Giáo án Mỹ Thuật 8 bài 27: Giới thiệu tỷ lệ cơ thể người và tập vẽ dáng người

Chia sẻ: K' Dung | Ngày: | 3 giáo án

0
954
lượt xem
13
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Mỹ Thuật 8 bài 27: Giới thiệu tỷ lệ cơ thể người và tập vẽ dáng người

Giáo án Mỹ Thuật 8 bài 27: Giới thiệu tỷ lệ cơ thể người và tập vẽ dáng người
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo tham khảo bộ sưu tập Giáo án Mỹ Thuật 8 bài 27: Giới thiệu tỷ lệ cơ thể người và tập vẽ dáng người để soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Bộ GD & ĐT. Bộ giáo án được chọn lọc từ các giáo viên đang giảng dạy với nội dung súc tích giúp học sinh hiểu sơ lược về tỉ lệ cơ thể người, biết ước lượng được chiều dài của cơ thể người theo đầu người. Bên cạnh đó, các em còn hiểu được vẻ đẹp của sự cân đối ở cơ thể người. Mời quý thầy cô tham khảo để soạn cho mình một giáo án giảng dạy tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Mỹ Thuật 8 bài 27: Giới thiệu tỷ lệ cơ thể người và tập vẽ dáng người

Giáo án Mỹ Thuật 8 bài 27: Giới thiệu tỷ lệ cơ thể người và tập vẽ dáng người
Tóm tắt nội dung

A. MỤC TIÊU BÀI GIỚI THIỆU TỈ LỆ CƠ THỂ NGƯỜI VÀ TẬP VẼ DÁNG NGƯỜI

1. Kiến thức: Giúp học sinh hiểu về tỉ lệ cơ thể người theo độ tuổi, tương quan tỉ lệ các bộ phận: đầu, mình, thân.
2. Kỹ năng: Biết cách ước lượng được chiều cao của các bạn trong lớp hoặc là dáng đi đứng của một số người
3. Thái độ: Yêu quý trân trọng những khám phá của các nhà giải phẫu học hiểu hơn về tỉ lệ cơ thể người

B. PHƯƠNG PHÁP DẠY BÀI GIỚI THIỆU TỈ LỆ CƠ THỂ NGƯỜI VÀ TẬP VẼ DÁNG NGƯỜI

- Quan sát, vấn đáp, trực quan
- Luyện tập, thực hành nhóm

C. CHUẨN BỊ BÀI GIỚI THIỆU TỈ LỆ CƠ THỂ NGƯỜI VÀ TẬP VẼ DÁNG NGƯỜI

1. GV: Một số tranh về giải phẫu (H1-H2) tỉ lệ người Tây , người mẫu thật.
2. HS: Giấy, chì, tẩy

D. TIẾN HÀNH DẠY BÀI GIỚI THIỆU TỈ LỆ CƠ THỂ NGƯỜI VÀ TẬP VẼ DÁNG NGƯỜI

I. Ổn định tổ chức (1'):GV cho HS hát một bài
II. Kiểm tra bài cũ (2'):Kiểm tra tranh mẫu của các em đã chuẩn bị sẵn ở nhà
III. Bài mới (36')
1. Đặt vấn đề: Con người vừa là thực thể tự nhiên vừa là thực thể xã hội.Vì thế đã từng có rất nhiều nhà giải phẫu học như Lê Ô Na đờ Vanh xi , Mi ken lăng giơ, Ra fa el tìm hiểu về tỉ lệ cơ thể con người .Cho đến cuối thế kỉ XIX , đã hoàn thành về cỏ bản . Khi nghiên cứu người ta đã lấy tỉ lệ đầu người làm chuẩn để so sánh với tỉ lệ toàn thân.
2. Triển khai bài

Hoạt động 1: Tỉ lệ cơ thể trẻ em
- GV cho HS xem tranh ảnh về tỉ lệ cơ thể người
+ Vì sao người ta lấy chiều dài đầu người làm đơn vị chuẩn để so sánh với tỉ lệ cơ thể người
+ Tỉ lệ cơ thể trẻ em có thay đổi qua từng giai đoạn không
- GV hướng dẫn cho HS quan sát tỉ lệ cơ thể trẻ em qua từng giai đoạn
* GV minh hoạ trên bảng các tỉ lệ
* GV kết luận: Vẻ đẹp bên ngoài của con người phụ thuộc vào sự cân đối của tỉ lệ các bộ phận.

Hoạt động 2 : Tỉ lệ cơ thể người trưởng thành

- GV cho HS xem tranh người cao, người tầm thước, và người thấp
- Tỉ lệ cơ thể mọi người có giống nhau không
- Nêy tỉ lệ cơ thể người cao
- Nêu tỉ lệ cơ thể người tầm thước
- Nêu tỉ lệ cơ thể người thấp
- Nêu tỉ lệ cơ thể thanh thiếu niên qua từng giai đoạn

Hoạt động 3: Thực hành
- GV chia HS làm 4 nhóm và yêu cầu ước lượng chiều cao của nhau
- Gv bao quát lớp, HD cho các em quan sát bằng mắt , sau đó nhóm nhận xét bổ sung
- GV có thể chỉ ra cụ thể các đặc điểm của các em HS mẫu

E. CỦNG CỐ - ĐÁNH GIÁ BÀI GIỚI THIỆU TỈ LỆ CƠ THỂ NGƯỜI VÀ TẬP VẼ DÁNG NGƯỜI

- Gv yêu cầu các em trả lời một số câu hỏi sau
+ Nêu tỉ lệ cơ thể của thanh thiếu niên qua từng giai đoạn
+ Nêu tỉ lệ cơ thể của một bạn ( Gv chọn 1 HS làm mẫu)
- Gv đánh giá nhận xét bổ sung

F. DẶN DÒ

+ Tập quan sát nhận xét tỉ lệ bộ phận của một số người
+ Quan sát dáng người (chuẩn bị bài 27)
+ Tập vẽ dáng người

Đồng bộ tài khoản