Giáo án Ngữ văn 6 bài 21: Chương trình địa phương: Rèn luyện chính tả

Chia sẻ: Lương Thị Cúc | Ngày: | 5 giáo án

0
1.034
lượt xem
2
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Ngữ văn 6 bài 21: Chương trình địa phương: Rèn luyện chính tả

Giáo án Ngữ văn 6 bài 21: Chương trình địa phương: Rèn luyện chính tả
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô trong cả nước Bộ Giáo án Ngữ văn 6 bài 21: Chương trình địa phương: Rèn luyện chính tả. Đây là bộ sưu tập các giáo án được chúng tôi tuyển chọn kỹ càng từ các giáo án của các giáo viên đang tham gia giảng dạy tại các trường trong cả nước. Các kiến thức trong bộ giáo án này được trình bày khoa học, phù hợp với các em học sinh nhằm giúp các em nắm được một số lỗi chính tả do ảnh hưởng của cách phát âm địa phương. Từ đó, có ý thức khắc phục các lỗi chính tả do ảnh hưởng của cách phát âm địa phương. Mời quý thầy cô tham khảo để soạn cho mình một giáo án giảng dạy tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Ngữ văn 6 bài 21: Chương trình địa phương: Rèn luyện chính tả

Giáo án Ngữ văn 6 bài 21: Chương trình địa phương: Rèn luyện chính tả
Tóm tắt nội dung

I- MỤC TIÊU CẦN ĐẠT BÀI CHƯƠNG TRÌNH ĐỊA PHƯƠNG PHẦN TIẾNG VIỆT:

Qua tiết học giúp học sinh.
1. Kiến thức :
- Sửa một số lỗi chính tả do ảnh hưởng của cách phát âm địa phương
2. Kỹ năng :
- Có ý thức khắc phục các lỗi chính tả do ảnh hưởng của cách phát âm địa phương.
- Rèn KN tự nhận thức, KN đánh giá...
3. Thái độ :
- Giáo dục học sinh yêu thích học bộ môn

II- CHUẨN BỊ BÀI CHƯƠNG TRÌNH ĐỊA PHƯƠNG PHẦN TIẾNG VIỆT:

- GV: Giáo án - sgk – sgv –tài liệu tham khảo
- HS: sgk – vở ghi

III- TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG BÀI CHƯƠNG TRÌNH ĐỊA PHƯƠNG PHẦN TIẾNG VIỆT:

1. Kiểm tra bài cũ
? Có mấy cách so sánh? Lấy ví dụ minh họa?
2. Bài mới: Giới thiệu bài.

Hoạt động 1: HDHS viết những đoạn, bài thuộc các âm thanh dễ mắc lỗi. (12p)
- Gv yêu cầu học sinh lắng nghe 1 đoạn của văn bản vượt thác và chép vào vở.
- Y.c học sinh đối chiếu với sgk xem có mắc lỗi chính tả nào không đ sửa lỗi.

Hoạt động 2: HDHS nhớ lại và viết 1 bài thơ hoặc 1 đoạn văn mà em thích.
- Y/c học sinh nhớ lại và viết vào vở 1 bài thơ hoặc 1 đoạn văn mà em thích.
- Gọi học sinh lên bảng thực hiện bài tập của mình trên bảng.
- Gọi hs nhận xét
- Gv nhận xét chung

Hoạt động 3: HDHS làm bài tập chính tả
- Gv treo bảng phụ BT3
- Gọi hs đọc nội dung bài tập.
- Y/c 2 em lên bảng làm BT

IV- CỦNG CỐ BÀI CHƯƠNG TRÌNH ĐỊA PHƯƠNG PHẦN TIẾNG VIỆT:

? Theo em nguyên nhân nào khiến chúng ta hay mắc lỗi
? Làm thế nào để sửa lỗi.

V- DẶN DÒ:

- Về nhà các em viết một bài chính tả về môi trường
- Mỗi em lập một quyển sổ tay chính tả và thường xuyên ghi những từ hay dễ viết lẫn để không mắc lỗi.
- Xem trước bài phương pháp tả cảnh.

Đồng bộ tài khoản