Giáo án Ngữ văn 10 tuần 14: Phong cách ngôn ngữ sinh hoạt (tt)

Chia sẻ: Kim Rạch Ta Nạ | Ngày: | 8 giáo án

0
1.012
lượt xem
21
download
Xem 8 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Ngữ văn 10 tuần 14: Phong cách ngôn ngữ sinh hoạt (tt)

Giáo án Ngữ văn 10 tuần 14: Phong cách ngôn ngữ sinh hoạt (tt)
Mô tả bộ sưu tập

Giúp quý thầy cô thuận tiên khi soạn giáo án, chúng tôi giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Ngữ văn 10 tuần 14: Phong cách ngôn ngữ sinh hoạt (tt). Bộ sưu tập được chọn lọc, tổng hợp từ các giáo viên đang giảng dạy bộ môn Ngữ văn của các trường có tiếng trong cả nước. Nội dung giáo án chi tiết, rõ ràng sẽ giúp các em hiểu được ngôn ngữ sinh hoạt và khái niệm phong cách ngôn ngữ sinh hoạt. Đồng thời, nắm được các đặc trưng của phong cách ngôn ngữ sinh hoạt. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Thư viện eLib rất mong bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Ngữ văn 10 tuần 14: Phong cách ngôn ngữ sinh hoạt (tt)

Giáo án Ngữ văn 10 tuần 14: Phong cách ngôn ngữ sinh hoạt (tt)
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI PHONG CÁCH NGÔN NGỮ SINH HOẠT

1. Kiến thức: Giúp học sinh: Nắm được các đặc trưng của phong cách ngôn ngữ sinh hoạt.
- Thực hành làm bài tập nhận diện các đặc trưng đó.
2. Kĩ năng: - Rèn luyện và nâng cao năng lực GT trong SH hằng ngày, nhất là việc dùng từ, việc xưng hô, biểu hiện tình cảm, thái độ và nói chung là thể hiện VH GT trong đời sống hiện nay.
3. Tthái độ:- Hình thành ở HS có thái độ trân trọng TV khi sử dụng ngôn ngữ để GT .

II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS BÀI PHONG CÁCH NGÔN NGỮ SINH HOẠT

1. GV: SGK + SGV + TLTK + GA.
2. HS: Chuẩn bị bài theo câu hỏi hướng dẫn trong SGK.
3. Phương pháp: Gợi tìm, thảo luận, trả lời câu hỏi trong SGK.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC BÀI PHONG CÁCH NGÔN NGỮ SINH HOẠT

Hoạt động 1(5 phút)
1. Kiểm tra bài cũ:
- Câu hỏi: Tóm tắt truyện An Dương Vương và Mị Châu-Trọng Thủy dựa theo nhân vật Mị Châu?
- Đáp án:
- Tên HS trả lời:
2. Bài mới:
- Giới thiệu bài mới: (1¬).

Hoạt động 2(15 phút)
- Nêu lại khái niệm và các đặc trưng của phong cách ngôn ngữ sinh hoạt?
- Hs đọc sgk.
- Tính cụ thể của phong cách ngôn ngữ sinh hoạt biểu hiện ở những khía cạnh nào?
- Hs đọc sgk.
- Tính cảm xúc của ngôn ngữ sinh hoạt biểu hiện ntn?
- Hs đọc sgk.
- Biểu hiện của tính cá thể trong ngôn ngữ sinh hoạt?

IV. HƯỚNG DẪN HS HỌC BÀI VÀ CHUẨN BỊ BÀI MỚI:

- Bài cũ:- Sửa chữa bài đã trả vào vở bài tập.
- Bài mới:- Chuẩn bị bài ( T41 ).heo câu hỏi hướng dẫn của GV.

Đồng bộ tài khoản