Giáo án Ngữ văn 6 bài 20: Luyện nói về quan sát, tưởng tượng, so sánh và nhận xét trong văn miêu tả

Chia sẻ: Nguyễn Thị Trúc Quỳnh | Ngày: | 5 giáo án

0
4.111
lượt xem
18
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Ngữ văn 6 bài 20: Luyện nói về quan sát, tưởng tượng, so sánh và nhận xét trong văn miêu tả

Giáo án Ngữ văn 6 bài 20: Luyện nói về quan sát, tưởng tượng, so sánh và nhận xét trong văn miêu tả
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm làm phong phú tài liệu tham khảo cho các thầy cô giáo trong việc soạn giáo án, Thư viện eLib trân trọng giới thiệu Bộ Giáo án Ngữ văn 6 bài 20: Luyện nói về quan sát, tưởng tượng, so sánh và nhận xét trong văn miêu tả. Đây là bộ sưu tập các bài soạn hay của các giáo viên có nhiều năm giảng dạy. Các kiến được trình bày ngắn gọn giúp các em học sinh dễ nắm được lí thuyết về văn miêu tả. Đồng thời, biết cách trình bày và diễn đạt một vấn đề bằng miệng trước tập thể. Chúng tôi hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của các quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Ngữ văn 6 bài 20: Luyện nói về quan sát, tưởng tượng, so sánh và nhận xét trong văn miêu tả

Giáo án Ngữ văn 6 bài 20: Luyện nói về quan sát, tưởng tượng, so sánh và nhận xét trong văn miêu tả
Tóm tắt nội dung

A. MỤC TIÊU BÀI LUYỆN NÓI VỀ QUAN SÁT, TƯỞNG TƯỢNG, SO SÁNH VÀ NHẬN XÉT TRONG VĂN MIÊU TẢ:

- Giúp HS biết cách trình bày và diễn đạt 1 vấn đề bằng miệng trước tập thể lớp, rèn kỹ năng nói.
- Từ nhữ ng ND luyện nói nắm chắc hơn kiến thức đã học về quan sát, tưởng tượng, so sánh và nhận xét trong văn miêu tả.

B. CHUẨN BỊ BÀI LUYỆN NÓI VỀ QUAN SÁT, TƯỞNG TƯỢNG, SO SÁNH VÀ NHẬN XÉT TRONG VĂN MIÊU TẢ:

- GV: Đọc sách - Tư liệu - Giáo án
- HS: Đọc SGK - Trả lời câu hỏi.

C. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY - HỌC BÀI LUYỆN NÓI VỀ QUAN SÁT, TƯỞNG TƯỢNG, SO SÁNH VÀ NHẬN XÉT TRONG VĂN MIÊU TẢ:

*HĐ1.
I. Tổ chức:
II. Kiểm tra: Muốn miêu tả được cần chú ý những thao tác gì? Mục đích để làm gì?
III. Tổ chức các HĐ dạy - học:

* HĐ2. Nội dung:
Theo em giờ luyện nói cần đạt những yêu cầu gì?
HS hoạt động theo nhóm.
Dựa vào các chi tiết trong truyện, hãy miêu tả Kiều Phương theo trí tưởng tượng của em?
Nhân vật người anh là người ntn?
?Hình ảnh người anh trong bức tranh có khác với hiện thực không?
?Em thấy gì về tính cách của nhân vật người anh?
Hãy trình bày cho cả lớp nghe về anh (chị) của em?
(Chú ý làm nổi bật những đặc điểm của người mình tả bằng so sánh và nhận xét bản thân)
Lập dàn ý cho bài văn miêu tả cảnh đêm trăng?
Em sẽ quan sát ntn? Trình tự miêu tả ra sao?
So sánh trăng với những hình ảnh nào?
HS trình bày theo gợi ý.
HS nhận xét, bổ sung. GV nhận xét, bổ sung.

D. CỦNG CỐ BÀI LUYỆN NÓI VỀ QUAN SÁT, TƯỞNG TƯỢNG, SO SÁNH VÀ NHẬN XÉT TRONG VĂN MIÊU TẢ:

Củng cố lại kiến thức, vai trò của quan sát, nhận xét.... trong văn miêu tả (Vai trò của giờ luyện tập)

E. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ:

- Dựa vào dàn ý bài 3Viết thành văn
- Hoàn thành bài tập 4,5 (tr36)

Đồng bộ tài khoản