Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 8: Tập nặn tạo dáng: Nặn con vật quen thuộc

Chia sẻ: Lương Thị Cúc | Ngày: | 3 giáo án

0
543
lượt xem
5
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 8: Tập nặn tạo dáng: Nặn con vật quen thuộc

Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 8: Tập nặn tạo dáng: Nặn con vật quen thuộc
Mô tả bộ sưu tập

Để có thêm tài liệu tham khảo cho quý thầy cô khi soạn giáo án, Thư viện eLib giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 8: Tập nặn tạo dáng: Nặn con vật quen thuộc. Bộ sưu tập gồm nhiều giáo án, được tổng hợp từ các trường có tiếng trong cả nước sẽ giúp quý thầy cô hướng dẫn học sinh biết được hình dáng, đặc điểm màu sắc của con vật. Đồng thời, học sinh còn biết cách nặn con vật, nặn được con vật theo ý thích. Chúng tôi hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp cho việc soạn giảng của các quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 8: Tập nặn tạo dáng: Nặn con vật quen thuộc

Giáo án Mỹ Thuật 4 bài 8: Tập nặn tạo dáng: Nặn con vật quen thuộc
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI TẬP NẶN TẠO DÁNG: NẶN CON VẬT QUEN THUỘC

- Học sinh nhận biết được đặc điểm, hình dáng, màu sắc của con vật.
- Học sinh biết cách nặn con vật.
- Nặn được con vật theo ý thích.
- Học sinh thêm yêu mến các con vật.
- Học sinh khá giỏi: hình nặn cân đối, gần giống con vật mẫu.
- Giáo dục bảo vệ môi trường: Biết yêu quý vàcó ý thức bảo vệ, chăm sóc các con vật quen thuộc

II. CHUẨN BỊ BÀI TẬP NẶN TẠO DÁNG: NẶN CON VẬT QUEN THUỘC

Giáo viên:
- Sách giáo khoa - sách giáo viên.
- Tranh, ảnh một số con vật quen thuộc.
- Hình gợi ý cách nặn (ở bộ đồdùng dạy học hoặc tự làm).
- Sản phẩm nặn các con vật của học sinh.
- Đất nặn hoặc giấy màu, hồ dán (Để vẽ hoặc xé dán).
Học sinh:
- Sách giáo khoa.
- Đất nặn hoặc vở thực hành, giấy màu, hồ dán.
- Giấy nháp (Để lót bàn khi nặn).

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY BÀI TẬP NẶN TẠO DÁNG: NẶN CON VẬT QUEN THUỘC

- Ổn định lớp.
- Kiểm tra bài cũ.
- Kiểm tra đồ dùng học sinh.
- Bài mới.
Giới thiệu bài: Mỗi gia đình chúng ta đều có nuôi một vài con vật rất dễ thương đó là những con vật có ích cho chúng ta (chó, mèo, heo, gà, trâu, bò) chúng có những hình dáng, màu sắc và đặc tính khác nhau. Để vẽ được, nặn được những con vật đáng yêu đấy. Hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu qua bài học số 8.

Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét.
- Giáo viên dùng tranh, ảnh các con vật, đặt câu hỏi để học sinh tìm hiểu về nội dung bài học.
+ Đây là con vật gì?
+ Hình dáng các bộ phận của con vật như thế nào?
+ Nhận xét về đặc điểm nổi bật của con vật.
+ Màu sắc của nó như thế nào?
+ Hình dáng của con vật khi hoạt động (đi, đứng, chạy ) thay đổi như thế nào?
- Ngoài hình ảnh con vật đã xem, giáo viên yêu cầu học sinh kể thêm những con vật mà các em biết, miêu tả đặc điểm hình dáng đặc điểm chúng.
- Giáo viên có thể hỏi thêm Học sinh: Em thích nặn con vật nào, em sẽ nặn con vật đó trong hoạt động nào….

Hoạt động 2: Cách nặn con vật.
- Giáo viên dùng đất nặn mẫu và yêu cầu học sinh chú ý, quan sát cách nặn mẫu của
Giáo viên:
+ Nặn từng bộ phận rồi ghép, dính lại.
+ Nặn các bộ phận chính của con vật (thân, đầu).
+ Nặn các bộ phận khác (chân, đuôi…).
+ Ghép dính các bộ phận.
+ Tạo dáng và sửa chữa hoàn chỉnh con vật.
- Giáo viên có thể bố trí thời gian để nặn mẫu thêm một con vật khác cho học sinh quan sát.

Hoạt đông 3: Thực hành.
- Giáo viên yêu cầu học sinh chuẩn bị đất nặn, giấy lót bàn để chuẩn bị làm bài tập.
- Nhắc học sinh nên chọn con vật quen thuộc và đơn giản để nặn.
- Khuyến khích các em có năng khiếu, biết cách nặn nhanh, có thể nặn hai hoặc nhiều con vật rồi sắp xếp thành gia đình con vật hoặc thành đàn các con vật trong rừng hoặc vật nuôi ở nhà.
- Có thể cho học sinh nặn theo nhóm.
- Gợi ý những học sinh nặn chậm nên tìm chọn con vật có hình dáng đơn giản để nặn.
- Trong khi học sinh làm bài Giáo viên đến từng bàn để quan sát, gợi ý hoặc hướng dẫn bổ sung.
- Nhắc học sinh trong khi nặn cố gắng giữ vệ sinh lớp học, nặn xong rửa tay, lau tay sạch.

Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
- Giáo viên yêu cầu học sinh bày sản phẩm lên bàn hoặc bày theo nhóm, tổ.
- Giáo viên đến từng bàn gợi ý học sinh nhận xét và chọn một số sản phẩm đạt yêu cầu để nhận xét, rút kinh nghiệm chung cho cả lớp.
- Gợi ý học sinh xếp loại một số bài và khen ngợi một số học sinh có bài nặn đẹp.

IV. CỦNG CỐ BÀI TẬP NẶN TẠO DÁNG: NẶN CON VẬT QUEN THUỘC - DẶN DÒ

Quan sát hoa, lá để chuẩn bị cho bài sau.

Đồng bộ tài khoản