Giáo án Ngữ văn 11 tuần 26 bài: Bài thơ số 28 - Tago

Chia sẻ: Thạch Thị Vì | Ngày: | 5 giáo án

0
2.012
lượt xem
34
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Ngữ văn 11 tuần 26 bài: Bài thơ số 28 - Tago

Giáo án Ngữ văn 11 tuần 26 bài: Bài thơ số 28 - Tago
Mô tả bộ sưu tập

Mời các quý thầy cô tham khảo những giáo án hay của giáo viên các trường PT trong cả nước qua bộ Giáo án Ngữ văn 11 tuần 26 bài: Bài thơ số 28 - Tago. Với cách trình bày chính xác, khoa học sẽ giúp các em học sinh tìm hiểu cuộc đời, sự nghiệp sáng tác của nhà thơ Ấn Độ; hiểu đặc trưng tư duy người Ấn - Triết lý và trữ tình; rèn luyện và giáo dục về tình yêu tuổi trẻ. Hi vọng, giáo án này sẽ giúp ích cho các thầy cô giáo trong việc mang đến một bài giảng hay, chất lượng cho các em học sinh.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Ngữ văn 11 tuần 26 bài: Bài thơ số 28 - Tago

Giáo án Ngữ văn 11 tuần 26 bài: Bài thơ số 28 - Tago
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI ĐỌC THÊM: BÀI THƠ SỐ 28

- Cảm nhận được quan niệm của nhân vật trữ tình về tình yêu: tình yêu là sự hiểu biết, hòa điệu giữa hai con người, là sự hiến dâng và tự nguyện..
- Thấy được kiểu cấu trúc của thơ sóng đôi.

II. TRỌNG TÂM KIẾN THỨC, KĨ NĂNG

1. Kiến thức:
- Tình yêu là sự hiểu biết hòa quyệ giữa hai người, là sự hiến dâng tự nguyện.
- Cấu trúc thơ sóng đôi và sử dụng hình ảnh
2. Kĩ năng: Đọc- hiểu bài thơ theo đặc trưng thể loại

III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC BÀI ĐỌC THÊM: BÀI THƠ SỐ 28

1. Giáo viên: Sử dụng kết hợp các phương pháp: phương pháp đọc hiểu, phân tích - tổng hợp, giảng bình, phát vấn, …
2. Học sinh: Chú ý nghe giảng, phát biểu ý kiến và kết hợp ghi bài

IV. CHUẨN BỊ BÀI ĐỌC THÊM: BÀI THƠ SỐ 28

- Gv:
+ Sgk Ngữ văn 11 ( Cơ bản)
+ Chuẩn kiến thức kĩ năng môn Ngữ văn 11
+ Giáo án
- HS:
+ Sgk Ngữ văn 11 ( Cơ bản)
+ Bài soạn

V. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC BÀI ĐỌC THÊM: BÀI THƠ SỐ 28

1. Ổn định lớp: kiểm tra sỉ số
2. Trả bài cũ: ( Kiểm tra bài soạn)
3. Dạy bài mới:
* Lời vào bài: Trên trái đất này có rất nhiều mối tình nồng thắm, mà dường như chưa ai hiểu và cắt nghĩa một cách đày đủ về tình yêu. Bằng một tâm hồn nghệ sĩ đa cảm, Tago đã góp thêm một cách nói, một cách nhìn nhận khác về tình yêu thật độc đáo, chân thực và sau sắc qua “Bài thơ số 28” .

A. GIỚI THIỆU CHUNG
1. Tác giả:
* Gv hỏi: Dựa vào phân Tiểu dẫn, hay trình bày về con người, cuộc đời và sự nghiệp sáng tác của nhà thơ Tago ?
2. Tập thơ “ Người làm vườn”
*Gv hỏi: Em hãy giới thiệu đôi nét về tập thơ “ Người làm vườn” ?
3. “Bài thơ số 28”
* Gv hỏi:
- Em hãy nêu xuất xứ của bài thơ ?
- Nêu bố cục của bài thơ ?
* Gv hướng dẫn HS đọc thơ
Chú ý: Đọc với giọng thiết tha, trìu mến, chân thành.

B. ĐỌC-HIỂU VĂN BẢN
1. Hình ảnh đôi mắt em và sự giãy bày của anh
- Gọi Hs đọc lại 6 câu thơ đầu
* Gv hỏi:
- Hình ảnh so sánh trong câu thơ đầu thể hiện niềm khao khát gì trong tình yêu?
- Khát vọng tình yêu trong 6 câu thơ đầu được thể hiện như thế nào ?
2. Những nghịch lý muôn đời của trái tim và tình yêu.
* Gv hỏi:
- Đoạn thơ sử dụng kiểu cấu trúc gì? Nhằm mục đích gì?
- Qua việc sử dụng hình ảnh so sánh tác giả muốn nói gì về cuộc đời về trái tim?
- Ở hai câu thơ cuối, Tago đã khẳng định quy luật gì của tình yêu?

C. TỔNG KẾT:
1. Giá trị nghệ thuật
* Gv hỏi: Nêu giá trị nghệ thuật của bài thơ ?
2. Ý nghĩa văn bản:
* Gv hỏi: Nêu giá trị nội dung của bài thơ ?

VI. CỦNG CỐ BÀI ĐỌC THÊM: BÀI THƠ SỐ 28

Câu hỏi: Bài học rút ra sau khi học xong tác phẩm? Theo em thế nào là một tình yêu đẹp và cao thượng ?

VII. DẶN DÒ

- Học thuộc lòng bài thơ và phân tích thơ
- Chuẩn bị bài mói “ Người trong bao” – Sê-khốp
+ Đọc và tóm tắt tac phẩm
+ Tìm các sự việc ,chi tiết tiêu biểu trong tác phẩm
+ Soạn bài theo câu hỏi trong sách giáo khoa.

Đồng bộ tài khoản