Giáo án Ngữ văn 6 bài 14: Cụm động từ

Chia sẻ: Cầm Anh Khoa | Ngày: | 5 giáo án

0
1.573
lượt xem
12
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Ngữ văn 6 bài 14: Cụm động từ

Giáo án Ngữ văn 6 bài 14: Cụm động từ
Mô tả bộ sưu tập

Giới thiệu Bộ Giáo án Ngữ văn 6 bài 14: Cụm động từ được tổng hợp mới nhất và bám sát chuẩn Kiến thức Kĩ năng. Các giáo án soạn chi tiết thiết kế các hoạt động cho học sinh dễ dàng thực hiện, phân bố nội dung giảng dạy chính yếu, phù hợp giúp cho học sinh hiểu được cấu tạo của cụm động từ. Đồng thời, phân biệt và nhận diện cụm động từ. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Hi vọng, bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Ngữ văn 6 bài 14: Cụm động từ

Giáo án Ngữ văn 6 bài 14: Cụm động từ
Tóm tắt nội dung

A - Mục tiêu cần đạt bài Cụm động từ

1.Kiến thức:
- Nghĩa của cụm động từ.
- Chức năng ngữ pháp của cụm động từ.
- Cấu tạo đầy đủ của cụm động từ.
- ý nghĩa của phụ ngữ trước và phụ ngữ sau trong cụm động từ.
2. Kĩ năng:
- Sử dụng cụm động từ.
3. Giáo dục:
* Tích hợp: - N2 kiến thức và ĐT, về cụm danh từ đã học.

B. Chuẩn bị thầy và trò bài Cụm động từ

- GV: Bài soạn, SGV, sách chuẩn kiến thức, kỹ năng
- HS: sgk, vở soạn.

C - Tiến trình bài dạy bài Cụm động từ

- Cho học sinh đọc câu văn trong sách giáo khoa.
- Các từ ngữ in đậm bổ sung ý nghĩa cho những từ nào ?
- Thử lược bỏ các từ ngữ in đậm nói trên rồi rút ra nhận xét về vai trò của chúng ?

Giáo viên : “Đã đi nhiều nơi”, “Cũng ra những câu đố oái oăm để hỏi mọi người” là các cụm động từ.
- Vậy em hiểu thế nào là cụm động từ ?
- Tìm 1 cụm động từ. Đặt câu với cụm động từ ấy rồi rút ra nhận xét về hoạt động trong câu của cụm động từ so với động từ ?
- Cho 1 học sinh đọc ghi nhớ.
- Giáo viên nhấn mạnh nội dung, kiến thức cần nhớ. Yêu cầu học sinh học thuộc.
- Cụm từ gồm mấy bộ phận - Đó là những bộ phận nào ?
- Dựa vào vị trí các bộ phận,em hãy vẽ mô hình cụm động từ ?
- Tìm thêm những từ ngữ có thể làm phụ ngữ ở phần trước, phần sau cụm động từ ?
- Cho biết những phụ nữ ấy bổ cho động từ trung tâm những ý nghĩa gì ?
- Cho học sinh đọc ghi nhớ.
- Giáo viên nhấn mạnh nội dung, kiến thức cần nhớ. Yêu cầu HS học thuộc.
- Cho học sinh đọc bài tập.
- Tìm cụm động từ trong các câu văn ?

D Cũng cố bài Cụm động từ

- Giáo viên hệ thống lại kiến thức về cụm động từ.

E. Hướng dẫn học

- Học sinh làm bài tập 4 (SGK trang 149).

Đồng bộ tài khoản