Giáo án Mỹ Thuật 9 bài 16: Vẽ trang trí - Tạo dáng và trang trí thời trang (tt)

Chia sẻ: K' Dung | Ngày: | 3 giáo án

0
573
lượt xem
5
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Mỹ Thuật 9 bài 16: Vẽ trang trí - Tạo dáng và trang trí thời trang (tt)

Giáo án Mỹ Thuật 9 bài 16: Vẽ trang trí - Tạo dáng và trang trí thời trang (tt)
Mô tả bộ sưu tập

Đến với Bộ sưu tập Giáo án Mỹ Thuật 9 bài 16: Vẽ trang trí - Tạo dáng và trang trí thời trang (tt) sẽ giúp quý thầy cô tham khảo và biên soạn những bài dạy tốt nhất cho học sinh. Bộ sưu tập được chọn lọc, tổng hợp từ các giáo viên đang giảng dạy của các trường có tiếng trong cả nước. Nội dung giáo án chi tiết, rõ ràng sẽ giúp các em biết được sự cần thiết của thiết kế thời trang trong cuộc sống, coi trọng những sản phẩm văn hoá mang bản sắc dân tộc. Mời quý thầy cô tải miễn phí về làm tư liệu tham khảo để soạn bài tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Mỹ Thuật 9 bài 16: Vẽ trang trí - Tạo dáng và trang trí thời trang (tt)

Giáo án Mỹ Thuật 9 bài 16: Vẽ trang trí - Tạo dáng và trang trí thời trang (tt)
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Vẽ trang trí - Tạo dáng và trang trí thời trang (tt)

- HS hiểu được cách tạo dáng và trang trí thời trang
- Taọ dáng và trang trí được một số mẫu thời trang theo ý thích.
- HS coi trọng những sản phẩm văn hoá mang bản sắc dân tộc.

II. Chuẩn bị bài Vẽ trang trí - Tạo dáng và trang trí thời trang (tt)

- GV: Tranh ảnh liên quan đến nội dung bài học.
- HS: Dụng cụ học tập.
* Phương pháp dạy học: Trực quan,vấn đáp,luyện tập.

III. Tiến trình dạy bài Vẽ trang trí - Tạo dáng và trang trí thời trang (tt)

1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ.
3. Giới thiệu bài.

Hoạt động 1:Hướng dẫn HS quan sát,nhân xét.
- Em hiểu thế nào là thời trang?
- TL: Thời trang là lĩnh vực rộng,bao gồm cách ăn mặc,trang điểm kết hợp các vật dụng như đồng hồ,túi xách,xe máy,ô tô trong một thời gian nào đó.
- Thời trang có tác dụng như thế nào với cuộc sống con người?
- TL: Thời trang làm cuộc sống con người thêm đẹp,văn minh.
- Thời trang của các dân tộc có giống nhau không?
-  TL: Mỗi dân tộc có một thị hiếu khác nhau.
- Gv treo một số tranh ảnh về một số mẫu thời trang trang trí các hoa văn.
- Em có nhận xét gì về kiểu dáng của những một số mẫu thời trang trên?
- Các họa tiết ?
- Hình thức trang trí?
- Màu sắc?

Hoạt động 2:
- Hướng dẫn HS cách tạo dáng và trang trí áo Gv treo tranh hướng dẫn các bước hoặc minh họa bảng.
- Em hãy nêu tên các bước vẽ trên?
- TL: Tạo dáng
+ Tìm và chọn mẫu áo.
+ Tìm tỉ lệ chung và tỉ lệ khái quát của áo
+ Tìm đường thẳng đường cong
+ Tìm hình dáng các bộ phận.
- Sắp xếp hình trang trí chọn hoạ tiết và màu phù hợp.
- Vẽ màu.
* Gợi ý thêm về:
- Cách tạo dáng?
- Yêu cầu về bố cục?
- Cách chọn hoa văn?
- Cách chọn màu sắc?
- GV có thể giao cho các HS nữ tạo dáng quần áo cho búp bê bằng vải vụn,khuyến khích các em có khả năng may mặc.

Hoạt động 3: Hướng dẫn HS làm bài
- Bao quát lớp.
- Hướng dẫn thêm về
+ Cách chọn tạo dáng, trang trí.
+ Kiểu dáng
+ Họa tiết.
+ Màu sắc.

IV. Đánh giá kết quả học tập bài Vẽ trang trí - Tạo dáng và trang trí thời trang (tt)

- GV chọn một số bài treo lên bảng,cả lớp nhận xét bài bạn về:
+ Kiểu dáng.
+ Họa tiết.
+ Màu sắc.
- GV bổ sung ,cho điểm.

V. Dặn dò

- Hoàn thành bài nếu chưa làm xong.
- Chuẩn bị cho bài sau.
- Nhận xét tiết học.

Đồng bộ tài khoản