Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 30: Tập nặn tạo dáng: Đề tài tự chọn

Chia sẻ: Mai Xuân Hoàng | Ngày: | 3 giáo án

0
355
lượt xem
4
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 30: Tập nặn tạo dáng: Đề tài tự chọn

Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 30: Tập nặn tạo dáng: Đề tài tự chọn
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib giới thiệu bộ Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 30: Tập nặn tạo dáng: Đề tài tự chọn mới nhất và bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng của Bộ GD & ĐT. Các giáo án soạn chi tiết thiết kế các hoạt động cho học sinh dễ dàng thực hiện, phân bố nội dung giảng dạy chính yếu, phù hợp giúp cho học sinh biết cách chọn đề tài phù hợp, nặn tạo dáng được một hay hai hình người hoặc con vật theo ý thích. Mời quý thầy cô tải miễn phí về làm tư liệu tham khảo để soạn bài tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 30: Tập nặn tạo dáng: Đề tài tự chọn

Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 30: Tập nặn tạo dáng: Đề tài tự chọn
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI TẬP NẶN TẠO DÁNG: ĐỀ TÀI TỰ CHỌN

Giúp học sinh:
- Tìm hiểu, chọn đề tài phù hợp.
- Biết cách nặn tạo dáng.
- Nặn tạo dáng được một hay hai hình người hoặc con vật theo ý thích.
- Học sinh khá giỏi: Hình nặn cân đối, thể hiện rõ hoạt động.

II. CHUẨN BỊ BÀI TẬP NẶN TẠO DÁNG: ĐỀ TÀI TỰ CHỌN

Giáo viên:
- Sách giáo khoa - sách giáo viên. Mỹ thuật 4.
- Một số tượng nhỏ: người, con vật bằng thạch cao, sứ … (nếu có)
- Anh về người hoặc con vật và ảnh chụp các sản phẩm nặn
- Bài tập nặn của học sinh năm trước.
- Đất nặn (đất sét, đất nặn các màu)
Học sinh:
- Sách giáo khoa.
- Đất nặn (đất sét, đất nặn các màu)

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI TẬP NẶN TẠO DÁNG: ĐỀ TÀI TỰ CHỌN

1. Khởi động: (1’) Hát.
2. Bài cũ: (3’) Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới: (27’) Tập nặn tạo dáng tự do đề tài tự chọn
A) Giới thiệu bài: Giáo viên dùng tranh, ảnh, nêu câu hỏi tạo tình huống để giới thiệu bài cho hấp dẫn, phù hợp với nội dung.
B) Các hoạt động:

Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét
- Giáo viên: Cho học sinh xem ảnh và các hiện vật, gợi ý tìm hiểu:
+ Cơ thể người có những bộ phận nào?
+ Cơ thể con vật có những bộ phận nào?
+ Khi hoạt động (đi, đứng, ngồi, nằm) cơ thể con người có hình dáng như thế nào?
+ Khi hoạt động (đi, đứng, ngồi, nằm) cơ thể con vật có hình dáng như thế nào?
- Giáo viên cho học sinh xem lại các hình nặn người và con vật đẹp, sau đó bổ sung nhận xét cho từng câu hỏi của học sinh, nhấn mạnh về cấu tạo các bộ phận của cơ thể và hình dáng các tư thế khi hoạt động.

Hoạt động 2: Cách nặn
- Giáo viên: Yêu cầu học sinh nhắc lại cách nặn đã học ở bài trước.
- Giáo viên: Bổ sung và sau đó làm thao tác mẫu nhanh cách nặn con vật hoặc người qua các bước, yêu cầu học sinh quan sát và ghi nhớ:
+ Nặn từng bộ phận (đầu, thân, chân)
+ Ghép dính các bộ phận lại thành hình chung.
+ Nặn thêm các chi tiết.
+ Sửa chữa, tạo dáng đang hoạt động.
+ Nặn thêm các chi tiết khác.
* Lưu ý học sinh:
- Nhào đất cho dẻo trước khi nặn.
- Sau khi xong hình chính, nặn thêm các hình khác để sắp xếp thành bố cục có chủ đề.
- Có thể nặn một hoặc nhiều sản phẩm.

Hoạt động 3: Thực hành.
- Giáo viên: Có thể tổ chức cho học sinh nặn theo các cách
+ Nặn cá nhân theo cách đã hướng dẫn.
+ Chia nhóm và yêu cầu nhóm nặn theo đề tài.
- Giáo viên: Gợi ý thêm cho học sinh trước khi làm bài:
+ Chọn nội dung (nặn người hay con vật và trong hoạt động nào? )
+ Cách ghép hình (dùng tăm, hoặc dây thép làm cốt)
+ Khi tạo dáng (nhiều tư thế khác nhau sao cho vui, ngộ nghĩnh)
+ Nặn thêm hình ảnh khác và sắp xếp các hình nặn tạo thành đề tài: (đấu vật, kéo co, chọi trâu, chọi gà, bơi thuyền, đi học, vui chơi, chăn trâu…)
- Trong khi học sinh làm bài Giáo viên đến từng bàn để quan sát và hướng dẫn bổ sung.

Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
- Giáo viên: cùng học sinh chọn, nhận xét và xếp loại một số sản phẩm:
+ Hình (rõ đặc điểm)
+ Tạo dáng (sinh động, phù hợp với các hoạt động)
+ Các hình ảnh phụ (cây to, cây nhỏ, vườn cây …)
+ Sắp xếp (biết cách, chưa biết cách)
- Giáo viên: Nhận xét chung tiết học.
+ Biểu dương các học sinh có bài vẽ tốt.
+ Nhắc nhở, động viên các học sinh chưa đáp ứng được yêu cầu của bài thực hành nên luyện tập nhiều hơn
+ Xếp loại tiết học

IV. CỦNG CỐ BÀI TẬP NẶN TẠO DÁNG: ĐỀ TÀI TỰ CHỌN

- Đánh giá, nhận xét.
- Giáo dục học sinh cảm nhận được vẻ đẹp của các hình dáng được nặn.

V. DẶN DÒ

Về nhà quan sát đồ vật có dạng hình trụ và hình cầu.

Đồng bộ tài khoản