Giáo án Ngữ văn 6 bài 14: Trả bài tập làm văn số 3

Chia sẻ: Nông Thị Thùy Trang | Ngày: | 5 giáo án

0
328
lượt xem
3
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Ngữ văn 6 bài 14: Trả bài tập làm văn số 3

Giáo án Ngữ văn 6 bài 14: Trả bài tập làm văn số 3
Mô tả bộ sưu tập

Tuyển tập các Bộ Giáo án Ngữ văn 6 bài 14: Trả bài tập làm văn số 3 hay dành cho quý thầy cô tham khảo. Một số giáo án soạn dạy dùng phương pháp dạy học theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh. Phần mục đích yêu cầu đúng và rõ ràng theo chuẩn kiến thức, kĩ năng nhằm giúp các em học sinh hiểu được mức độ sáng tạo và chân thật của học sinh qua bài hoàn chỉnh tại lớp. Qua đó, tự sửa chữa bài viết của bản thân, nhận xét bài viết của bạn. Mời quý thầy cô tải miễn phí về làm tư liệu tham khảo để soạn bài tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Ngữ văn 6 bài 14: Trả bài tập làm văn số 3

Giáo án Ngữ văn 6 bài 14: Trả bài tập làm văn số 3
Tóm tắt nội dung

A - Mục tiêu cần đạt bài Trả bài tập làm văn số 3

1. Kiến thức:
- Đánh giá, nhận xét, rút kinh nghiệm, chữa lỗi bài làm của HS giúp các em dần hoàn thiện kỹ năng làm văn tự sự.
2.Kỹ năng: tự đánh giá, sửa lỗi.
3. Giáo dục: ý thức tự giác.
- Tích hợp - Các lỗi dùng từ thường gặp, cách chữa lỗi.
- Các bước làm văn kể chuyện .

B. Chuẩn bị thầy và trò bài Trả bài tập làm văn số 3

- GV: Bài soạn, SGV, sách chuẩn kiến thức, kỹ năng
- HS: sgk, vở soạn.

C - Tiến trình bài dạy bài Trả bài tập làm văn số 3

Hoạt động 1 : Yêu cầu học sinh đọc lại đề ra.
- Đề ra : Hãy kể về người bà của em.

Hoạt động 2 : Cho học sinh xác định lại yêu cầu của đề.
- Giáo viên nêu rõ nội dung cần đạt.
- Bài viết kể rõ về người bà của em với những đặc điểm nổi bật là lứa tuổi, hình dáng, tính cách.
- Thể hiện được tình cảm thương yêu bà dành cho cháu.
- Bày tỏ rõ tình cảm yêu quý của cháu đối với bà.
- Giáo viên nêu rõ hình thức cần đạt.
- Văn viết mạch lạc.
- Chi tiết trong bài kể rõ ràng, có trình tự nhất định.
- Trình bày sạch, đẹp

Hoạt động 3 : Nhận xét bài làm của học sinh.
- Ưu điểm : Các bài viết đều đáp ứng đúng yêu cầu về thể loại. Một số bài viết tốt . Tiêu biểu như : Long, Thư, Ngọc Huyền, Hằng, Đồng, Quân, Hưng, Dương.
- Nhược điểm : Nhiều em còn lỗi chính tả, viết hoa, dùng từ, đặt câu, diễn đạt. Như : Tuyết, Khánh, Cầm.
- Hoạt động 4 : Đọc mẫu cho 2 học sinh nghe 2 bài viết khá nhất để học sinh nhận xét, rút kinh nghiệm.
- Hoạt động 5 : Yêu cầu học sinh tự sửa lỗi trong bài viết của mình.

D Hướng dẫn học ở nhà.

- HS về lập dàn ý cho đề văn vừa làm.

Đồng bộ tài khoản