Giáo án Ngữ văn 6 bài 21: So sánh (tiếp theo)

Chia sẻ: Trần Thị Ngọc Tâm | Ngày: | 5 giáo án

0
1.520
lượt xem
13
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Ngữ văn 6 bài 21: So sánh (tiếp theo)

Giáo án Ngữ văn 6 bài 21: So sánh (tiếp theo)
Mô tả bộ sưu tập

Các giáo án cần phải chuẩn kiến thức và kỹ năng theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chính vì vạy luôn làm các thầy cô giáo tốn nhiều công sức và thời gian. Thư viện eLib trân trọng gửi tới các quý thầy cô Bộ Giáo án Ngữ văn 6 bài 21: So sánh (tiếp theo) để tham khảo. Giáo án này được trình bày một cách rõ ràng, chi tiết sẽ giúp các em học sinh dễ dàng hiểu được hai kiểu so sánh cơ bản: ngang bằng và không ngang bằng. Đồng thời, hiểu được các tác dụng chính của so sánh và tạo được một số phép so sánh. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Hi vọng, bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Ngữ văn 6 bài 21: So sánh (tiếp theo)

Giáo án Ngữ văn 6 bài 21: So sánh (tiếp theo)
Tóm tắt nội dung

A – Mục tiêu cần đạt bài So sánh (tiếp theo):

1. Kiến thức.
- Các kiểu so sánh cơ bản và tác dụng của so sánh trong nói và viết.
2. Kỹ năng.
- Phát hiện sự giống nha giữa các ự vật để tạo ra được những so sánh đúng, so sánh hay.
- Đặt câu có sử dụng phép so sánh theo hai kiểu cơ bản.
3. Thái độ.
- Tìm hiểu qua sách báo để có những ví dụ hay.

B – Chuẩn bị của thầy và trò bài So sánh (tiếp theo):

- Giáo viên: Giáo án, sách chuẩn kiến thức kĩ năng.
- Học sinh: Vở soạn, sách giao khoa.

C – Tiến trình các hoạt động dạy và học bài So sánh (tiếp theo):

Bài cũ:
- So sánh là gì ? Mô hình cấu tạo của phép so sánh?
- Cho ví dụ về so sánh?
Bài mới:
- Xét ví dụ (SGK)
? Tìm hai phép so sánh ở trong hai khổ thơ đó?
? Từ ngữ chỉ ý so sánh trong các phép so sánh trên có gì khác nhau ?
? Vậy em thấy có những kiểu so sánh thường gặp nào ?
- Giáo viên: Từ đó có thể rút ra mô hình của 2 kiểu so sánh
? Tìm thêm những từ ngữ chỉ ý so sánh ngang bằng hoặc không ngang bằng ?
? Cho ví dụ ?
- Cho 1 HS đọc đoạn văn trong SGK.
? Tìm phép so sánh trong đoạn văn ?
? Trong đoạn văn trên phép so sánh có tác dụng gì ?
- Đối với việc miêu tả sự vật, sự việc ?
- Đối với việc thể hiện tư tưởng, tình cảm của người viết ?

Ghi nhớ:
- Cho 1 học sinh đọc ghi nhớ.
- GV nhấn mạnh nội dung kiến thức, yêu cầu HS học thuộc .

D - Củng cố bài So sánh (tiếp theo):

Các kiểu so sánh và tác dụng của so sánh.

E - Hướng dẫn:

Học sinh làm các bài tập 1, 2 tại lớp, về nhà làm bài tập 3 (trang 43).

Đồng bộ tài khoản