Giáo án Ngữ văn 6 bài 29: Cầu Long Biên - Chứng nhân lịch sử

Chia sẻ: Nguyễn Mỹ Hoàng Vy | Ngày: | 6 giáo án

0
1.643
lượt xem
29
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Ngữ văn 6 bài 29: Cầu Long Biên - Chứng nhân lịch sử

Giáo án Ngữ văn 6 bài 29: Cầu Long Biên - Chứng nhân lịch sử
Mô tả bộ sưu tập

Để đáp ứng nhu cầu tham khảo các giáo án giảng dạy hay, chúng tôi tổng hợp Giáo án Ngữ văn 6 bài 29: Cầu Long Biên - Chứng nhân lịch sử dành cho quý thầy cô làm tư liệu. Bộ giáo án được chọn lọc từ các giáo viên đang giảng dạy với nội dung phù hợp quy định bộ GD và súc tích giúp các em học sinh hiểu được khái niệm văn bản nhật dụng và ý nghĩa của loại văn bản này. Ngoài ra, còn giúp các em học sinh nâng cao tâm hồn, tình cảm đối với quê hương, đất nước đối với các di tích lịch sử. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Ngữ văn 6 bài 29: Cầu Long Biên - Chứng nhân lịch sử

Giáo án Ngữ văn 6 bài 29: Cầu Long Biên - Chứng nhân lịch sử
Tóm tắt nội dung

A. Mục tiêu bài Cầu Long Biên – Chứng nhân lịch sử:

1. Kiến thức: - Bước đầu nắm được khái niệm văn bản nhật dung và ý nghĩa của việc học loại văn bản đó.
- Hiểu được ý nghĩa làm ‘‘Chứng nhân lịch sử ’’ của cầu Long Biên,từ đó nâng cao,làm phong phú thêm tâm hồn,tình cảm với quê hương đất nước,đối với các di tích lịch sử.
- Thấy được vị trí,tác dụng của các yếu tố nghệ thuật đã tạo nên sức hấp dẫn của bài bút kí mang nhiều tính chất hồi kí này.
2. Kỹ năng : Rèn kĩ năng đọc, cảm thụ văn bản, tưởng tượng và nhận xét
3. Thái độ : Trân trọng những giá trị truyền thống

B. Chuẩn bị bài Cầu Long Biên – Chứng nhân lịch sử:

- Giáo viên: SGK, SGV, Tài liệu tham khảo
- Học sinh: Đọc trước văn bản, soạn bài.

C. Tiến trình tổ chức các hoạt động dạy học bài Cầu Long Biên – Chứng nhân lịch sử:

Hoạt động I : Khởi động
1. ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ :
? Tìm những thành ngữ, cổ tích có trong văn bản “Lao xao”
3. Bài mới:.
- Dẫn vào bài.
- Ghi đầu bài.

Hoạt động II: Giới thiệu chung? Bài này thuộc loại văn bản nào ?
? Đặc điểm của loại văn bản này?? Văn bản ‘‘Cầu ...’’ được viết theo thể loại gì?
Hoạt động III : Hướng dẫn Đọc hiểu văn bản
- Giọng đọc truyền cảm, tự hào
- Đọc mẫu
- Gọi 2 em đọc bài
- Giải một vài chú thích
? Hãy nêu bố cục của văn bản này
? Đọc đoạn:từ đầu ...quá trình làm cầu.Biết được những điều gì về cầu Long Biên?
? Đoạn văn dùng ngôi kể thứ mấy?(thứ 3)
Phương thức biểu đạt chủ yếu?
- Yêu cầu Đọc đoạn:‘‘Năm 1945 ...vững chắc’’
? ý nghĩa của cây cầu trong đoạn này?
? Đoạn này,tác giả sử dụng ngôi kể thứ mấy?Tác giả bộc lộ tình cảm ntn?
?Tác giả sử dụng nghệ thuật gì? Tác dụng?

D. Củng cố bài Cầu Long Biên – Chứng nhân lịch sử:

- Nhắc lại nội dung kiến thức tiết 1

E. Dặn dò

- Học bài cũ, soạn tiết sau


Đồng bộ tài khoản