Giáo án Ngữ văn 11 tuần 4: Luyện tập thao tác lập luận phân tích

Chia sẻ: Phạm Nguyễn Tường Anh | Ngày: | 6 giáo án

0
597
lượt xem
13
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Ngữ văn 11 tuần 4: Luyện tập thao tác lập luận phân tích

Giáo án Ngữ văn 11 tuần 4: Luyện tập thao tác lập luận phân tích
Mô tả bộ sưu tập

Bộ Giáo án Ngữ văn 11 tuần 4: Luyện tập thao tác lập luận phân tích mới nhất và bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng. Mời quý thầy cô tham khảo để soạn cho mình một giáo án dạy học hay giúp học sinh nắm vững nội dung bài học về kiến thức về thao tác lập luận phân tích. Đồng thời, biết vận dụng thao tác lập luận phân tích trong bài văn nghị luận. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Thư viện eLib rất mong bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Ngữ văn 11 tuần 4: Luyện tập thao tác lập luận phân tích

Giáo án Ngữ văn 11 tuần 4: Luyện tập thao tác lập luận phân tích
Tóm tắt nội dung

A. MỤC TIÊU BÀI LUYỆN TÂP THAO TÁC LẬP LUẬN PHÂN TÍCH

1. Kiến thức: Giúp học sinh:
- Nắm được mục đích và yêu cầu của thao tác lập luận phân tích
- Hiểu được đặc trưng của văn nghị luận
2.Về kĩ năng: Biết cách phân tích một vấn đề chính trị, xã hội hoặc văn học.
3. Về thái độ: Có ý thức rèn luyện thao tác lập luận, phân tích.

B. PHƯƠNG PHÁP

- Nêu vấn đề, phát vấn
- Trao đổi, thảo luận

C. CHUẨN BỊ GIÁO CỤ

1. GV: Đọc, thiết kế giáo án
2. HS: Đọc, soạn bài

D. TIẾN TRÌNH DẠY BÀI LUYỆN TÂP THAO TÁC LẬP LUẬN PHÂN TÍCH

1. Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số
2. Kiểm tra bài cũ: Em hãy nêu quá trình lập dàn ý bài văn nghị luận?
3. Bài mới
a. Đặt vấn đề: Trong bài văn nghị luận, thao tác lập luận phân tích giữ vai trò quan trọng .Thao tác lập luận phân tích nhằm mục đích gì, cách thức như thế nào chúng ta đi vào tìm hiểu.
b. Triển khai bài

Hoạt động1: H/d hs làm bài tập 1
Tự ti và tự phụ là hai thái độ trái ngược nhau nhưng đều ảnh hưởng đến kết quả học tập và công tác.Anh chị hãy phân tích hai căn bệnh trên?
GV chia lớp thành 3 nhóm, mỗi nhóm lập dàn ý cho mỗi bài phân tích sau đó cử đại diện nhóm lên trình bày.

Hoạt động 2:
Phân tích hình ảnh sĩ rử và quan trường trong hai câu:
Lôi thôi sỉ tử vai đeo lọ
Ậm oẹ quan trường miệng thét loa
GV yêu cầu học sinh viết đoạn văn phân tích và trình bày. GV nhận xét

E. CỦNG CỐ BÀI LUYỆN TÂP THAO TÁC LẬP LUẬN PHÂN TÍCH

Chốt lại kiến thức cơ bản

F. DẶN DÒ

- Nắm chắc bài
- Chuẩn bị:Lẽ ghét thương
+Tìm hiểu những điều ông Quán ghét và những điều ông Quán thương.
+ Hình ảnh nhà thơ.

Đồng bộ tài khoản