Giáo án Mỹ Thuật 9 bài 13: Thường thức mĩ thuật - Sơ lược về mĩ thuật các dân tộc ít người VN

Chia sẻ: Võ Thị Bình | Ngày: | 3 giáo án

0
444
lượt xem
6
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Mỹ Thuật 9 bài 13: Thường thức mĩ thuật - Sơ lược về mĩ thuật các dân tộc ít người VN

Giáo án Mỹ Thuật 9 bài 13: Thường thức mĩ thuật - Sơ lược về mĩ thuật các dân tộc ít người VN
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm làm phong phú tài liệu tham khảo cho quý thầy cô giáo trong việc soạn giáo án, Thư viện eLib trân trọng giới thiệu bộ Giáo án Mỹ Thuật 9 bài 13: Thường thức mĩ thuật - Sơ lược về mĩ thuật các dân tộc ít người VN. Đây là bộ sưu tập các bài soạn hay của các giáo viên có nhiều năm giảng dạy. Các kiến được trình bày ngắn gọn giúp các em học sinh biết sơ lược về nghệ thuật các dân tộc ít người ở Việt Nam, thấy được sự phong phú và đa dạng của nền nghệ thuật dân tộc Việt Nam. Bên cạnh đó, còn giúp các em có thái độ tôn trọng, yêu quý và có ý thức bảo vệ các di sản nghệ thuật của dân tộc. Chúng tôi hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Mỹ Thuật 9 bài 13: Thường thức mĩ thuật - Sơ lược về mĩ thuật các dân tộc ít người VN

Giáo án Mỹ Thuật 9 bài 13: Thường thức mĩ thuật - Sơ lược về mĩ thuật các dân tộc ít người VN
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT: SƠ LƯỢC VỀ MĨ THUẬT CÁC DÂN TỘC ÍT NGƯỜI Ở VIỆT NAM

1. Kiến thức: Học sinh hiểu sơ lược về mĩ thuật các dân tộc ít người ở Việt Nam.
2. Kĩ năng: HS thấy được sự phong phú, đa dạng của nền nghệ thuật dân tộc Việt Nam.
3. Thái độ: Học sinh có có thái độ yêu quý, trân trọng và có ý thức bảo vệ các di sản nghệ thuật dân tộc.

II. CHUẨN BỊ BÀI THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT: SƠ LƯỢC VỀ MĨ THUẬT CÁC DÂN TỘC ÍT NGƯỜI Ở VIỆT NAM

1. Giáo viên: Đồ dùng mĩ thuật 9, một số tài liệu có liên quan về các dân tộc ít người ở Việt Nam.
2. Học sinh: sgk, vở.....

III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP BÀI THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT: SƠ LƯỢC VỀ MĨ THUẬT CÁC DÂN TỘC ÍT NGƯỜI Ở VIỆT NAM

1. KIỂM TRA BÀI CŨ ( 5’): Chấm bài trang trí hội trường.
2. BÀI MỚI

Hoạt động 1 (10’): Tìm hiểu vài nét khái quát
- Gv cho hs đọc bài sgk
- Em biết gì về các dân tộc trên đất nước Việt Nam?
- Gv giới thiệu về một số nét đắc sắc của các dân tộc trên đất nước việt nam.

Hoạt động 2 (25’): Tìm hiểu một số loại hình và đặc điểm của mĩ thuật các dân tộc Việt Nam
- Cho học sinh quan sát một số tranh thổ cẩm .
- Em hiểu thế nào là thổ cẩm?
- Dân tộc em có thổ cẩm ko?
- Hình trang trí thổ cẩm thường sử dụng những hình nào?
- Gv kết luận: Tranh thờ và thổ cẩm của đồng bào các dân tộc miền núi thể hiện những bản sắc văn hoá riêng; cách tạo hình và thể hiện mang tính nghệ thuật độc đáo không thể trộn lẫn trong kho tàng của mĩ thuật dân tộc Việt Nam.
Nhà rông và tượng gỗ Tây Nguyên
- GV: Sử dụng đồ dùng dạy học
- Cho học sinh thảo luận và đưa ra đặc điểm của nhà rông và tượng mồ Tây Nguyên.
- Gv nhận xét các nhóm và hướng dẫn hs tìm hiểu nội dung
- GV: cho một vài em nêu đặc điểm của tháp Chăm?
- Tóm tắt lại nội dung chính của bài.
- Ghi bảng

IV. CỦNG CỐ BÀI THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT: SƠ LƯỢC VỀ MĨ THUẬT CÁC DÂN TỘC ÍT NGƯỜI Ở VIỆT NAM

Củng cố kiến thức trọng tâm bài . trả lời các câu hỏi trong bài qua đó củng cố kiến thức trọng tâm bài.

V. DẶN DÒ

Học bài và chuẩn bị cho bài sau.

Đồng bộ tài khoản