Giáo án Mỹ Thuật 8 bài 30: Minh họa truyện cổ tích (tt)

Chia sẻ: Nguyễn Thị Trúc Quỳnh | Ngày: | 3 giáo án

0
739
lượt xem
3
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Mỹ Thuật 8 bài 30: Minh họa truyện cổ tích (tt)

Giáo án Mỹ Thuật 8 bài 30: Minh họa truyện cổ tích (tt)
Mô tả bộ sưu tập

Tuyển tập các bộ Giáo án Mỹ Thuật 8 bài 30: Minh họa truyện cổ tích (tt) hay dành cho quý thầy cô tham khảo. Một số giáo án soạn dạy dùng phương pháp dạy học theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh. Phần mục đích yêu cầu đúng và rõ ràng theo chuẩn kiến thức và kĩ năng và giúp các em học sinh biết cách minh họa truyện cổ tích, phát triển trí tưởng tượng, khả năng tư duy sáng tạo cho HS. Ngoài ra, các em còn biết cách minh họa một số truyện cổ tích. Mời quý thầy cô tải miễn phí về làm tư liệu tham khảo để soạn bài tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Mỹ Thuật 8 bài 30: Minh họa truyện cổ tích (tt)

Giáo án Mỹ Thuật 8 bài 30: Minh họa truyện cổ tích (tt)
Tóm tắt nội dung

A. MỤC TIÊU BÀI MINH HOẠ TRUYỆN CỔ TÍCH (TT)

1. Kiến thức: Giúp học sinh hiểu về cách minh hoạ truyện cổ tích , phát triển trí tưởng tượng , khả năng tư duy sáng tạo cho Hs
2. Kỹ năng: Biết cách minh hoạ một số truyện cổ tích
3. Thái độ: HS yêu thích truyện cổ tích trong nước và thế giới.

B. PHƯƠNG PHÁP DẠY BÀI MINH HOẠ TRUYỆN CỔ TÍCH (TT)

- Quan sát, vấn đáp, trực quan
- Luyện tập, thực hành, liên hệ thực tiễn cuộc sống.

C. CHUẨN BỊ BÀI MINH HOẠ TRUYỆN CỔ TÍCH (TT)

1. GV: Bìa truyện cổ tích tham khảo
- Minh hoạ một vài nội dung truyện đơn giản
- Các bước bài minh hoạ truyện cổ tích
2 HS: Giấy, chì, tẩy, màu , bìa truyển cổ tích

D. TIẾN HÀNH DẠY BÀI MINH HOẠ TRUYỆN CỔ TÍCH (TT)

I. Ổn định tổ chức (1'); Hát 1 bài
II. Kiểm tra bài cũ
III. Bài mới (38')
1. Đặt vấn đề: Đã hàng trăm ngàn năm nay, truyện cổ tích đi vào thế giới tâm hồn trẻ thơ biết bao điều kì diệu. Những cô Tấm, bà tiên dịu hiềnvà đầy phép lạ, có lòng thương người vô biếnẵn sàng xuất hiện bất cứ khi nào ở đâu con người cần giúp đỡ. Họ vốn xinh đẹp như các em tưởng tượng.Và nếu có ai đó vẽ lên những nàng tiên, những khu vườn cổ tích, các em sẽ tô vẽ thêm cho bức tranh càng sống động.Chính vì thế, truyện cổ tích được minh hoạ sẽ thu hút vô số, độc giả nhỏ tuổi.?Minh hoạ truyện cổ tích như thế nào )
2. Triển khai bài

Hoạt động 1: Tìm và chọn nội dung đề tài
- Tranh minh hoạ có mục đích gì
- Có thể trình bày tranh theo mấy cách
- Thế nào là vẽ tranh theo cốt truyện
- Thế nào là vẽ tranh theo tình tiết
- Em nào có thể rút ra khái niệm về tranh minh hoạ
- Truyện kể bằng tranh minh hoạ còn được gọi là gì
- Gv cho Hs xem một số tranh minh hoạ
- Nêu nhận xét của em về hình vẽ, màu sắc, đường nét của tranh minh hoạ
- Hình minh hoạ diễn tả những điều gì
- GV yêu cầu HS giới thiệu một số tranh.

Hoạt động 2: Cách minh hoạ truyện cổ tích
- Muốn minh hoạ truyện cổ tích ta phải làm gì
- Nêu các bước bài vẽ tranh đề tài
- GV minh hoạ trên ĐDDH
- GV giới thiệu cho HS xem một số tranh mẫu của HS năm trước.

Hoạt động 3: thực hành
- GV ra bài tập, học sinh vẽ bài
- GV bao quát lớp, hướng dẫn chỉnh sửa cho những em vẽ chưa được
- HD một vài nét lên bài học sinh
- GV đặt ra yêu cầu cao hơn đ/v những bài tốt.
- Gv có thể hướng dẫn trực tiếp lên bài HS.

E. CỦNG CỐ - ĐÁNH GIÁ BÀI MINH HOẠ TRUYỆN CỔ TÍCH (TT)

- GV thu từ 4- 5 bài yêu cầu HS nhận xét về:
- Nội dung của các bức tranh trên (nói về truyện cổ tích nào )
- Bố cục của bài vẽ
- Hình vẽ như thế nào , đã làm nổi rõ nội dung tranh hay chưa?
- Màu sắc của bài vẽ ra sao
- (GV kết luận bổ sung ), tuyên dương những em làm tốt, động viên khuyến khích những em làm chưa được

F. DẶN DÒ

- Về nhà tiếp tục hoàn thành bài vẽ
- Chuẩn bị bài 29- Một số tác giả tác phẩm tiêu biểu của trường phái hội hoạ ấn tượng
- Sưu tầm tranh về hội hoạ ấn tượng
- Soạn bài, trả lời các câu hỏi trong SGK

Đồng bộ tài khoản