Giáo án Ngữ văn 6 bài 12: Kể chuyện tưởng tượng

Chia sẻ: Nguyễn Thị Hoàng Yến | Ngày: | 5 giáo án

0
936
lượt xem
26
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Ngữ văn 6 bài 12: Kể chuyện tưởng tượng

Giáo án Ngữ văn 6 bài 12: Kể chuyện tưởng tượng
Mô tả bộ sưu tập

Thông qua Bộ sưu tập Giáo án Ngữ văn 6 bài 12: Kể chuyện tưởng tượng sẽ giúp cho quý thầy cô giáo và học sinh có những tài liệu tham khảo tốt nhất cho tiết học. Nội dung giáo án bám sát với chương trình của bài học, cách trình bày rõ ràng và chi tiết sẽ là tài liệu hữu ích cho các giáo viên giúp soạn giáo án nhanh hơn. Nội dung giáo án giúp giáo viên có thể truyền đạt những kiến thức chính của bài giúp học sinh hiểu được thế nào là tưởng tượng, thấy được ý nghĩa, vai trò của tưởng tượng trong văn tự sự. Qua đó, tưởng tượng để kể một câu chuyện sinh động. Các giáo viên đừng bỏ lỡ những giáo án của bài nhé.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Ngữ văn 6 bài 12: Kể chuyện tưởng tượng

Giáo án Ngữ văn 6 bài 12: Kể chuyện tưởng tượng
Tóm tắt nội dung

A. MỤC TIÊU BÀI KỂ CHUYỆN TƯỞNG TƯỢNG

- Học sinh thấy được vai trò của tượng trong văn tự sự và vai trò của tưởng tượng trong Một số bài văn.
- Rèn kĩ năng làm bài văn tự sự, biết kể chuyện tưởng tượng và thấy vai trò cua tưởng tượng trong viết văn.
- Giáo dục học sinh có ý thức kể chuyện sáng tạo tích cực vận dụng lí thuyết vào thực hành .

B. CHUẨN BỊ BÀI KỂ CHUYỆN TƯỞNG TƯỢNG

- GV: SGK, SGV,Giáo án .
- HS: SGK , vở ghi bài .
- PP: Gợi mở, vấn đáp

C. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG BÀI KỂ CHUYỆN TƯỞNG TƯỢNG

* HĐ1: Khởi động
1.Tổ chức:
2. Kiểm tra Thế nào là kể và thứ tự kể chuyện tưởng tượng ?
3.Giới thiệu bài :

HĐ2 Hình thành khái niệm\
I. Tìm hiểu chung về kể chuyện tưởng tượng
1.Ngữ liệu 1. Kể tóm tắt chuyện Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng :
- Yếu tố tưởng tượng
- Các bộ phận có hành động và biết nói năng như con người .
- Chân, Tay, Tai, Mắt chống lại lão Miệng.
-  Yếu tố thực tế
- Các bộ phận của cơ thể con người có ăn mới sống được .
- Thể hiện rõ chủ đề của truyện: Con người ta trong xã hội phải nương tựa vào nhau, tách rời nhau thì không thể tồn tại được. Mọi sự vật, hiện tượng đều có quan hệ lôgic không thể thay đổi.
2.Ngữ liệu 2: Văn bản : Lục súc tranh công
- Yếu tố tưởng tượng
- Sáu con gia súc nói tiếng người. Biết kể công việc, kể nỗi khổ.
-  Yếu tố thực tế
- Sự thật về cuộc sống và công việc của mỗi giống vật.
¬¬-> Biện pháp nhân hoá, so sánh.
->Thể hiện chủ đề truyện: Các giống vật tuy khác nhau nhưng đều có ích cho con người.Trong cuộc sống không nên so bì tị nạnh.
3.NL3: Giấc mơ trò chuyện với Lang Liêu.
- Yếu tố tưởng tượng
+Giấc mơ gặp Lang Liêu
+Lang Liêu đi thăm dân tình nấu bánh
+Hội thoại giữa em và Lang Liêu

D. CỦNG CỐ BÀI KỂ CHUYỆN TƯỞNG TƯỢNG

- Thế nào là .kể chuyện tưởng tượng ?
- So sánh kể truyện tưởng tượng với kể chuyện đời thường

E. DẶN DÒ:

- Học thuộc ghi nhớ, làm bài tập 3,4 sgk ( 134 ) .

Đồng bộ tài khoản