Giáo án Mỹ Thuật 7 bài 10: Trang trí đồ vật có dạng hình chữ nhật

Chia sẻ: Phạm Nguyễn Tường Anh | Ngày: | 3 giáo án

0
1.211
lượt xem
3
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Mỹ Thuật 7 bài 10: Trang trí đồ vật có dạng hình chữ nhật

Giáo án Mỹ Thuật 7 bài 10: Trang trí đồ vật có dạng hình chữ nhật
Mô tả bộ sưu tập

Để giúp học sinh nắm được các kiến thức trong bài học một cách vững vàng, quý thầy cô giáo cần có một bài soạn để giảng dạy tốt nhất. Dưới đây là bộ sưu tập Giáo án Mỹ Thuật 7 bài 10: Trang trí đồ vật có dạng hình chữ nhật được chúng tôi tuyển chọn của các giáo viên đang giảng dạy ở các trường có tiếng trong cả nước sẽ giúp thầy cô giáo có thêm tư liệu tham khảo, qua đó giúp học sinh biết cách trang trí một đồ vật có dạng hình chữ nhật bằng nhiều cách khác nhau, trang trí được một đồ vật có dạng hình chữ nhật. Thư viện eLib hi vọng giáo án này sẽ góp phần giúp quý thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Mỹ Thuật 7 bài 10: Trang trí đồ vật có dạng hình chữ nhật

Giáo án Mỹ Thuật 7 bài 10: Trang trí đồ vật có dạng hình chữ nhật
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI TRANG TRÍ ĐỒ VẬT CÓ DẠNG  HÌNH CHỮ NHẬT

1. Kiến thức:
- Học sinh biết cách trang trí bề mặt một số đồ vật có dạng hình chữ nhật bằng nhiều cách khác nhau.
2. Kỹ năng:
- Trang trí được một số đồ vật có dạng hình chữ nhật.
3. Thái độ:
- Học sinh yêu thích việc trang trí đồ vật dạng hình chữ nhật.

II. CHUẨN BỊ BÀI TRANG TRÍ ĐỒ VẬT CÓ DẠNG  HÌNH CHỮ NHẬT

1. Giáo viên:
- Một số đồ dùng có dạng hình chữ nhật.
- Một số bài vẽ của học sinh năm trước.
2. Học sinh:
- Đồ dùng học tập: giấy vẽ, bút chì, tẩy, màu.

III. PHƯƠNG PHÁP

Trực quan, vấn đáp, luyện tập

IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP

1. Ổn định tổ chức(1’)
2. Kiểm tra bài cũ.
3. Bài mới

Hoạt động 1: GV giới thiệu một số đồ vật có dạng hình chữ nhật được trang trí.
GV: Đặt câu hỏi để HS nêu nhận xét, so sánh cách trang trí giữa các mẫu đã giới thiệu.
GV:
+ Theo các em, những mẫu nào được thể hiện theo nguyên tắc trang trí cơ bản: đăng đối, xen kẽ, nhắc lại.
+ Nêu nhận xét về cách sắp đặt hoạ tiết trang trí trên từng mẫu.
+ Nêu nhận xét về tính phù hợp của nội dung và cách thức trang trí (bố cục và mầu sắc) theo ý kiến riêng với đặc trưng của đồ vật.
HS: nhận xét theo cảm nhận riêng.

Hoạt động 2: Hướng dẫn cách làm bài.
GV: Em hãy nêu cách trang trí.
HS: trả lời theo hiểu biết.
GV: Hướng dẫn HS chọn được đồ vật để trang trí, định được tỉ lệ chiều ngang và dài sao cho phù hợp với khổ giấy vẽ.
HS : tự phân tích theo ý kiến của mình về màu nào đẹp? Màu nào chưa đẹp?
GV: minh hoạ cách sắp xếp của 2 dạng bố cục thường gặp. Đối với các mảng tự do, GV có thể nêu một vài ví dụ cách phác diện tích các mảng trang trí chính, phụ, sau đó vẽ hoạ tiết vào các mảng.

Hoạt động 3: Hướng dẫn HS làm bài.
GV: Hướng dẫn, gợi ý cho các em khi làm bài cần liên tưởng đến những đồ vật quen thuộc để có cách trang trí phù hợp.
GV: Hướng dẫn, nhắc nhở những HS còn lúng túng.
HS: Làm bài theo hướng dẫn của GV.

IV. CỦNG CỐ BÀI TRANG TRÍ ĐỒ VẬT CÓ DẠNG  HÌNH CHỮ NHẬT

- GV gợi ý HS nhận xét một số bài vẽ về: Màu sắc, bố cục, độ đậm nhạt của bài vẽ.Cách tìm màu, tìm hình.
- GV củng cố, bổ xung và đánh giá kết quả.

V. DẶN DÒ

- Quan sát các đồ vật có dạng hình chữ nhật, sau đó vẽ hoàn chỉnh 1 bài vẽ khác vào vở bài tập.
- Chuẩn bị bài sau.

Đồng bộ tài khoản