Giáo án Mỹ Thuật 6 bài 30: Vẽ tranh đề tài thể thao văn nghệ

Chia sẻ: Mã Văn Hiếu | Ngày: | 5 giáo án

0
487
lượt xem
2
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Mỹ Thuật 6 bài 30: Vẽ tranh đề tài thể thao văn nghệ

Giáo án Mỹ Thuật 6 bài 30: Vẽ tranh đề tài thể thao văn nghệ
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô trong cả nước bộ Giáo án Mỹ Thuật 6 bài 30: Vẽ tranh đề tài thể thao văn nghệ. Đây là bộ sưu tập các giáo án được chúng tôi tuyển chọn kỹ càng từ các giáo án của các giáo viên đang tham gia giảng dạy tại các trường trong cả nước. Các kiến thức trong bộ giáo án này được trình bày khoa học, phù hợp với các em học sinh nhằm giúp các em biết kiến thức cơ bản để tìm bố cục tranh và hiểu nội dung để vẽ được bức tranh về Thể Thao - Văn nghệ. Ngoài ra, học sinh còn hiểu và yêu thích hoạt động thể thao - văn nghệ, từ đó các em có ý thức rèn luyện sức khỏe - thể chất, yêu cái đẹp và thêm yêu cuộc sống. Mời quý thầy cô tham khảo để soạn cho mình một giáo án giảng dạy tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Mỹ Thuật 6 bài 30: Vẽ tranh đề tài thể thao văn nghệ

Giáo án Mỹ Thuật 6 bài 30: Vẽ tranh đề tài thể thao văn nghệ
Tóm tắt nội dung

Giáo án Mỹ thuật 6


Bài 30. Vẽ tranh
ĐỀ TÀI THỂ THAO VĂN NGHỆ

I.Mục tiêu.
*Kiến thức:-Học sinh yêu thích hoạt động thể thao- văn nghệ, nâng cao
nhận thức thẩm mỹ qua tranh vẽ.
*Kỹ năng:Học sinh vẽ được một bức tranh có nội dung về đề tài Thể
thao-Văn nghệ
*Thái độ:- Tham gia các hoạt động thể thao- văn nghệ của lớp và nhà
trường….
II.Chuẩn bị.
1.Đồ dùng dạy học:
Giáo viên; -Bộ tranh về đề tài thể thao, văn nghệ
Học sinh; - Giấy, bút chì, tẩy, màu
2.Phương pháp dạy học:- Gợi mở, phát huy tính độc lập của học sinh.
III. Tiến trình dạy học.
1.Tổ chức: 6A.…….
6B……..6C….....6D……. ..6E.…...6G…….
2.Kiểm tra đồ dùng vẽ.
3.Bài mới.( GV giới thiệu bài)
Thờ Thiết
i Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh bị tài
gian liệu


Hoạt động 1.Hướng dẫn học I. Tìm và chọn nội dung đề tài.
sinh tìm và chọn nội dung đề Học sinh quan sát tranh
tài.
GV đề tài thể thao văn nghệ có Tranh
nhiều hình ảnh phong phú, gần vẽ của
gũi với hoạt động sinh hoạt ở các hoạ
nhà trường và xã hội. sỹ và
GV cho học sinh xem tranh và học sinh
phân tích sơ qua để các em biết
cách tìm chủ đề.
? Tranh diễn tả cảnh gì
? Có những hình tượng nào tiêu
biểu.
? Màu sắc thể hiện như thế
nào. - Đá bóng. đá cầu, kéo co,
? Có thể vẽ những tranh nào đánh cầu lông, nhảy dây,
về đề tài Thể thao-Văn nghệ. bơi chèo thuyền…
- Múa hát, đánh đàn, biểu
GV Vừa giảng giải vừa minh diễn văn nghệ…..
hoạ bằng tranh của các hoạ sỹ
để HS có nhiều thông tin và
cảm thụ được nội dung qua bố
cục, màu sắc, hình vẽ…
II. Cách vẽ.

Học sinh theo dõi giáo viên
hướng dẫn cách vẽ trên bảng.
Hoạt động 2.Hướng dẫn học
sinh cách vẽ tranh. Hình
GV nhắc lại cách tiến hành bài - Tìm và chọn nội dung đề tài minh
vẽ tranh: - Bố cục mảng chính , phụ họa
- Vẽ hình chính trong tranh - Tìm hình ảnh, chính phụ cách vẽ
là con người và các hình - Tô màu theo không gian, thời
ảnh khác có liên quan. gian, màu tươi sáng….
- Vẽ mảng màu hài hoà,
tươi tắn phù hợp với nội
dung.


Hoạt động 3.Hướng dẫn học
sinh làm bài.
GV giúp học sinh về cách khai
thác nội dung, cách vẽ hình và
vẽ màu.
GV nhắc HS làm bài theo từng Bài vẽ
bước như đã hướng dẫn. của học
GV gợi ý cho từng Hs về: Thiếu nhi múa hát sinh
+ Cách bố cục trên tờ giấy.
+ Cách tìm hình
+ Cách tìm màu.
Học sinh tự đánh giá bài vẽ
theo sự cảm nhận của mình. Băng
Hoạt động 4.Đánh giá kết dán
quả học tập. bảng
GV biểu dương bài có nội
dung hay, có bố cục và màu
sắc đẹp.
GV cho học sinh tự nhận xét
bài làm của mình và các bạn


HDVN.
- Hoàn thành bài vẽ ở lớp.
- Chuẩn bị bài học sau.
Đồng bộ tài khoản