Giáo án Mỹ Thuật 5 bài 29: Tập nặn tạo dáng: Đề tài Ngày hội

Chia sẻ: Trương Ngọc Sơn | Ngày: | 3 giáo án

0
235
lượt xem
4
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Mỹ Thuật 5 bài 29: Tập nặn tạo dáng: Đề tài Ngày hội

Giáo án Mỹ Thuật 5 bài 29: Tập nặn tạo dáng: Đề tài Ngày hội
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib đã tổng hợp nhiều giáo án thành Bộ sưu tập Giáo án Mỹ Thuật 5 bài 29: Tập nặn tạo dáng: Đề tài Ngày hội giúp quý thầy cô thuận tiện cho việc biên soạn. Với nội dung bám sát vào chương trình trong sách giáo khoa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, giáo viên dễ dàng truyền đạt kiến thức cho các em học sinh, giúp các em hiểu nội dung và các hoạt động của một số ngày lễ hội. Ngoài ra, học sinh còn biết cách nặn dáng người đơn giản, nặn được một hoặc hai dáng người đang hoạt động tham gia lễ hội. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Mỹ Thuật 5 bài 29: Tập nặn tạo dáng: Đề tài Ngày hội

Giáo án Mỹ Thuật 5 bài 29: Tập nặn tạo dáng: Đề tài Ngày hội
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Tập nặn tạo dáng: Đề tài Ngày hội

- Kiến thức: HS hiểu được nội dung của một số ngày lễ hội.
- Kỉ năng: HS biết cách nặn dáng người đơn giản và sắp xếp các hình nặn theo đề tài.Nặn được một hoặc hai dáng người đang hoạt động tham gia lễ hội.
- Thái độ: HS yêu mến quê hương và trân trọng các phong tục tập quán.
* HS khá giỏi: Hình nặn cân đối, thể hiện được hình dáng đang hoạt động tham gia lễ hội.

II. Chuẩn bị bài Tập nặn tạo dáng: Đề tài Ngày hội

- GV: SGK,SGV
- Tranh, ảnh về ngày hội.
- Baì nặn của HS lớp trước
- Đất nặn

III. Các hoạt động dạy bài Tập nặn tạo dáng: Đề tài Ngày hội

- Giới thiệu bài
- GV giới thiệu bài cho hấp dẫn và phù hợp với nội dung

Hoạt động 1: Tìm, chọn nội dung đề tài
- GV : Yêu cầu HS kể về những ngày hội ở quê hương hoặc những lễ hội mà em biết
- GV gợi ý để HS nhớ lại các hoạt động trong những dịp lễ hội: Múa rồng, đua thuyền
- GV yêu cầu HS xem tranh, ảnh về lễ hội do GV chuẩn bị và tranh ở SGK rồi tóm tắt: Trong những dịp lễ hội thường có nhiều hoạt động giàu ý nghĩa và những trò chơi rất vui. Lễ hội ở mỗi vùng miền thường mang những nét đặc sắc khác nhau
- GV yêu cầu một số HS chọn nội dung và nêu hình ảnh sẽ nặn.

Hoạt động 2: Cách nặn
- GV yêu cầu HS chọn nội dung và tìm các hình ảnh chính, phụ để nặn.
- GV nhắc HS nhớ lại cách nặn đã học và nặn mẫu một hình cho HS quan sát các thao tác.
+ Nặn từng bộ phận rồi ghép dính lại hoăc nặn hình từ một thỏi đất.
+ Nặn thêm các hình ảnh phụ và chi tiết.
+Tạo dáng và săp xếp theo đề tài .
+ GV yêu cầu HS quan sát hình gợi ý ở SGK để các em nắm được cách nặn

Hoạt động 3: Thực hành
- GV tổ chức cho HS nặn theo nhóm
- GV quan sát, gợi ý, bổ sung cụ thể cho từng nhóm để giúp các em hoàn thành bài ở lớp.
- GV gợi ý cho HS chỉnh sửa các dáng người sao cho rõ nội dung hoạt động và tạo được sự hài hoà, liên kết trong nhóm hình nặn.

IV. Nhận xét đánh giá bài Tập nặn tạo dáng: Đề tài Ngày hội

- GV tổ chức cho HS quan sát, nhận xét một số bài về :
+ Tạo dáng ( sinh động, phù hợp với các hoạt động ).
+ Sắp xếp các hình nặn( rõ nội dung đề tài)
- GV gợi ý HS xếp loại bài theo cảm nhận riêng.
- GV nhận xét chung tiết học, khen ngợi các nhóm,chọn một số bài đẹp làm ĐDDH.

V. Dặn dò

Sưu tầm một số đầu báo, tạp chí, báo tường.

Đồng bộ tài khoản