Giáo án Ngữ văn 6 bài 19: So sánh

Chia sẻ: K' Dung | Ngày: | 5 giáo án

0
2.094
lượt xem
35
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Ngữ văn 6 bài 19: So sánh

Giáo án Ngữ văn 6 bài 19: So sánh
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm giúp cho việc soạn bài của các thầy cô giáo trở nên đơn giản hơn, chúng tôi đã tuyển chọn những giáo án của các giáo viên giàu kinh nghiệm trong giảng dạy. Thư viện eLib trân trọng giới thiệu Bộ Giáo án Ngữ văn 6 bài 19: So sánh dành cho các quý thầy cô. Giáo án trình bày các kiến thức một cách logic giúp các em dễ dàng hiểu được khái niệm và cấu tạo của so sánh. Quan sát sự giống nhau giữa các sự vật để tạo ra những so sánh đúng, tiến đến tạo những so sánh hay. Thư viện eLib hi vọng giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Ngữ văn 6 bài 19: So sánh

Giáo án Ngữ văn 6 bài 19: So sánh
Tóm tắt nội dung

I- Mục tiêu cần đạt bài So sánh:

Qua bài giúp hs nắm được .
1.Kiến thức :
- Nắm được khái niệm và cấu tạo của so sánh
2. Kỹ năng :
- Biết cách quan sát sự giống nhau giữa các sự vật để tạo ra ngôn ngữ so sánh đúng tiến đến tạo sự so sánh hay.
- Rèn KN giao tiếp, KN tự nhận thức…
3. Thái độ: Giỏo dục thái độ sử dụng vốn từ Tiếng Việt.

II- Chuẩn bị bài So sánh:

- GV: Giáo án, sgk - sgv - tài liệu tham khảo - bảng phụ
- HS: sgk - vở ghi - đọc trước bài

III- Tiến trình tổ chức các hoạt động bài So sánh:

1. Kiểm tra bài cũ:
? Phó từ là gì? có mấy loại phó từ? đặt 1 câu và chỉ ra phó từ trong câu em đặt?
2. Bài mới: Giới thiệu bài.

Hoat động 1: HDHS tìm hiểu khái niệm so sánh. (7p)
- Giáo viên treo bảng phụ BT1/24
- Gọi hs đọc nội dung, y/c của bài tập.
? Tìm cụm từ  h/ả so sánh
? Vì sao có thể so sánh như vậy?
? So sánh như vậy để làm gì?
? So sánh là gì?
- Gv chốt ý
- Gọi hs đọc ghi nhớ/24

Hoạt động 2: HDHS tìm hiểu cấu tạo của so sánh. (13p)
- Cho hs thảo luận nhóm BT1/24
- Gv chốt ý - đưa đáp án
? Phép so sánh có cấu tạo đầy đủ gồm mấy phần?
? Tìm các từ so sánh mà em biết
- Gọi hs đọc nội dung BT3/25
? Cấu tạo của phép so sánh trong BT có gì đặc biệt?
(cho thảo luận nhóm bàn)
? Mô hình cấu tạo phép so sánh gồm mấy phần? Trong thực tế có sự thay đổi nào không?
- Gv chốt ý.
- Gọi hs đọc ghi nhớ

Hoạt động 3: HDHS luyện tập (15p)
- Cho hs hoạt động theo nhóm BT1/25
- Gv nhận xét - chốt ý
- Gọi 4 em lên bảng làm BT2
- Nhận xét chung

IV- Củng cố bài So sánh:

? So sánh là gì? cấu tạo của phép so sánh gồm mấy phần? Có tác dụng gì?

V- Dặn dò:

- Về nhà làm BT3
- Xem bài so sánh, quan sát, tưởng tượng trong văn miêu tả.

Đồng bộ tài khoản