Giáo án Mỹ Thuật 5 bài 5: Tập nặn tạo dáng: Nặn con vật quen thuộc

Chia sẻ: Đinh Thị Hiền | Ngày: | 3 giáo án

0
292
lượt xem
5
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Mỹ Thuật 5 bài 5: Tập nặn tạo dáng: Nặn con vật quen thuộc

Giáo án Mỹ Thuật 5 bài 5: Tập nặn tạo dáng: Nặn con vật quen thuộc
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib giới thiệu bộ Giáo án Mỹ Thuật 5 bài 5: Tập nặn tạo dáng: Nặn con vật quen thuộc mới nhất và bám sát chuẩn Kiến thức Kĩ năng của Bộ GD & ĐT. Các giáo án soạn chi tiết thiết kế các hoạt động cho học sinh dễ dàng thực hiện, phân bố nội dung giảng dạy chính yếu, phù hợp giúp cho học sinh biết được hình dáng, đặc điểm cuả con vật trong các hoạt động, biết cách nặn con vật và nặn được con vật quen thuộc theo ý thích. Ngoài ra, các em còn cần phải có hình tạo dáng cân đối, gần giống con vật mẫu. Mời quý thầy cô tải miễn phí về làm tư liệu tham khảo để soạn bài tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Mỹ Thuật 5 bài 5: Tập nặn tạo dáng: Nặn con vật quen thuộc

Giáo án Mỹ Thuật 5 bài 5: Tập nặn tạo dáng: Nặn con vật quen thuộc
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Tập nặn tạo dáng: Nặn con vật quen thuộc

- Kiến thức: HS nhận biết được hình dáng , đặc điểm của con vật trong các hoạt động .
- Kĩ năng: HS biết cách nặn và nặn được con vật theo cảm nhận riêng.
- Thái độ: HS yêu mến và có ý thức chăm sóc , bảo vệ con vật.
* HS khá giỏi: Hình tạo dáng cân đối, gần giống con vật mẫu.

II. Chuẩn bị bài Tập nặn tạo dáng: Nặn con vật quen thuộc

- GV: SGK,SGV
-1 số tranh ảnh về các con vật quen thuộc.
- HS: SGK, vở ghi, giấy vẽ ,vở thực hành

III. Các hoạt động dạy bài Tập nặn tạo dáng: Nặn con vật quen thuộc

- Giới thiệu bài
- GV giới thiệu 1 vài bức tranh , ảnh đã chuẩn bị

Hoạt động 1: Quan sát , nhận xét
GV : giới thiệu tranh , ảnh về các con vật, đặt câu hỏi để Hs suy nghĩ trả lời:
+ Con vật trong tranh , ảnh là con gì?
+ Con vật có những bộ phận gì?
+ Hình dáng của chúng khi đi , chạy nhảy… thay đổi như thế nào?
+ Em còn biết con vật nào nữa?
- GV gợi ý cho Hs chon con vật sẽ nặn
- Em thích con vật nào nhất? Vì sao?
- Em hãy miêu tả đặc điểm , hình dáng , màu sắc con vật em định nặn.

Hoạt động 2: cách nặn
GV hướng dẫn hs cách nặn như sau:
+ Cho hs quan sát hình tham khảo ở SGK
+ Yêu cầu hs chọn màu đất nặn cho con vật ( các bộ phận)
+ Nặn tong bộ phận và các chi tiết của con vật rồi ghép, dính lại.
+ Có thể tạo dáng đi , đứng , chạy , nhảy… cho sinh động.

Hoạt động 3: thực hành
GV yêu cầu hs làm bài theo nhóm: HS có thể thực hành cá nhân: nặn theo ý thích
GV quan sát hướng dẫn thêm
Nhắc Hs không được bôi bẩn ra bàn ghế , quần , áo khi nặn xong cần rửa tay sạch sẽ
GV : đến từng bàn quan sát hs nặn

IV. Nhận xét, đánh giá bài Tập nặn tạo dáng: Nặn con vật quen thuộc

- GV nhận xét chung tiết học
Khen ngợi những nhóm, cá nhân tích cực phát biểu ý kiến XD bài
Nhắc hs quan sát hoạ tiết trong trang trí đối xứng qua trục.
Chuẩn bị bài sau

Đồng bộ tài khoản