Giáo án Mỹ Thuật 8 bài 25: Vẽ tranh cổ động (tt)

Chia sẻ: Trương Ngọc Sơn | Ngày: | 3 giáo án

0
395
lượt xem
3
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Mỹ Thuật 8 bài 25: Vẽ tranh cổ động (tt)

Giáo án Mỹ Thuật 8 bài 25: Vẽ tranh cổ động (tt)
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib đã tổng hợp các Giáo án Mỹ Thuật 8 bài 25: Vẽ tranh cổ động (tt) để làm tài liệu tham khảo cho quỳ thầy cô. Đồng thời còn cung cấp kiến thức giúp học sinh biết được một bức tranh cổ động hoàn chỉnh, hứng thú, trân trọng những ý nghĩa mà tranh cổ động mang lại. Mời quý thầy cô tham khảo để soạn cho mình một giáo án giảng dạy tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Mỹ Thuật 8 bài 25: Vẽ tranh cổ động (tt)

Giáo án Mỹ Thuật 8 bài 25: Vẽ tranh cổ động (tt)
Tóm tắt nội dung

A. MỤC TIÊU BÀI VẼ TRANH CỔ ĐỘNG (TT)

1. Kiến thức: Giúp học sinh hiểu biết về loại tranh cổ động và ý nghĩa của chúng.
2. Kỹ năng: Biết cách sắp xếp mảng chữ và mảng hình tạo ra một bức tranh cổ động phù hợp với nội dung đã chọn.
3. Thái độ: Yêu quý vẻ đẹp của tranh cổ động, tôn trọng những sản phẩm , những giá trị nghệ thuật do tranh cổ động mang lại.

B. PHƯƠNG PHÁP DẠY BÀI VẼ TRANH CỔ ĐỘNG (TT)

- Quan sát, vấn đáp, trực quan
- Luyện tập, thực hành,
- Liên hệ thực tiễn cuộc sống
- Nhóm - thảo luận

C. CHUẨN BỊ BÀI VẼ TRANH CỔ ĐỘNG (TT)

1. GV:
- Tranh cổ động của hoạ sĩ, tranh tham khảo,
- Tranh bộ ĐDDH MT 8, tranh ảnh của HS năm trước
- Các bước bài vẽ tranh cổ động.
- Tranh đề tài lao động
2. HS:
- Sưu tầm tranh cổ động
- Giấy, chì, màu ,tẩy

D.TIẾN HÀNH DẠY BÀI VẼ TRANH CỔ ĐỘNG (TT)

I. Ổn định tổ chức (1'): Kiểm tra sĩ số
II. Kiểm tra bài cũ (2'): Nhận xét một số tranh đề tài
III. Bài mới (37')
1. Đặt vấn đề: Dọc khắp các đường phố, đều có những câu khẩu hiệu, những pa nô quảng cáo cỡ lớn nhằm tuyên truyền cho mọi người biết về những vấn đề lớn nhỏ trong xã hội, liên quan tới đời sống của cộng đồng dân cư.
2. Triển khai bài

Hoạt động 1: Quan sát nhận xét
- GV cho HS xem 2 bức tranh đó là tranh đề tài và tranh cổ động
+ Đây là tranh gì
+ Vậy tranh còn lại là loại tranh gì (GV: Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu loại tranh mới có tên gọi là: Tranh cổ động)
+ Thế nào là tranh cổ động
+ Tranh cổ động thường đặt ở đâu, nhằm mục đích gì
+ Tranh gồm có mấy phần
+ Tranh được làm bằng chất liệu gì
+ Hình ảnh trong tranh phải như thế nào
+ Chữ trong tranh ra sao
+ Màu sắc của tranh cổ động
- GV hướng dẫn HS quan sát những tranh vẽ trên đồ dùng dạy học

Hoạt động 2: Cách vẽ tranh
- Một bài vẽ trang trí thông thường gồm có mấy bước
- GV: ở tranh cổ động còn có thêm 1 bước tìm và chọn nội dung cần thể hiện
- GV HD cho Hs xem các loại tranh quảng cáo , cổ động lễ hội, phục vụ chính trị...và gợi ý nội dung cần thể hiện.
- Vẽ hình trong tranh cổ động như thế nào
- Hình vẽ cần vẽ thực hay cách điệu
- Màu sắc trong tranh cổ động cần vẽ như thế nào (Nên vẽ theo từng mảng, màu sắc gây ấn tượng mạnh: đỏ, vàng, lam, xanh...)

Hoạt đông 3: Phân tích tranh "Vì một mái trường không có ma tuý
- GV treo bức tranh "Vì một mái trường khôngcó ma tuý"
- Tranh vẽ về nội dung gì
- Hình vẽ trong tranh như thế nào
- Nêu tác dụng của cách dùng màu trong tranh
- Ý nghĩa của bức tranh
- GV bao quát lớp, hướng dẫn chỉnh sửa cho những em vẽ chưa được
- HD một vài nét lên bài học sinh
- GV đặt ra yêu cầu cao hơn đ/v những bài tốt.

E. CỦNG CỐ - ĐÁNH GIÁ BÀI VẼ TRANH CỔ ĐỘNG (TT)

- Tranh cổ động dùng để làm gì
- Hình vẽ trong tranh cổ động như thế nào
- Màu sắc trong tranh ra sao
- Nêu cách vẽ một bài tranh cổ động

F. DẶN DÒ

- Học bài cũ nắm các phần trọng tâm (khái niệm, tác dụng, cách phân tích một bức tranh cổ động ví dụ: Vì sao và vì ai), (Gv hướng dẫn cho học sinh cách phân tích: nội dung, hình ảnh, màu sắc..)
- Tìm nội dung để vẽ tranh cổ động (Chính trị, lễ hội , quảng cáo, ...)
- Phác nét
- Chuẩn bị màu chì, giấy, tẩy

Đồng bộ tài khoản