Giáo án Mỹ Thuật 7 bài 4: Tạo họa tiết trang trí

Chia sẻ: Mai Xuân Hoàng | Ngày: | 3 giáo án

0
387
lượt xem
2
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Mỹ Thuật 7 bài 4: Tạo họa tiết trang trí

Giáo án Mỹ Thuật 7 bài 4: Tạo họa tiết trang trí
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Mỹ Thuật 7 bài 4: Tạo họa tiết trang trí. Bộ sưu tập bao gồm những giáo án được soạn chuẩn kỹ năng, kiến thức theo quy định của Bộ giáo dục và đào tạo với nội dung chi tiết giúp các em cảm thụ về cách trang, học sinh lựa chọn nội dung hoạ tiết có hình dáng đẹp, đường nét rõ ràng, hài hoà, cân đối. Ngoài ra, còn cung cấp kinh nghiệm về cách vẽ đơn giản và cách điệu thành hoạ tiết trang trí. Mời quý thầy cô cùng tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Mỹ Thuật 7 bài 4: Tạo họa tiết trang trí

Giáo án Mỹ Thuật 7 bài 4: Tạo họa tiết trang trí
Tóm tắt nội dung

A. MỤC TIÊU BÀI TẠO HOẠ TIẾT TRANG TRÍ

1. Kiến thức : HS hiểu thế nào là hoạ tiết trang trí,và hoạ tiết là yếu tố cơ bản của hoạ tiết trang trí.
2.Kỹ năng : HS biết tạo hoạ tiết đơn giản và nghệ thuật trang trí là áp dụng các hoạ tiết để làm đẹp thêm các đồ vật cần trang trí .
3.Thái độ : HS yêu quý nghệ thuật trang trí dân tộc.

B. PHƯƠNG PHÁP

- Vấn đáp -thảo luận nhóm,
- Vấn đáp - trực quan

C. CHUẨN BỊ BÀI TẠO HOẠ TIẾT TRANG TRÍ

1. GV:
- Tài liệu tham khảo"Chạm khắc dân gian Việt Nam"
- Tranh ảnh về hoa lá chim thú
- Bản rập hoa văn trang trí
- Phim trong, giấy Rô ki cỡ lớn
- Phóng to một số hoạ tiết trang trí trong SGK.
2. HS:
- Sưu tầm một số hoạ tiết trang trí
- Giấy chì, mẫu thật

D.TIẾN HÀNH DẠY BÀI TẠO HOẠ TIẾT TRANG TRÍ

I- Ổn định tổ chức(1') : Kiểm tra sĩ số
II- Kiểm tra bài cũ(2') : Nhận xét một số bài vẽ theo mẫu
III- Bài mới (36'):
1. Đặt vấn đề: Trang trí là nghệ thuật tạo ra cái đẹp, một điểm cơ bản và quan trọng của trang trí là tạo ra hoạ tiết. hạo tiết càng cách điệu cao, càng sáng tạo thì bài trang trí càng có giá trị.
2. Triển khai bài:

Hoạt động 1: Quan sát nhận xét
- GV cho HS xem các hoạ tiết trang trí
(Đây là các hình ảnh của thiên nhiên và cuộc sống đã trở thành hoạ tiết trang trí)
- Làm thế nào để các hình ảnh này có hình dáng cân đối , hài hoà, tự nhiên mà sống động.
- Những hình ảnh nào thường dùng để tạo ra hoạ tiết
- Hình dáng hạo tiết có nguyên như hình ảnh thật không
- Hãy so sánh hình ảnh thật với hoạ tiết sử dụng trong trang trí
- Gv cho Hs xem những hoạ tiết trang trí đẹp được đơn giản và cách điệu

Hoạt động 2 : Cách vẽ hoạ tiết trang trí
- Muốn có những hoạ tiết trang trí ta phải làm gì
- Nêu các bước tạo một hoạ tiết trang trí
- GV treo đồ dùng cho HS xem các bước bài tạo hoạ tiết trang trí.
- Gv minh hoạ bảng cho Hs thấy

Hoạt động 3: Thực hành
- Gv ra bài tập, Hs vẽ bài
- Gv bao quát lớp ,hướng dẫn cho những em vẽ còn yếu.

E. CỦNG CỐ BÀI TẠO HOẠ TIẾT TRANG TRÍ

- GV thu một số bài vẽ của học sinh ( 4-5 bài) Có bài vẽ tốt, và những bài vẽ chưa tốt
- Yêu cầu học sinh nhận xét về bố cục, nét vẽ, hoạ tiết đã cách điệu hay chưa?
- GV kết luận, bổ sung, tuyên dương những bài vẽ tốt, động viên khuyến khích những bài vẽ kém chất lượng.

F. DẶN DÒ

- Tiếp tục hoàn thành bài vẽ ở nhà
- Chuẩn bị bài 4-đề tài tranh phong cảnh
- Ảnh chụp các tranh phong cảnh hoặc phong cảnh ở tờ lịch.
- Giấy, chì, màu, tẩy

Đồng bộ tài khoản