

Chia sẻ: Nguyễn Thị Hoàng Yến | Ngày: | 3 giáo án

0
1.283
lượt xem
16
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 25: Vẽ tranh: Đề tài Trường em

Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 25: Vẽ tranh: Đề tài Trường em
Mô tả bộ sưu tập

Đây là bộ sưu tập Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 25: Vẽ tranh: Đề tài Trường em dành cho quý thầy cô đang trực tiếp giảng dạy để tham khảo. Tài liệu này giúp quý thầy cô soạn giáo án bài học tốt hơn, giúp học sinh biết cách vẽ tranh đề tài trường em và hiểu đề tài trường em. Mời quý thầy cô cùng tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 25: Vẽ tranh: Đề tài Trường em

Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 25: Vẽ tranh: Đề tài Trường em
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI VẼ TRANH ĐỀ TÀI: TRƯỜNG EM

Giúp học sinh:
- Tìm hiểu đề tài trường em.
- Biết cách vẽ tranh đề tài trường em.
- Vẽ được bức tranh về trường học của mình.
- Học sinh khá giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.

II. CHUẨN BỊ BÀI VẼ TRANH ĐỀ TÀI: TRƯỜNG EM

Giáo viên:
- Sách giáo khoa - sách giáo viên. Mỹ thuật 4.
- Một số tranh, ảnh về trường học.
- Hình gợi ý cách vẽ (vẽ hình, vẽ màu)
- Bài vẽ của học sinh năm trước về đề tài nhà trường. .
Học sinh:
- Sách giáo khoa.
- Giấy vẽ, bút chì, tẩy, màu vẽ.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI VẼ TRANH ĐỀ TÀI: TRƯỜNG EM

1. Khởi động: (1’) Hát.
2. Bài cũ: (3’) Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới: (27’) Vẽ tranh đề tài: Trường em.
A) Giới thiệu bài: Giáo viên dùng tranh, ảnh nêu câu hỏi tạo tình huống để giới thiệu bài cho hấp dẫn, lôi cuốn Học sinh vào bài học.
B) Các hoạt động:

Hoạt động 1: Tìm chọn nội dung đề tài.
- Giáo viên: Giới thiệu tranh, ảnh đã chuẩn bị và gợi ý học sinh tìm hiểu nội dung về đề tài nhà trường thông qua các câu hỏi.
- Giáo viên: Đặt câu hỏi gợi ý học sinh.
+ Các bức tranh, ảnh em vừa xem vẽ về đề tài gì?
+ Em nhận ra tranh, ảnh vẽ về nhà trường do cái gì?
+ Em hãy kể những hoạt động thường diễn ra trong nhà trường?
+ Em hãy kể lại những hoạt động thường diễn ra lúc ra chơi ở sân trường?
+ Khung cảnh quanh sân trường có những gì?
- Giáo viên: Yêu cầu học sinh quan sát thêm trang ở trang 59, 60 sách giáo khoa và tranh của học sinh các năm trước để học sinh tìm hiểu thâm cách tìm hình ảnh về đề tài nhà trường:
+ Cảnh tan trường
+ Cảnh đi học dưới trời mưa
+ Hoạt động trong lớp học.
+ Toàn cảnh ngôi trường …
- Giáo viên: Tóm tắt
+ Trong nhà trường có nhiều hoạt động khác nhau, mỗi hoạt động đều có vẻ đẹp riêng có thể vẽ thành tranh, các em hãy quan sát, nhớ lại và lựa chọn một hoạt động để vẽ thành tranh.
- Giáo viên: Mở rộng thêm
+ Ngoài vẽ quang cảnh giờ ra chơi, em còn có thể vẽ gì về đề tài nhà trường?

Hoạt động 2: Cách vẽ tranh
- Giáo viên: yêu cầu học sinh chọn nội dung hoạt động để vẽ tranh về trường của mình.
- Giáo viên: Yêu cầu học sinh xem hình minh hoạ và nhấn mạnh cách vẽ qua các bước:
+ Vẽ hình ảnh chính trước (rõ nội dung đề tài đã chọn)
+ Vẽ thêm các hình ảnh khác (nội dung phong phú, bố cục chặt chẽ)
+ Sửa chữa hoàn chỉnh hình vẽ (tẩy, sửa, sắp xếp hình vẽ)
+ Khoảng cách giữa các từ lớn hơn khoảng cách giữa các chữ phải đều nhau.
+ Màu của chữ và màu nền phải đối lập nhau để dòng chữ được rõ, dễ đọc.
+ Vẽ màu (tự do, thoải mái)
* Trước khi học sinh vẽ, Giáo viên cho các em xem thêm một số tranh đã chuẩn bị hoặc tranh ở trang 59, 60 sách giáo khoa để các em tự tin hơn.

Hoạt động 3: Thực hành.
- Giáo viên: Gợi ý học sinh tìm ra những cách thể hiện khác nhau để mỗi em vẽ được một bức tranh đơn giản, song có nét riêng và đúng với đề tài.
- Giáo viên: Nhắc các em chú ý đến cách vẽ hoạt động của các hình ảnh chính, sắp xếp các hình ảnh phụ hỗ trợ hình ảnh chính và làm cho bố cục cân đối.
+ Khi vẽ màu, cần vẽ màu tươi sáng và vẽ có đậm nhạt.
- Trong khi học sinh làm bài Giáo viên đến từng bàn để quan sát và hướng dẫn bổ sung.

Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
- Giáo viên: Chọn một số bài tô màu tốt và chưa tốt treo lên bảng.
- Giáo viên: Yêu cầu học sinh nhận xét, đánh giá các bài vẽ
- Giáo viên: Nhận xét chung tiết học.
+ Biểu dương các học sinh có bài vẽ tốt.
+ Nhắc nhở, động viên các học sinh chưa đáp ứng được yêu cầu của bài thực hành nên luyện tập nhiều hơn
+ Xếp loại tiết học

IV. CỦNG CỐ BÀI VẼ TRANH ĐỀ TÀI: TRƯỜNG EM

- Đánh giá, nhận xét.
- Giáo dục học sinh cảm nhận được vẻ đẹp của tranh đề tài: Trường em.

V. DẶN DÒ

Về nhà sưu tầm tranh, ảnh về đề tài sinh hoạt.

Đồng bộ tài khoản