Giáo án Ngữ văn 10 tuần 33 bài: Viết quảng cáo

Chia sẻ: Ngọc Thị Hồng | Ngày: | 5 giáo án

0
1.385
lượt xem
39
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Ngữ văn 10 tuần 33 bài: Viết quảng cáo

Giáo án Ngữ văn 10 tuần 33 bài: Viết quảng cáo
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib đã tổng hợp nhiều giáo án thành Bộ sưu tập Giáo án Ngữ văn 10 tuần 33 bài: Viết quảng cáo giúp quý thầy cô thuận tiện cho việc biên soạn. Với nội dung bám sát vào chương trình trong sách giáo khoa của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, giáo viên dễ dàng truyền đạt kiến thức cho các em học sinh, giúp các em nắm được yêu cầu văn bản quảng cáo, cách viết quảng cáo cho một sản phẩm dịch vụ. Mời quý thầy cô cùng tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Ngữ văn 10 tuần 33 bài: Viết quảng cáo

Giáo án Ngữ văn 10 tuần 33 bài: Viết quảng cáo
Tóm tắt nội dung

I/ Mục tiêu bài Viết quảng cáo:

Giúp Hs:
- Hiểu được các đặc điểm, yêu cầu của văn bản quảng cáo.
- Nắm được cách viết quảng cáo cho 1 sản phẩm hoặc dịch vụ.
- Viết được các văn bản quảng cáo.

II/ Chuẩn bị bài Viết quảng cáo:

1/ Giáo viên: Nghiên cứu tài liệu + Sọan giáo án + Một số văn bản quảng cáo.
2/ Học sinh: SGK + Sọan bài trước khi lên lớp + Một số văn bản quảng cáo.

III/ Phương pháp:

Vấn đáp, kết hợp các hình thức phát vấn- đàm thoại, trao đổi - thảo luận,làm bài tập, trả lời các câu hỏi.

IV/ Tiến trình dạy học bài Viết quảng cáo:

1/ Ổ n định lớp:
2/ Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới:
3.1/ Vào bài: Hàng ngày, các em bắt gặp rất nhiều các văn bản quảng cáo trên báo chí, tờ rơi, đài phát thanh, truyền hình,... Vậy, vai trò và các yêu cầu của 1 văn bản quảng cáo là gì? Làm thế nào để viết được 1 văn bản quảng cáo hấp dẫn, thuyết phục? Bài học hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những vấn đề đó.

3.2/ Nội dung bài mới:
A. Vai trò và yêu cầu chung của VB quảng cáo
1. VB quảng cáo trong đời sống:
a. Khái niệm văn bản quảng cáo: Là văn bản thông tin về sản phẩm hay dịch vụ nhằm thu hút và thuyết phục khách hàng tin vào chất lượng, lợi ích, sự tiện lợi của sản phẩm, dịch vụ mà ham thích mua hàng và sử dụng dịch vụ đó.

b. Tìm hiểu 1 số văn bản quảng cáo:
- Văn bản quảng cáo: Bán máy vi tính.
- Quảng cáo cho công ti bán máy vi tính.
- Văn bản quảng cáo: Phòng khám đa khoa H.D.
- Quảng cáo cho dịch vụ khám chữa bệnh.
- Các văn bản trên thường gặp ở các tờ rơi, trên ti vi, báo chí,...
- Một số loại văn bản quảng cáo: các dịch vụ điện thoại di động, xi măng, thép, dầu gội,...

B. Luyện tập 
1. Bài 1:
- Các quảng cáo đều rất ngắn gọn, súc tích nhưng đã nêu đầy đủ nôi dung cần quảng cáo:
- VB 1: Xe F.X ko những là sản phẩm vượt trội (sang trọng, tinh tế, mạnh mẽ, quyến rũ) mà còn là người bạn đáng tin cậy.
- VB 2: Sữa tắm H. đặc biệt- thơm ngát hương hoa và là bí quyết làm đẹp.
- VB 3: Sự thông minh, tự động hóa của máy ảnh M. làm cho nó tiện lợi, dễ sử dụng.
2. Bài 2: (BTVN).

V/ Củng cố, vận dụng và dặn dò:

1/ Củng cố - vận dụng: Luyện tập – sgk 145.
2/ Dặn dò: Về học bài, làm tiếp các bài tập. Soạn bài tiếp theo.

VI/ Đánh giá và rút kinh nghiệm tiết dạy sau

 

Đồng bộ tài khoản