Giáo án Mỹ Thuật 5 bài 30: Vẽ trang trí: Trang trí đầu báo tường

Chia sẻ: Mã Văn Hiếu | Ngày: | 3 giáo án

0
539
lượt xem
3
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Mỹ Thuật 5 bài 30: Vẽ trang trí: Trang trí đầu báo tường

Giáo án Mỹ Thuật 5 bài 30: Vẽ trang trí: Trang trí đầu báo tường
Mô tả bộ sưu tập

BST Giáo án Mỹ Thuật 5 bài 30: Vẽ trang trí: Trang trí đầu báo tường của Thư viện eLib rất chi tiết, rõ ràng giúp quý thầy cô giáo tiết kiệm thời gian khi soạn bài. Với nội dung được chọn lọc kỹ càng từ các trường có tiếng trong cả nước sẽ giúp các em học sinh biết được nội dung về nội dung ý nghĩa của báo tường, cách trang trí đầu báo tường. Ngoài ra, các em còn biết trang trí được đầu báo của lớp đơn giản, phù hợp với nội dung tuyên truyền. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Mỹ Thuật 5 bài 30: Vẽ trang trí: Trang trí đầu báo tường

Giáo án Mỹ Thuật 5 bài 30: Vẽ trang trí: Trang trí đầu báo tường
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Vẽ trang trí: Trang trí đầu báo tường

- kiến thức: HS hiểu nội dung ý nghĩa của báo tường.
- Kỉ năng: Biết cách trang trí đầu báo tường. Trang trí được đầu báo tường của lớp đơn giản.
- Thái độ: HS yêu thích các hoạt động tập thể.
* HS khá giỏi: Trang trí được đầu báo tường đơn giản, phù hợp với nội dung tuyên truyền.

ll. Chuẩn bị bài Vẽ trang trí: Trang trí đầu báo tường

GV: SGK, SGV
- Một số đầu báo tường của lớp hoặc của trường.
- Bài vẽ của HS lớp trước.
- Hình gợi ý cách vẽ.
HS : SGK
- Giấy vẽ hoặc vở thực hành.
- Bút chì, tẩy, màu vẽ.

lll. Các hoạt động dạy bài Vẽ trang trí: Trang trí đầu báo tường

Giới thiệu bài: Hằng năm vào những ngày lễ tết trường học và cơ quan thường tổ chức trang trí báo tường. Vậy báo tường như thế nào, bài học hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu.

Hoạt động 1: Quan sát nhận xét
- GV giới thiệu một số đầu báo và gợi ý HS quan sát, nhận thấy:
+ Tờ báo nào cũng có : đầu báo và thân báo ( nội dung gồm các bài báo, hình vẽ, tranh, ảnh minh hoạ,…)
+ Báo tường : Báo của mỗi đơn vị như: bộ đội, trường học… thường ra vào những dịp lễ, tết hoặc các đợt thi đua. Mỗi người trong đơn vị viết một vài bài, có thể là thơ ca, văn xuôi hoặc tranh vẽ,… sau đó dán vào một tấm bảng hay một tờ giấy lớn, để ở nơi thuận tiện cho nhiều người cùng xem.
- GV giới thiệu một số đầu báo và gợi ý để HS tìm ra các yếu tố của đầu báo:
+ Chữ:
* Tên tờ báo: là phần chính, chữ to, rõ, nổi bật. Ví dụ: Thi đua, Học tập, Nhớ ơn Bác Hồ,… Có thể là chữ in hoa hay chữ thường, màu sắc tươi sang, nổi bật.
* Chủ đề của tờ báo : cỡ chữ nhỏ hơn tên báo. Ví dụ : Chào mừng ngày 20-11, ….
* Tên đơn vị sắp xếp ở vị trí phù hợp, nhỏ hơn tên báo . Ví dụ : Lớp 5E, tên Trường.
* Hình hinh hoạ : hình trang trí, cờ, hoa,…
- GV yêu cầu một số HS phát biểu chọn chủ đề báo, tên tờ báo, kiểu chử, hình minh hoạ.

Hoạt động 2 : Cách trang trí đầu báo tường :
- GV giới thiệu hình gợi ý cách vẽ :
+ Vẽ phác các mảng chữ, hình minh hoạ sao cho có mảng lớn, mảng nhỏ và cân đối.
+ Kẻ chữ và hình trang trí
+ Vẽ màu tươi sán,rõ và phù hợp với nội dung.
- GV giới thiệu cho HS quan sát một số bài trang trí đầu báo của các bạn lớp trước để các em tự tin.

Hoạt động 3: Thực hành
- GV tổ chức cho HS làm bài cá nhân
- GV bao quát lớp, gợi ý, hướng dẫn bổ sung, động viên HS làm bài.

IV. Nhận xét, đánh giá bài Vẽ trang trí: Trang trí đầu báo tường

- GV cùng HS chọn một số bài để nhận xét, đánh giá về:
+ Bố cục ( rõ nội dung )
+ Chữ (tên báo nổi rõ, đẹp )
+ Hình minh hoạ ( phù hợp và sinh động)
+ Màu sắc ( tươi sang, hấp dẫn,…)
- GV gợi ý HS xếp loại theo cảm nhận riêng nêu lí do vì sao đẹp, chưa đẹp.
- GV tổng kết , nhận xét chung về tíêt học.

V. Dặn dò

Sưu tầm tranh về đề tài Ước mơ của em của các bạn lớp trước.

Đồng bộ tài khoản