Giáo án Mỹ Thuật 8 bài 29: Minh họa truyện cổ tích

Chia sẻ: Nguyễn Thị Hoàng Yến | Ngày: | 3 giáo án

0
613
lượt xem
7
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Mỹ Thuật 8 bài 29: Minh họa truyện cổ tích

Giáo án Mỹ Thuật 8 bài 29: Minh họa truyện cổ tích
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib giới thiệu bộ Giáo án Mỹ Thuật 8 bài 29: Minh họa truyện cổ tích mới nhất và bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng. Các giáo án soạn chi tiết thiết kế các hoạt động cho học sinh dễ dàng thực hiện, phân bố nội dung giảng dạy chính yếu, phù hợp giúp cho học sinh biết cách minh họa truyện và vẽ minh họa được 1 tình tiết trong truyện(vẽ hình). Đồng thời, còn giúp các em phát triển được trí tưởng tượng, ghi nhớ truyện cổ tích. Mời quý thầy cô tải miễn phí về làm tư liệu tham khảo để soạn bài tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Mỹ Thuật 8 bài 29: Minh họa truyện cổ tích

Giáo án Mỹ Thuật 8 bài 29: Minh họa truyện cổ tích
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Minh họa truyện cổ tích

* Kiến thức: Phát triển khẳ năng tưởng tượng và biết cách minh hoạ truyện cổ tích.
* Kỹ năng: Vẽ minh hoạ được một tinh tiết trong truyện.
* Thái độ: Học sinh yêu thích truyện cổ tích trong nước và thế giới.

II. Chuẩn bị bài Minh họa truyện cổ tích

1. Đồ dùng dạy học:
Giáo viên:
- Một số truyện tranh cổ tích và bộ ĐDDH lớp 8.
- Hình gợi ý cách vẽ minh hoạ.
Học sinh:
- Một số truyện cổ tích.
- Đồ dùng vẽ của học sinh.
2. Phương pháp dạy học: Quan sát, luyện tập.

III. Tiến trình dạy học bài Minh họa truyện cổ tích

1. Tổ chức
2. Kiểm tra đồ dùng vẽ.
3. Bài mới. (GV giới thiệu bài)

Hoạt động 1. Hướng dẫn học sinh tìm và chọn nội dung đề tài.
- GV gợi ý học sinh:
+ Chọn một truyện cổ tích của Việt Nam hoặc của thế giới để minh hoạ.
+ Tranh minh hoạ làm cho tác phẩm rõ và hấp dẫn hơn.
+ Có thể vẽ tranh theo cốt truyện.
+ Có thể vẽ theo tình tiết nổi bật, hấp dẫn nhất của tác phẩm.
+ Tranh minh hoạ có lời hoặc không.
- GV yêu cầu một HS giới thiệu một số tranh truyện cổ tích.
- GV phân tích, nhận xét, bổ sung.

Hoạt động 2. Hướng dẫn học sinh cách minh hoạ tryện cổ tích.
- GV gợi ý cho mỗi học sinh tìm được một ý để vẽ.
- GV nhắc lại cách tiến hành minh hoạ tranh như cách vẽ tranh đề tài.

Hoạt động 3. Hướng dẫn HS làm bài.
- GV gợi giúp học sinh:
- Chọn một ý nào đó của truyện mà học sinh thích.
- Vẽ hình, vẽ màu theo nội dung, cần có đậm nhạt hợp lý.

IV. Đánh giá kết quả học tập bài Minh họa truyện cổ tích

- GV gợi ý học sinh nhận xét một số bài về:
- Nội dung đã rõ chưa.
- Cách thể hiện bố cục, hình ảnh, màu sắc.
- GV bổ sung nhận xét của học sinh và xếp loại.

V. Hướng dẫn về nhà

- Hoàn thiện bài vẽ.
- Chuẩn bị tranh ảnh tư liệu bài 29( sưu tầm ở báo chí…)

Đồng bộ tài khoản